Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Vé máy bay đi Úc giá tốt

0329717740
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:33 | 03/07/2020 | TP HCM

Lượt xem tin

2

Mã tin

30312278

0329717740

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cẩm nang du lịch Úc từ A đến Z. Vé máy bay đi Úc

 

 

Úc (Australia) là xứ sở của những chú chuột túi kangaroo, quốc gia nằm giữa vùng đại dương mênh mông với nhiều vịnh đảo đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi du lịch đến vùng đất này.

 

 

 

1. TỔNG QUAN

 

 

Tên đầy đủ: Liên bang Úc (The Commonwealth of Australia).

 

 

 

Vị trí địa lý: Australia nằm ở Nam bán cầu, giữa khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương thuộc châu Đại Dương.

 

 

 

Dân tộc: 1/4 dân số Australia là người nước ngoài nhập cư từ các nước như: New zealand, Trung Quốc, Sri Lanka, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Philippin, Nam Phi, Việt Nam, Irắc, Malaysia. Trong đó người da trắng chiếm 92%, người châu Á chiếm 7% và các dân tộc khác chiếm 1%.

 

 

Tôn giáo: Đa phần người Úc theo đạo Công giáo. Nhưng đạo Hồi đang đang du nhập rất nhanh vào nước Úc trong những năm gần đây.

 

 

Thủ đô: Canberra

 

Ngày Quốc khánh: 26/1 (1901)

 

 

Thể chế chính trị: Australia là quốc gia độc lập theo chế độ quân chủ lập hiến, thuộc khối Liên hiệp Anh. Nữ hoang Anh Elizabeth II (Anh) cũng đồng thời là nữ hoàng của nước Úc. Và cũng là người đứng đầu đất nước. Đại diện của nữ hoàng trên lãnh thổ Úc là toàn quyền, ở các bang là thống đốc bang. Người đứng đầu Chính phủ là thủ tướng với nhiệm kỳ 3 năm/lần. Hệ thống chính trị được xây dựng theo cơ cấu liên bang – tiểu bang.

 

 

 

Các vùng lãnh thổ: Úc có 6 tiểu bang và và 2 vùng lãnh thổ chính nằm trên đại lục gồm: New South Wales (NSW), Nam Úc (South Australia), Tasmania, Victoria (VIC) và Tây Úc (Western Australia), Queensland (QLD). Và 2 vùng lãnh thổ chính là phía Bắc (Northern Teritory) và thủ đô Úc (viết tắt: ACT)

 

 

2. CHUẨN BỊ

 

 

*Visa

 

 

*Thời điểm đi du lịch Úc

 

 

Thời tiết của Úc là rất dễ chịu và phù hợp với hoạt động của du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch Úc, diện tích rộng và nhiều bang đã tạo ra cho mỗi nơi ở Úc có những kiểu thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, hầu như là kiểu khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm.

 

 

 

Nhìn chung khí hậu ở Queensland là thích hợp với đa số người Việt vì khí hậu gần giống như Việt Nam, mùa đông mát chứ không lạnh như những nơi khác. Nếu bạn thích khí hậu lạnh vào mùa đông thì nên đến thủ đô nước Úc là Canberra hoặc Tasmania, Melbourne và Sydney cũng lạnh nhưng không bằng hai nơi kia.

 

 

 

*Tiền tệ

 

 

 

Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, hệ thống tiền tệ Úc được phân chia làm 2 loại: tiền xu và tiền giấy với các loại mệnh giá từ nhỏ đến lớn.

 

 

 

Úc giới thiệu đồng đô la vào ngày 14 tháng 2 năm 1966.

 

 

 

1 AUD = 21,993 VNĐ

 

 

 

§ Tờ bạc: chất liệu làm bằng Polyme, một trong những tờ bạc có chất lượng tốt nhất và an toàn nhất Thế Giới. Chúng được làm với mệnh giá ( loại tiền ) là 100 AUD,50 AUD,20 AUD,10 AUD,5 AUD . Công nghệ này đã từng được chuyển giao cho Ngân hàng quốc gia Việt Nam để làm các loại tiền có mệnh giá như 100 ngàn VND, 50 ngàn VND, 20 ngàn VND. Khác với Việt Nam, tất cả các tờ bạc của Úc đều là polyme, không có tiền g iấ y.

 

 

 

§ Đồng xu: Úc có các loại xu lần lượt với mệnh giá: 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent, 1 đô la, 2 đô la. (cent đọc là xen)

 

 

 

 

 

 

3. DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN, DI CHUYỂN KHI DU LỊCH ÚC

 

 

 

Với vị trí cách biệt so với các lục địa khác, nước Úc hầu như chỉ có thể đến được bằng đường hàng không. Tại Việt Nam có các chuyến bay trực tiếp phục vụ cho khách muốn du lịch Úc, được vận hành bởi Vietnam Airlines: tuyến Sài Gòn (TPHCM) – Melbourne, Sài Gòn (TPHCM) – Sydney, Hà Nội – Melbourne và Hà Nội – Sydney. Giá vé khứ hồi của các tuyến này dao động khoảng từ 23.000.000đ trở lên.

 

 

 

Một số lựa chọn khác là thông qua các hãng máy bay có tuyến gián tiếp từ Việt Nam sang Úc. Philippine Airlines bay từ Sài Gòn sang Manila rồi đến Úc. Singapore Airlines bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn sang Singapore rồi chuyển tiếp sang Úc. Cathay Pacific thì chuyển tiếp tại Hong Kong. Trong khi đó Qantas Airways có chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc TPHCM sang Úc.

 

Quý khách có thể đăt mua vé trưc tuyến tại Vé máy bay để nhận được nhiều ưu đãi nhé

 

 

Di chuyển trong nội địa nước Úc:

 

 

 

Nước Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên bạn có thể yên tâm đi xe hoặc máy bay. Các hãng máy bay phổ biến bay các chuyến nội địa là Qantas, Virgin Australia, Jetstar và Tiger Airways Australia. Lưu ý đường sắt của Úc không được phát triển, bạn nên tránh đi phương tiện xe lửa / tàu hỏa.

 

 

4. KINH NGHIỆM ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở ÚC

 

 

Nhằm tránh tình trạng đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Úc giá rẻ gần thời gian du lịch sẽ bị full hết phòng, du khách nên lựa chọn đặt phòng khách sạn trực tuyến trước từ 30-60 ngày chính thức khởi hành. Với kinh nghiệm du lịch Úc trước đó chỉ ra rằng, đặt phòng sớm sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Một vài khách sạn giá rẻ nổi tiếng ở thành phố du lịch của Úc như:

 

 

 

- Thành phố Melbourne:

 

 

 

+ Khách sạn Miami Hotel Melbourne

 

 

 

+ Khách sạn Seasons Heritage Melbourne

 

 

 

- Thành phố Sydney:

 

 

 

+ Khách sạn Jolly Swagman Backpackers

 

 

 

+ Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach

 

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt