Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng và cách bảo dưỡng hồ - Hồ thủy sinh

0932679599
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:10 | 19/08/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

20

Mã tin

27835997

0932679599

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hồ hải sản cần được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để hoạt động hiệu quả. Như vậy cần phải chú ý những điều gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Một số thiết bị ở đây bao gồm bộ lọc, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần được lựa chọn cho hợp với dàn bể cá và tất cả những loại sinh vật bạn nuôi bên trong hồ hải sản.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm có việc xác định vị trí lắp đặt, lựa chọn mẫu bể và kích thước thích hợp), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định chỗ những dụng cụ và thực hiện lắp đặt). Khi chẳng lên kế hoạch cụ thể từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng và cách bảo dưỡng hồ - Hồ thủy sinh
Thiết kế dàn bể thủy hải sản như mong muốn của khách hàng.

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn cần phải đảm bảo kích thước nơi đặt để chắc chắn chọn được hồ hải sản cho hợp, từ đó bắt đầu thiết kế dàn hồ hải sản đúng với ý muốn và làm một cách chất lượng nhất.

Nếu có nơi đặt hồ tương đối rộng, bạn hãy lựa chọn loại thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính tại vì nó có rất nhiều kiểu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ hẹp, các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản dạng bằng inox vì những dàn bể cá có khả năng xếp lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản đó chính là điểm quyết định đến thành công của bể hải sản. Khi mà khách hàng có hệ thống lọc nước hiệu quả thì sẽ giúp giảm được rủi ro chết đi của hải sản, có thể giúp bể cá thêm sinh động, đem tới sức cuốn hút của sản phẩm tới người dùng.

Việc này là điều cực kỳ quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù cho bạn nuôi hải sản nào đi nữa, bạn cũng nên có một hệ thống lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho những thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ đợi tới thời điểm chế biến. Cần xác định rõ lượng nước, phần ánh sáng, nồng độ pH, lượng nitrat, độ mặn trong nước (đối với tất cả hải sản sống ở nước mặn),…

Nếu bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn các bạn sẽ có một hồ cá hải sản đạt tiêu chuẩn giúp tăng cao vị thế của các nhà hàng, giúp thực khách có sự thu hút và thấy ngon miệng hơn với các đồ ăn tươi ngon.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng và cách bảo dưỡng hồ - Hồ thủy sinh
Thiết kế thi cong dàn hồ hải sản chuyên nghiệp

4. Cách chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra bể và vệ sinh hồ hải sản

+ Kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để chắc chắn rằng tất cả mọi thứ ở trong hồ cá vẫn đang hoạt động trơn tru, hiệu quả, (thiết bị đèn chiếu sáng, thiết bị lọc...).

+ Bỏ tảo và tất cả các vụn cặn:

 Các loại tảo có hại thường xuyên nảy nở trong bể hải sản, chúng có hại liên tục tiết ra chất độc làm hại đến các loại tảo được nuôi trồng trong hồ, làm chết tảo hữu ích, cá, tôm... Đặc biệt lúc lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ liên tục để đảm bảo là hồ chẳng bị các loại tảo có hại tồn tại.

+ Thay nước

 Bình quân mỗi một tháng các bạn cần chừng 2 lần để thay 1/5 tới 1/3 lượng nước trong bể cá.

+ Kiểm tra nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, hàm lượng nitrate, độ pH và độ cứng của nước trong mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Không có kiểu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian do đó cần phải đảm bảo được việc bảo trì. Nên đổi mới định kỳ các máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi y như việc thay nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn chiếu trong nước chắc chắn sẽ giảm sau vài tháng hoạt động.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng và cách bảo dưỡng hồ - Hồ thủy sinh
Qúa trình lắp đặt hồ hải sản tại Cát Tường

- Thứ 2 – Hệ thống máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, bộ phận lọc chính là một bộ phận vô cùng cần thiết, quyết định yếu tố sự sống của toàn bộ hồ hải sản. Những nguyên tắc hoạt động sau sẽ giúp các bạn làm sạch hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 hệ thống lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là nhất định phải đủ lớn hơn hoặc ít nhất phải bằng 1/3 kích thước hồ chính, do đó phải có tối thiểu là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa phần bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có khả năng lọc thô, chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy toàn bộ, xử lý sạch tất cả các dạng vi sinh độc hại trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hay là tro núi lửa : là nơi ẩn nấp và sinh sôi của vi sinh có lợi, công dụng phân hủy các chất hữu cơ có trong nước, chất cặn lơ lửng trong nước, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và đã được bơm lên trên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu như đó là bể chứa cá nước mặn thì có thêm máy skimer (máy đánh bọt, xử lý chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc có bên trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc chính là hộp lọc vi sinh, chính là chỗ trú ẩn và phát triển của sinh vật có ích, do đó ta không nên vệ sinh hết toàn bộ và sạch sẽ.

+ Các bạn nhớ vệ sinh từ ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu đó là: thay bông lọc chừng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính nên thay định kỳ sau 4 tháng để ổn định công dụng của phần than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu như nước trong hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 có nghĩa là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó các bạn nhớ vệ sinh toàn bộ. Có thể lấy vòi nước có áp lực lớn để xịt thật mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và cặn bẩn trôi về ngăn thứ 3 và xả ra ngoài hồ.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng và cách bảo dưỡng hồ - Hồ thủy sinh
nơi làm hồ hải sản sản uy tín
 


Khi sử dụng một thời gian, nên cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể hoạt động tốt. Nếu chúng ta chẳng có kinh nghiệm ở công việc đó, cần phải liên hệ đến hocacattuong.com nơi làm hồ hải sản sản uy tín để được tư vấn hướng dẫn đúng cách nhé!

Lưu tin
Chia sẻ