Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Yên Bái
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Sửa chữa bảo dưỡng ô tô định kỳ

0853522666
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

07:57 | 28/04/2022 | Yên Bái

Lượt xem tin

2

Mã tin

32564657

0853522666

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Tại Việt Nam ô tô ngày càng phát triển với số lượng người sử dụng phương tiện này để đi lại ngày càng nhiều. Tuy nhiên, hiện tại đa phần những người đang sử dụng xe ô tô vẫn chưa quan tâm đến việc chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên. Vậy tại sao phải bảo dưỡng xe ô tô định kỳ?, hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này ở bài viết dưới đây.
Sửa chữa bảo dưỡng ô tô định kỳ

I. Lợi ích của việc bảo dưỡng ô tô định kỳ

 Tăng độ an toàn và tâm lý thoải mái khi lái xe.

Việc bảo dưỡng xe hơi định kỳ giúp bạn yên tâm rằng chiếc xe của mình không có gì đáng ngại, đảm bảo nó được vận hành tốt cũng như các tính năng trên xe sẽ hoạt động kịp thời khi có những sự cố bất ngờ khi lái xe. Với những chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ thì động cơ của nó hoạt động khá êm ái và không phát ra những tiếng ồn ảnh hưởng tới bạn,…

Phát hiện và xử lý các sự cố hư hỏng tiềm ẩn trên xe

Sau một thời gian sử dụng trên đường với những điều kiện giao thông và khí hậu khác nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chi tiết và hệ thống của ô tô khiến những bộ phận này bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bị hư hỏng mà bình thường bạn không để ý và phát hiện được. Đa phần những lỗi tiềm ẩn này sẽ được phát hiện ra chỉ khi bạn đi bảo dưỡng ô tô định kỳ. Tại các trung tâm bảo dưỡng xe các kỹ thuật viên sẽ dùng thiết bị chẩn đoán chuyên dùng để quét các lỗi của hệ thống điện tử trên xe, các lỗi cơ học sẽ được kiểm tra bằng trực quan và các tác động trực tiếp lên nó.

Tiết kiệm chi phí

Những chiếc xe ô tô mới thường có gói bảo dưỡng, bảo trì định kỳ từ các hãng sản xuất hoặc các đại lý . Ngoài ra những chi phí dành cho việc bảo dưỡng xe ô tô không quá cao, quá trình đến bảo dưỡng bạn cũng được các kỹ thuật viên kiểm tra lại xe giúp bạn khắc phục nhanh chóng những lỗi này. Việc để đến khi xe hỏng rồi mới đem đi bảo dưỡng sẽ khiến bạn phải chịu một khoản chi phí lớn hơn để thay thế các linh kiện và phụ tùng trong xe.

Tăng tuổi thọ của xe

Ô tô được lắp ráp từ nhiều chi tiết và bộ phận lại với nhau, tùy theo từng chi tiết trên xe thì lại có những cách lắp ráp khác nhau. Chính vì vậy mà trong quá trình sử dụng và vận hành xe những vết nối, lắp ráp này sẽ bị mài mòn. Việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ giúp bạn kiểm tra và khắc phục kịp thời những lỗi trên xe kịp thời trước khi những lỗi này trở nên quá nghiêm trọng.

Đảm bảo hiệu lực bảo hành

Theo Ô tô Dung Bắc tìm hiểu thì các công ty sản xuất ô tô luôn mong muốn người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các sản phẩm của mình. Việc thực hiện chính sách bảo dưỡng xe ô tô định kỳ không chỉ đảm bảo cho việc chiếc xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất để di chuyển mà còn giúp những nhà sản xuất có được những đánh giá về động cơ, khả năng vận hành của chiếc xe.

Chấp hành các quy định của Nhà nước :

Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 53/2014/TT-BGTVT (ban hành ngày 20/10/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2014) quy định về bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa phương tiện giao thông đường bộ, nhằm hạn chế tai nạn giao thông do chất lượng phương tiện không bảo đảm.
Theo đó, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe phải thực hiện các quy định về bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ phương tiện để duy trì an toàn kỹ thuật của xe. Trong đó, bảo dưỡng thường xuyên được thực hiện hàng ngày hoặc trước, sau và trong mỗi chuyến đi; bảo dưỡng định kỳ (được thực hiện tại cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa) thực hiện theo chu kỳ được xác định theo quãng đường hoặc thời gian xe chạy.
Cụ thể, với xe kinh doanh hoặc hoạt động ở vùng núi, ô tô con tối đa đi được 5.000km hoặc 6 tháng phải bảo dưỡng; các loại xe chở người từ 10 chỗ trở lên, xe tải, xe tải chuyên dùng là 4.000km hoặc 3 tháng.
Đối với xe không kinh doanh với ô tô con tối đa là 10.000km hoặc 6 tháng, các loại xe chở người, chở người chuyên dùng từ 10 chỗ trở lên, xe tải, xe tải chuyên dùng là 8.000km hoặc 6 tháng.

II. Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ bao gồm những gì?

Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô định kỳ và thời gian đến các trung tâm bảo dưỡng sẽ được ghi một cách đầy đủ và chi tiết bên trong quyển “ hướng dẫn sử dụng”, hay “sổ tay bảo hành”,..Với các hạng mục cơ bản như:
* Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt
* Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ
* Kiểm tra lọc gió máy lạnh
* Kiểm tra phanh
* Kiểm tra lọc xăng, mức dầu nhớt hộp số, mức nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính,…
Ngoài ra các kỹ thuật viên sẽ có những bước kiểm tra tổng quan các bộ phận trên xe để phát hiện được những lỗi tiềm ẩn trên xe ô tô

III. Lịch bảo dưỡng định kỳ và thời điểm bảo dưỡng

Tùy thuộc vào từng hãng xe và mẫu xe bạn đang sử dụng mà có thời gian đến bảo dưỡng xe ô tô định kỳ khác nhau. Thông thường thì chu kỳ bảo dưỡng sẽ diễn ra khi chiếc xe đi được 5.000 km hoặc được 3 tháng.
Việc ghi nhớ thời gian đến kỳ bảo dưỡng của xe ô tô không phải ai cũng có thể nhớ hết được. Tuy nhiên trên mỗi chiếc xe ô tô lại có những dấu hiệu giúp bạn nhận ra rằng cần phải đưa xe đi bảo dưỡng như phát ra tiếng ồn, mòn phanh,… Đối với những chiếc xe phải di chuyển trong thời gian và điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì nên bao dưỡng ngay và thường xuyên.
 
Một chiếc xe ô tô có sử dụng được bền và hoạt động tốt không chỉ phụ thuộc vào việc nó đến từ thương hiệu nào mà còn đến từ việc bạn có thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô định kỳ hay không? Với những lợi ích mà Ô tô Dung Bắc đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt