Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Vĩnh Phúc
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Hoa Thủy tiên Vĩnh Phúc

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:29 | 26/01/2011 | Vĩnh Phúc

Lượt xem tin

228

Mã tin

13578181

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
[if gte mso 9]> Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 HOA THỦY TIÊN ĐÓN XUÂN TÂN MÃO


Hoa Thủy tiên Vĩnh Phúc


Hoa Thủy tiên Vĩnh Phúc

HOA HÀM TIẾU

Tết Nguyên Đán là dịp để gia đình sum vầy, đoàn tụ. Ngày xuân đến, mỗi người dân Việt Nam đều nhớ về tổ tiên, ông bà, nhớ bạn bè người thân, nhớ về những ngày vất vả đã qua ... Bên ấm trà nóng, chén rượu nồng cùng gia đình, người thân, tri kỷ ... ôn lại kỷ niệm tuổi thơ và mong ước những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến cùng xuân mới.

Người Hà Nội vốn hào hoa thanh lịch, đón xuân với sắc thắm của hoa Đào, câu đối đỏ. Với các cụ đồ, trí thức Hà Thành còn một thú chơi rất sang và cầu kỳ là gọt tỉa Thuỷ Tiên. Hoa Thủy Tiên có hương, có sắc, cánh hoa màu trắng tinh khiết sang trọng, nhụy màu vàng được ví như đĩa ngọc chén vàng tượng trưng cho sự Cát tường – May nắm, đặc biệt là hương thơm quyến rũ, nồng nàn. Bộ rễ dài trắng như chòm râu của ông lão trường thọ là biểu tượng cho Sức khỏe. Những chiếc lá xanh, mền mại như mây là biểu tượng cho những mong ước trong sáng khi mỗi độ xuân về. Hình ảnh một giò Thuỷ Tiên với củ hoa lớn ở chính giữa tượng trưng cho nguồn cội, tổ tiên, cha mẹ; xung quanh là ba, năm củ nhỏ hay nhiều hơn, mỗi củ đều có hoa và những chiếc lá non tượng trưng cho con cháu đầy đàn sum vầy. Có lẽ vì vậy mà từ xưa hoa Thủy Tiên đã thể hiện được những ước vọng cao đẹp của mọi người khi bước sang một năm mới.

Để có một ly Thủy Tiên đẹp, củ giống phải đủ ba năm tuổi (ba năm nằm trong lòng đất), củ mới cho hoa, lá và rễ đẹp. Gọt Thủy Tiên, là cách tác động cho lá và hoa phát triển theo ý muốn, kỹ thuật gọt tỉa quyết định vẻ đẹp của mỗi giò hoa. Hằng ngày, phải thay nước để hoa luôn được sống trong môi trường sạch sẽ. Một giò Thủy tiên đẹp phải hình thành ba tầng: Trên cùng là hoa, tầng thứ hai là lá và tầng ba là rễ. Tầng hoa mọc cao không quá 15cm, cao thấp hài hòa; lá thấp xanh, mền mại, xoắn theo nhiều hướng và có vài lá mọc thẳng phía sau. Rễ phải mập, dài, trắng; củ hoa phải trắng ngần. Sau từ 15 đến 22, 23 ngày chăm, dưỡng kỳ công, người chơi sẽ thấy được kết quả của mình là những đĩa ngọc, chén vàng tầng cao, tầng thấp tranh nhau đua nở, khoe sắc tỏa hương. Người chơi hoa Thủy Tiên luôn muốn có được một giò hoa nở vào đúng đêm giao thừa, vì theo truyền thuyết, nếu vào đúng đêm giao thừa có một nụ nở hàm tiếu (nở hé ra) là mọi sự tốt lành nhiều tài nhiều lộc sẽ đến với gia đình trong năm tới. Nhưng để được như vậy là rất khó vì hoa nở sớm, muộn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết và kỹ thuật chăm sóc của người chơi.

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người yêu thích lựa chọn Thủy Tiên khi mỗi độ xuân về (đặc biệt là những trí thức, cán bộ, công chức và sinh viên trẻ...). Hoa được thờ tổ tiên; biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô thể hiện lòng biết ơn cùng lời chúc sức khỏe; tặng tri kỷ với lời chúc sức khỏe, làm ăn thuận lợi... Có lẽ người ta yêu thích hoa Thủy Tiên không chỉ vì ý nghĩa sâu xa mà còn là sự trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.

*** Để chọn được giò Thuỷ Tiên được gọt tỉa, chăm sóc cẩn thận, đẹp nhất và nở đúng dịp tết xin liên hệ theo địa chỉ: SN 36, Ngõ 2 Đường Tôn Đức Thắng - Khai Quang - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc

(Phía sau Chùa Thanh Giã _ chỉ bán tại nhà, điện Thoại: 0917.656.898 hoặc hoặc 0979.477.611)


Hoa Thủy tiên Vĩnh Phúc


Lưu tin
Chia sẻ