Đang tải dữ liệu ...
Thời trang
Mẹ Và Bé
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Những món đồ chơi giúp trẻ trở lên thông minh và nhanh nhẹn hơn

0337543595
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:07 | 12/07/2019 | Toàn quốc

Lượt xem tin

9

Mã tin

29071862

0337543595

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tiếp xúc trực tiếp với trẻ nhỏ mỗi ngày chính là những món đồ chơi mà ba mẹ mua cho. Đồ chơi mang lại nhiều hữu ích cho trẻ nhỏ không chỉ trong việc dỗ dành khi trẻ ăn vạ mà còn giúp trẻ nhỏ phát triển não bộ tốt hơn. Trẻ nhỏ sẽ phát triển não bộ một cách tốt nhất nếu chơi đùa mỗi ngày với các đồ chơi thông minh cần sự tư duy. http://MamanBébé.com.vn/ là một trong những website uy tín cung cấp những đồ chơi thông minh cho bé mà các cha mẹ nên tham khảo.

Chọn đúng loại đồ chơi và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ sẽ giúp trẻ nhận biết thế giới xung quanh, phát triển trí tuệ, các giác quan cảm giác. Khi chọn đồ chơi cho bé, bố mẹ cũng không cần phải chú trọng đến mẫu mã và hình thức của các đồ chơi quá nhiều, mà chỉ cần chúng phù hợp với các tiêu trí phát triển của trí não trẻ như: Đồ chơi đó giúp ích gì cho bé, đồ chơi đó gửi gắm những bài học gì, chọn loại đồ chơi mà cả gia đình có thể cùng chơi với bé… Cùng tìm  hiểu những món đồ chơi giúp trẻ thông minh và nhanh nhẹn.

Đối với trẻ nhỏ từ sơ sinh – 6 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, đồ chơi cho trẻ cần lưu ý đến sự phát triển của các giác quan, sao cho bé phát triển một cách đồng đều nhất:

Phát triển thị giác của trẻ: Lúc này xung quanh giường của bé nên dán những bức tranh có nhiều màu sắc phong phú, kệ sách và giá quanh tường bày biện những món đồ chơi đầy màu sắc tươi sáng hay những khối đồ chơi xếp hình, lắp ráp, hình khối,… cũng đều làm kích thích khả năng quan sát của bé. Ở thời điểm này, bé chưa phân biệt được màu sắc một cách rõ ràng, thứ bé nhận biết được rõ nhất đó là màu đen, trắng. Vì thế, các mẹ nên chú trọng giới thiệu đến bé những hình họa có màu sắc đen trắng làm chủ đạo

Phát triển thính giác: Cho bé tiếp xúc hàng ngày với những bản nhạc quen thuộc để giúp bé nhận biết nhịp điệu một cách tốt nhất. Tuy nhiên không nên cho bé nghe trong thời gian quá dài, mỗi lần chỉ 15 phút là đủ. Đây cũng là chách bé chơi với âm nhạc.

Phát triển xúc giác: Khi bú sữa, bé bắt đầu được thực hành bài học đầu tiên về xúc giác rồi đó các mẹ, bé lần lần tìm ti mẹ, ngậm miệng vào ti và mút sữa rất chuyên nghiệp và bé tiến bộ từng ngày. Lúc đầu bé còn có những bỡ ngỡ khi thì dập mũi khi thì dập cằm mới tìm được ti mẹ nhưng bé tự điều chỉnh rất nhanh. Hãy giúp bé tập chơi trò chơi này bằng cách cho đầu ti chạm vào những vị trí khác như hàm trên, dưới, má phải, má trái, cằm. Không chỉ vậy, mẹ còn có thể dùng ngón tay hoặc ống hút cọ nhẹ hàm trên, dưới để bé phân biệt được khi liếm cắt những vật này khác với ti như thế nào nhé.

Đối với các bé lớn từ 1 tuổi trở lên

Ở độ tuổi này, đồ chơi sẽ giúp bé nhận biết được thế giới xung quanh, kích thích trí não phát triển, là bước tiền đề để bộ não sáng tạo hơn.

Đồ chơi xếp hình

Các khối gỗ và nhựa có khớp nối đơn giản sẽ giúp bé phát triển tư duy sáng tạo. Bé có thể xếp những khối đơn giản thành mô hình tùy theo sức sáng tạo của bé. Các mẹ nên cho bé xếp mô hình từ dễ đến khó và động viên bé tự sáng tạo thay vì áp đặt theo cách xếp mẫu của bộ hướng dẫn.

Sách giấy có hình minh họa

Quyển sách bìa giấy có vẽ hình minh họa đơn giản nhiều màu sắc sẽ hấp dẫn các bé, đặc biệt là sách về các loài động vật có hình thù ngộ nghĩnh. Sách có hình sẽ khiến cho việc nhận biết thế giới của bé thêm sinh động.

Giấy

Xe giấy là trò chơi đơn giản, hiệu quả tuyệt vời nhưng ít bậc cha mẹ thực hành với con. Mẹ đừng sợ rằng với trò này con sẽ bày rác ra nhà, đừng ngại đi phải dọn bãi chiến trường của con.

Đồ chơi đóng kịch

Điện thoại đồ chơi, búp bê, xe đẩy em bé, thú nhồi bông,... là những món đồ chơi đóng kịch em bé nào cũng có trong giai đoạn này của cuộc đời. Bằng các món đồ chơi đóng kịch, bé có thể dùng đồ chơi để mô phỏng theo các hoạt động thường ngày mà bé thấy.

Chơi bóng

Chơi bóng vừa giúp trẻ phát triển thể chất vừa rèn luyện khả năng kết hợp tay - chân - mắt hiệu quả. Bé 2 tuổi có thể chơi rất nhiều trò với bóng: ném, đá, chạy theo bóng. Khi bé đã quen chơi với bóng, mẹ có thể vạch ra một cái gôn nho nhỏ và hướng dẫn bé đá bóng vào gôn.

Đồ chơi rối tay

Từ một con rối nhỏ bé nhưng cha mẹ lại có thể cho chúng nhảy múa, vui đùa, ca hát cùng bé. Tuy trò chơi khá tiết kiệm nhưng nó mang lại không ít lợi ích đối với bé yêu. Việc sử dụng nó cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần đeo con rối vào tay và ‘biểu diễn’ trước mắt bé.

Khi bé quan sát theo sự chuyển động, lắc lư của đôi tay mẹ cùng với vài câu chuyện ngộ nghĩnh.. sẽ giúp bé học được rất nhiều thứ chẳng hạn như cách quan sát nhanh hơn, mắt bé cử động một cách linh hoạt hơn. Không chỉ dừng ở đó, trò chơi này còn có tác dụng thần kỳ là giúp bé phát triển khả năng tư duy và tưởng tượng của mình.

Hi vọng với những gợi ý trên, mẹ có những lựa chọn phù hợp cho các bé!

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt