Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Yên Bái
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Sửa chữa xe bị rung, cần số xe bị rung

0853522666
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:07 | 03/04/2022 | Yên Bái

Lượt xem tin

4

Mã tin

32518434

0853522666

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Với mỗi loại hộp số, hiện tượng rung giật sẽ khác nhau. Với hộp số sàn, xe thường bị rung giật khi chuyển sang số mới. Còn với hộp số tự động cũng tương tự, dễ thấy nhất khi xe tăng giảm tốc.
 Khi xe di chuyển, nếu hộp số bị lỗi, người lái sẽ nhận thấy vận tốc thực tế của xe không tương ứng với tốc độ của động cơ. Nguyên nhân có thể do bánh răng, vòng đai, trục quay, các đĩa ma sát bị ăn mòn… Hay cũng có thể vì các van điện tử bị hư hỏng ở một cấp số nào đấy.
 
Sửa chữa xe bị rung, cần số xe bị rung
 Xe bị trượt số/nhảy số
 Với xe ô tô số sàn, nếu hộp số hoạt động bình thường, xe sẽ chạy với số mà người lái chọn cho đến khi có lần điều chỉnh tiếp theo. Nhưng nếu hộp số bị lỗi, xe có thể tự động nhảy số bất thình lình, thậm chí tự đẩy cần chuyển số về số “mo”.
 Xe số sàn bị trượt số chủ yếu là do ly hợp bị trượt. Có rất nhiều nguyên nhân trượt ly hợp như:
* Đĩa ma sát, đĩa ép, bạc đạn bitê, bạc đạn bánh đà… bị mòn. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất nên thay đĩa ma sát sau mỗi 30.000 – 50.000 km. Nếu thường xuyên để chân lên bàn đạp ly hợp khi không dùng cũng khiến đĩa ma sát nhanh mòn.
* Đĩa ma sát bị dính dầu do dầu hộp số rò rỉ làm ly hợp bị trượt.
* Đĩa ép yếu, lò xo trên đĩa ép bị hỏng, không đủ sức, làm đĩa ma sát bị trượt.
Để kiểm tra có phải ly hợp hộp số sàn bị trượt hay không rất đơn giản. Người lái để xe ở số 3 và nổ máy xe. Nếu ly hợp bình thường xe sẽ không di chuyển. Còn nếu ly hợp trượt thì tốc độ động cơ sẽ tăng cao, xe chuyển động và xuất hiện mùi khét ở khoang động cơ.
 Lỗi xe bị trượt số cũng khá phổ biến ở xe hộp số tự động, nhất là xe hộp số vô cấp CVT. Nếu hộp số hoạt động bình thường, xe sẽ tự động chuyển số theo tốc độ. Nhưng khi hộp số bị trượt, động cơ không thể truyền công suất đến các bánh xe. Điều này khiến tốc độ xe không tương thích với tốc độ động cơ.
 Nguyên nhân khiến xe số tự động bị trượt hộp số có thể do dầu hộp số bị rò rỉ làm kín đầu trục sơ cấp và phốt cầu.
 Xe bị trượt hộp số khá nguy hiểm bởi có thể khiến người lái bị mất kiểm soát với chiếc xe, khó chủ động trong các tình huống khẩn cấp.
 Do đó, nếu phát triển xe bị trượt số cần lập tức đưa xe đến các trung tâm bảo hành để xử lý, tránh những sự cố không mong muốn.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt