Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đắk Lắk
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cà Phê Pour Over Những lưu ý cần thiết

0917678456
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

10:59 | 25/10/2022 | Đắk Lắk

Lượt xem tin

9

Mã tin

32898576

Khách vãng lai

0917678456

Mua quyền ưu tiên cho tin

1.Cà phê Pour Over là gì?

Cà phê Pour Over là một loại cà phê truyền thống có nguồn gốc từ những năm 1990. Nó thực sự là một phương pháp pha chứ không phải là một loại cà phê, nhưng theo thời gian nó được gọi là cà phê đổ. Năm 1908, ở Đức, phương pháp pour over còn được gọi là cà phê nhỏ giọt.

Cà phê Pour Over được pha bằng cách nhỏ giọt nước qua bộ lọc cà phê và máy nhỏ giọt cà phê, tương tự như phương pháp pha cà phê phin của Việt Nam. Tuy nhiên, điều làm nên nét độc đáo của loại cà phê này chính là phương pháp rót nước nóng từ ấm giống ấm trà khi pha cà phê, vì đây cũng được người pha cà phê xem như một hình thức nghệ thuật.

Nhân viên pha cà phê có thể kiểm soát hương vị của một lần rót cà phê, như tốc độ rót nước nóng vào bã cà phê, nhiệt độ của nước, chất liệu của bộ lọc và tốc độ nhỏ giọt của cà phê từ bộ lọc.

2.Hương vị cà phê Pour Over

Cà Phê Pour Over  Những lưu ý cần thiết
Hương vị cà phê Pour Over

Nếu bạn đã từng có cơ hội thử cà phê pour over, thì bạn sẽ biết rằng hương vị của nó khá khác biệt so với cà phê pha bằng máy – và thậm chí là từ cà phê phin quen thuộc của Việt Nam.

Tùy thuộc vào phương pháp rang hạt cà phê, đổ cà phê có thể có hương vị hoa, siro hoặc trái cây (như mơ, cam, đào, mận, v.v.) theo tự nhiên.

Hạt cà phê chứa nhiều axit khác nhau có thể tạo ra vị chua, cũng như chứa đường để tạo vị ngọt và các hợp chất có mùi hương đặc biệt khác. Hơn nữa, khi cà phê được rang nhẹ, nó có thể giữ được hương vị ban đầu của hạt mà bạn có thể thưởng thức khi uống cà phê Pour Over.

Một trong những điều quan trọng mà những người đam mê cà phê tìm kiếm khi đánh giá hương vị của cà phê pha phin, đó là độ trong của nước pha. Điều này đạt được bằng cách sử dụng một bộ lọc giấy cho phép quá trình pha nhỏ giọt chậm, ổn định để tạo ra một tách cà phê trong suốt mà không có bất kỳ cặn lắng nào.

Nói một cách khác, nhờ có lớp giấy lọc mà nước cà phê có độ trong nhất định, đồng thời có thể loại bỏ được lượng dầu và một số chất không tốt cho sức khỏe trong hạt cà phê.

3.Khi pha cà phê Pour Over cần chuẩn bị những gì?

Cà Phê Pour Over  Những lưu ý cần thiết
Chuẩn bị dụng cụ khi cà phê Pour Over

Trên thực tế, pha cà phê Pour over không quá khó, bạn chỉ cần nắm được các bước cơ bản và thực hiện đúng quy trình thì có thể thưởng thức hương vị nguyên bản của loại cà phê Pour over trứ danh.

Để pha cà phê Pour over, bạn sẽ cần một số dụng cụ:

  • Máy xay cà phê
  • Cân điện tử
  • Ấm rót cà phê
  • Nhiệt kế điện tử
  • Phễu lọc
  • Giấy lọc
  • Bình đừng cà phê.
  • Hạt cà phê Arabica

Đặc điểm của từng dụng cụ:

  • Bạn có thể dùng cối xay cà phê cầm tay hoặc các máy xay điện.
  • Ấm rót nước có thể tùy ý lựa chọn nhưng nên tìm kiếm các sản phẩm có thể điều chỉnh lượng nước dễ dàng.
  • Bạn có thể chọn vật liệu thủy tinh hoặc gốm cho bộ lọc Hario của mình.
  • Nên chọn lựa dòng bình đựng cà phê từ chất liệu thủy tinh để hương vị cà phê được giữ trọn vẹn nhất.
  • Cuối cùng, không thể thiếu trong cách pha cà phê Pour over chuẩn mực chính là những sản phẩm cà phê Arabica sạch 100%.

4.Cách pha chế cà phê Pour Over

Ngay sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ chúng ta có thể tiến hành cách pha với kiểu Pour Over ngay thôi nào.

Cà Phê Pour Over  Những lưu ý cần thiết
Cách pha cà phê Pour Over

Với tỷ lệ 1 cà phê: 15 nước được xem là lý tưởng nhất để bạn có được ly cà phê hoàn hảo thơm ngon thứ thiệt.

  • Bước 1: Bạn cho hạt cà phê đã rang vào máy xay rồi tiến hành xay cà phê có độ mịn vừa phải. Vì nếu xay quá mịn thì dễ làm cho cà phê có vị đắng gắt, còn xay thô thì sẽ khiến cho cà phê dễ bị chua.
  • Bước 2: Bạn dùng nước nóng tráng qua giấy lọc, phễu và bình cà phê, rồi đổ nước dưới bình cà phê đi.
  • Bước 3: Cho 20gr cà phê đã xay vào phễu có chứa giấy lọc và rót khoảng 60ml nước sôi (trong ấm cổ nghỗng) lên cà phê để tiến hành ủ cà phê trong vòng 30 giây.
  • Bước 4: Bạn tiếp tục rót 240ml nước sôi vào cà phê trong phễu theo chiều kim đồng hồ với tốc độ chậm trong khoảng 2 phút.

Có một lưu ý nhỏ khi bạn pha cà phê Pour Over: Thời gian pha và tốc độ rót nước sôi vào cà phê trong phễu cũng ảnh hưởng đến hương vị của cà phê pour over sau khi pha. Ví dụ, nếu rót nước sôi quá nhanh thì cà phê dễ bị nhạt và chua, còn rót nước quá chậm thì cà phê dễ bị đắng.

5. Những lưu ý khi pha cà phê Pour Over

Để có được hương vị cà phê Pour Over hoàn hảo, có một số điều bạn cần lưu ý. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn pha cà phê ngon nhất có thể.

– Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng những hạt cà phê tươi, chất lượng.

– Kích thước xay rất quan trọng. Quá mịn cà phê sẽ đắng, quá thô và cà phê sẽ yếu. Tìm một trung gian phù hợp với bạn

.- Sử dụng nước lọc nếu có thể, và đảm bảo rằng nó không quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ nước đạt mức khoảng 94 độ C là tiêu chuẩn để cà phê nở và được chiết xuất tốt nhất.

– Lượng nước ủ phải bao giờ cũng cần duy trì từ 20 đến 25% tổng lượng nước bạn pha. Điều này có nghĩa là với 20 gram: 300ml nước thì lượng nước ủ thông thường sẽ là 60ml

– Hãy kiên nhẫn và để cà phê ngấm trong khoảng 3-4 phút trước khi đổ đi. Hãy làm theo những lời khuyên này và bạn sẽ có thể pha một tách cà phê Pour over thơm ngon mọi lúc.

Với cách pha cà phê Pour over mà chúng tôi gợi ý trên đây tin rằng khi áp dụng bạn sẽ có ngay ly cà phê được pha chế một cách thơm ngon và chuẩn hương vị.

Và để có thể lựa chọn cho mình những hạt Robusta nguyên chất để tận tay tự pha cà phê quốc dân này bạn hãy đến ngay với BM Group để có thể lựa chọn cho bản thân mình những hạt Robusta nguyên chất của Buôn Ma Thuột ngay nhé.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt