Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Toàn quốc
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

101 câu hỏi đáp về thuế và hướng dẩn chi tiết luật thuế thu nhập cá nhân áp dụng cho tất cả các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân phát sinh từ ngày 01 01 2009

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

05:41 | 31/12/2008 | Toàn quốc

Lượt xem tin

173

Mã tin

4876056

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin


Lời giới thiệu

Ngày 30 tháng 09 năm 2008 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 84/2008/TT/BTC Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và hướng dẫn Nghị định số 100/2008/NĐ-CP ngày 08-09-2008 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân.
Quyết định số 102/2008/QĐ-BTC ngày 12 tháng 11 năm 2008 của Bộ Tài chính ban hành mẫu chứng từ thu thuế thu nhập cá nhân và Công văn số 8048/VPCP-KTTH ngày 21 tháng 11 năm 2008 của Văn phòng Chính phủ triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân.
Theo đó phạm vi xác định thu nhập chịu thuế của đối tượng nộp thuế như sau: Đối với cá nhân cư trú, thu nhập chịu thuế là thu nhập phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt nơi trả và nhận thu nhập; Đối với cá nhân không cư trú thu nhập chịu thuế là thu nhập phát sinh tại Việt Nam, không phân biệt nơi trả và nhận thu nhập.
Có 10 khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân bao gồm: Thu nhập từ kinh doanh, thu nhập từ tiền lương, tiền công, thu nhập từ đầu tư vốn; thu nhập từ chuyển nhượng vốn; thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản; thu nhập từ trúng thưởng; thu nhập từ bản quyền; thu nhập từ nhượng quyền thương mại; thu nhập từ thừa kế và cuối cùng là thu nhập từ quà tặng.
Có 14 khoản thu nhập được miễn thuế như: thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở, và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam…
Một trong những quy định được người nộp thuế quan tâm nhất là về thuế suất thuế thu nhập cá nhân đối với khoản thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công.
Nhằm khắc phục những khó khăn nhất định trong việc tìm kiếm các văn bản pháp luật phục vụ cho việc nghiên cứu, cũng như trong việc tiếp cận và xử lý các tình huống thực tiễn, với mong muốn góp phần trợ giúp những bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực thuế thu nhập cá nhân. Nhà xuất bản Thống kê cho xuất bản cuốn sách “101 CÂU HỎI – ĐÁP VỀ THUẾ & HƯỚNG DẪN CHI TIẾT LUẬT THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN”.
Nội dung sách bao gồm các phần chính sau:
Phần I. Hướng dẫn chi tiết Luật Thuế thu nhập cá nhân
Phần II. Các khoản thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân phát sinh từ ngày 01 tháng 01 năm 2009.
Phần III. Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2009.
Phần IV. 101 câu hỏi – đáp về thuế thu nhập cá nhân.
Mặc dù chúng tôi đã hết sức nỗ lực, nhưng tài liệu vẫn có thể có những khiếm khuyết nhất định. Ban biên soạn rất mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc.
Nhà xuất bản














Liên hệ: 0906421266
Lưu tin
Chia sẻ