Đang tải dữ liệu ...
Hà Nội
Xe máy/ đạp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Xe đạp
Xem các hãng xe khác

Xe đạp điện gấp đắc dụng thời tắc đường

Thời gian đăng : 30/11/2011 - Lượt xem tin : 154 - Mã tin : 16699921

Tăng lượt xem cho tin này * Lượt xem sẽ tăng ít nhất gấp 10 lần sau khi sử dụng

Tổng quan :

  • Giá : Thoả thuận

Địa chỉ: Hà Nội

Liên hệ người bán

0984478888

Chat hỏi chủ tin

Lưu tin

Chia sẻ tin

Thông tin thêm

Chỉ cần một giây để thu ngắn chiều dài và cất gọn trong khoang chứa đồ xe hơi, chiếc xe đạp điện gấp EZLINK là một giải pháp giúp bạn thoát khỏi cuộc chiến giao thông đang rất nhức nhối tại các thành phố lớn ở Việt Nam.


Đình Quý


 









Xe đạp gấp là sản phẩm của nhà phát minh Clive Sinclair (cũng là người đã phát minh ra chiếc máy tính bỏ túi đầu tiên trên thế giới), chính thức xuất hiện vào khoảng tháng 11/2004. Được thiết kế theo cơ chế thông minh và đơn giản, xe đạp gấp giúp tiết kiệm tối đa thời gian sắp xếp hành lý khi đi du lịch. Với trọng lượng nhẹ và khả năng tháo lắp nhanh chóng, bạn có thể xếp gọn chiếc xe trong túi xách, sau cốp xe ôtô hoặc xách tay theo bên mình ở bất kỳ nơi đâu. Loại xe này không những có thể đóng vai trò là phương tiện giao thông hàng ngày giúp bạn len lỏi nhanh chóng trên mọi nẻo đường trong điều kiện kẹt xe mà còn là một lựa chọn được khuyến khích để bảo vệ môi trường.



Từ xe đạp gấp…


 


Đất dụng võ của xe đạp gấp chính là ở các đô thị đông đúc, nơi đang phải đối mặt với nạn ùn tắc hằng ngày. Hiện nay, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh có tỷ lệ sở hữu xe ôtô con vào khoảng 60-70 xe/1000 dân trong khi tỷ lệ sở hữu xe máy là xấp xỉ 600 xe/1000 dân (nguồn Tổng cục thống kê). Vì thế, so với các địa phương khác thì hai thành phố này luôn trong tình trạng “khát” không gian giao thông. “Nhà trong ngách sâu nên tôi thường ngày vẫn cuốcbộ hơn cây số để lấy xe gửi ở ngoài đường lớn”, anh Trần Hùng, một kỹ sư xây dựng sống ở đường Hoàng Hoa Thám, Q.Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ. Anh Hùng đã sử dụng xe hơi thường xuyên từ cách đây 7 năm và từng ấy thời gian anh đều đặn “tập thể dục” mỗi sáng và tối. Không chỉ anh Hùng mà nhiều người sử dụng ôtô trong nội thành Hà Nội đều ca thán về việc thiếu không gian đỗ xe, nhất là khi thành phố kiên quyết xử lý mạnh tay các trường hợp đỗ xe không đúng nơi quy định. “Nhiều khi có việc phải đến những nơi tính phí đỗ xe theo giờ, tiền gửi còn hơn tiền xăng. Có hôm còn phải thuê xe ôm ra bãi đỗ. Thật đúng là đi ôtô chả sướng gì!”. Chia sẻ này của một thành viên trên diễn đàn online đã nhận được nhiều đồng cảm và trong nhiều bình luận, cư dân mạng cũng đề cập tới một vài phương tiện mi-ni có thể để được trên xe hơi như xe đạp gấp, bàn trượt pa-tanh, xe điện mini chạy ắc-quy… như là giải pháp tình thế. Trong đó, xe đạp gấp được quan tâm với nhiều thông tin chủng loại và giá bán. Chỉ từ 2 triệu đến gần chục triệu đồng là bạn đã có trong tay loại hình phương tiện rất cơ động. Cỡ nhỏ nhất có chiếc A-bike siêu gọn chỉ như chiếc túi xách với khối lượng 5,5kg. Cỡ lớn hơn có các loại như Strida, GY Fashion với kích thước bánh lớn nhưng gập lại cũng chỉ tương đương túi để Golf. Xe đạp “gấp” gặp thời tắc đường trở nên đắc dụng. Phần lớn các loại xe này được nhập từ Trung Quốc, Đài Loan, cao cấp hơn là hàng xách tay từ Anh, Mỹ, Nhật. Chỉ cần tra từ khóa trên mạng và gọi điện là khách hàng được người bán lẻ đem đến tận nơi.


 


 


…đến xe đạp điện gấp


Từ ý tưởng phát triển một loại xe đạp có thể kết hợp sử dụng với các loại phương tiện giao thông phổ biến khác mà EASY LINK – sản phẩm của tập đoàn công nghệ cao Kentfa Advanced Technology (Đài Loan) đã ra đời. Với thiết kế độc đáo, được cấp bằng sáng chế tại các cường quốc xe đạp: Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hà Lan, Trung Quốc… EZLINK có thể gấp hay duỗi ra chỉ trong “1 giây”. Mới xuất hiện từ đầu năm 2011, sản phẩm xe đạp điện “gấp” này đã đem đến nhiều bất ngờ cho người tiêu dùng trong nước. Trước đó, trên thị trường có bán mẫu xe scooter điện sử dụng ắc-quy xuất xứ từ Trung Quốc, gầm thấp khá gọn nhẹ nhưng thời gian hoạt động ngắn. EZLINK Electric có ưu thế nổi trội hơn với sự bền bỉ và tiết kiệm năng lượng của bộ ắc-quy Lithium Ion. Khác với các loại ắc-quy thông thường (có giá bán trên 1 triệu đồng), loại ắc-quy Lithium Ion chiếm đến 1/3 giá bán của xe (EZLINK Electric có giá từ 18,5 triệu đến trên 22 triệu đồng).


 


EZLINK Electric có hai phiên bản được phân biệt theo kích thước và cỡ bánh xe. Do được thiết kế theo tiêu chuẩn 2002/24/CE dành cho xe đạp điện tại thị trường châu Âu (xe phải có tốc độ dưới 25km/h), nên kích cỡ bánh phổ biến thường từ 12 inch đến 20 inch. Kích thước bánh nhỏ khá thuận lợi để vận chuyển xe nhưng cũng là thách thức cho nhà sản xuất trong việc chế tạo khung xe nhằm đạt được yêu cầu gấp gọn trong giây lát và vững chãi khi vận hành. KENTFA đã lựa chọn vật liệu thép hợp kim với hàm lượng carbon cao (High steel carbon) để làm khung xe, cho phép tải trọng tối đa lên đến 100kg.


 


Phiên bản xe đạp điện gấp EZLINK E6-168 được thiết kế phù hợp với nam giới hoặc người sử dụng xe ôtô có khoang đồ rộng (dòng SUV, Crossover, Sedan). Xe sử dụng vành đúc hợp kim nhôm với kích thước bánh 16 x 1.75 inch, động cơ điện 250W (DC Brush Hub Motor) không chổi than có tuổi thọ đến 10 năm. Nguồn cung cấp điện là loại Pin Lithium-lon Panasonic thân thiện môi trường với điện áp 36V-10Ah cho phép xe có thể hoạt động liên tục với vận tốc 24km/h trong phạm vi đến 40km (khi sử dụng chế độ đạp có hỗ trợ bằng động cơ). Với loại Pin cao cấp này, không chỉ giúp làm giảm trọng lượng của xe (chỉ còn 25,8kg) mà còn cho phép rút ngắn thời gian nạp (từ 2h ~ 3h) so với các loại ắc quy thông thường. Xe còn được trang bị bộ điều tốc Shimano giúp bạn có thể thay đổi tốc độ xe một cách dễ dàng khi đạp nhờ hệ thống điều khiển thuận lợi ở trên ghi đông xe như các loại xe đạp phổ biến khác.


 


Thiết kế tương tự phiên bản E6-168, kích thước EZLINK EL-168 nhỏ hơn và được trang bị động cơ không chổi than 200W cùng với Pin Lithium- Ion (sử dụng các thanh pin Panasonic) 24V–10Ah có tuổi thọ trên 600 lần nạp cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 20km/h trong phạm vi hoạt động đến 30km. EL-168 sử dụng hai bánh hợp kim nhôm cỡ 12 x 1.75inch gọn gàng, với hai màu trắng và đen thích hợp với chị em sử dụng khi đi mua sắm hàng ngày hoặc đi quãng đường ngắn, xe có thể cất gọn trong khoang chứa đồ của nhiều dòng ôtô.


Thao tác sử dụng khá đơn giản, chỉ cần rút chốt nối khớp giữa khung là chiếc xe sẽ gấp gọn kiểu chữ A, tay lái và vị trí cầm phía sau yên sẽ giúp bạn đẩy xe như di chuyển một chiếc máy hút bụi. Trong một thử nghiệm nhỏ, tôi lấy xe từ bãi đỗ và di chuyển đến tòa nhà 34 tầng khu Trung Hòa – Nhân Chính, mất 2 giây để gấp xe trước cửa thang máy, và chiếc xe chiếm không gian đúng bằng một người đứng trong thang máy. Quả thật rất tiện lợi cho dân văn phòng. Chính tư thế gấp này cũng giúp việc sạc pin trở nên dễ dàng và không ảnh hưởng đến không gian phòng ốc. Ở các phiên bản sản xuất năm 2010, KENTFA cung cấp loại ắc-quy có tay nắm, chỉ cần rút chốt là người sử dụng có thể cầm và sạc pin ở bất cứ đâu, ngay cả trên xe hơi. Khi kích hoạt khóa điện ở dưới yên xe, EZLINK Electric có hai chế độ vận hành, tay vặn ở bên phải giúp chiếc xe di chuyển bằng động cơ điện, còn nếu bạn đạp xe chậm, động cơ chưa thể hoạt động và chỉ bị kích hoạt khi tăng guồng đạp (chế độ hỗ trợ đạp). Nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng, cả 2 mẫu xe đạp điện này đều được lắp đặt chế độ tự động ngắt động cơ khi bóp phanh. Để sử dụng xe hiệu quả, nhà sản xuất khuyến cáo cần hạn chế và tránh đi vào khu vực ngập nước có thể dẫn đến nguy cơ chập điện làm hư hại động cơ hoặc nơi có địa hình quá xấu.


 


Có thể thấy, với xe đạp điện gấp bạn không còn phải bận tâm về chuyện đỗ xe xa hay gần. Quan trọng hơn đây chính là một giải pháp di chuyển với quãng đường ngắn trong thời buổi giá nhiên liệu tăng cao, giải được bài toán xung đột giao thông tĩnh đang ngày càng trở nên nóng bỏng tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, dù sở hữu sự độc đáo mới lạ, nhưng giá bán trên dưới 1.000 USD của EZLINK Electric sẽ là một trở ngại với người tiêu dùng Việt Nam vốn đã quen với các sản phẩm xe đạp điện có giá trị thấp.


 


Cặp đôi “hoàn hảo” dễ dàng di chuyển với dòng xe SUV


Thông số kỹ thuật


 
































































 



EZLINK EL
– 168



EZLINK
E6-168



Kích thước gấp gọn (DxRxC) (mm)



730mm x
330 x 1068



880mm(D) x 300mm(R) x 1100mm(C)



Kích thước bình thường (DxRxC)
(mm)



1230 x 530
x 800



1380mm(D) x 510mm(R) x1100mm(C)



Cỡ bánh (inch)



12 x 1.7



16″ x
1.75″



Khung xe



Thép
carbon siêu cứng



Tốc độ tối đa (km/h)



20



24



Phạm vi hoạt động (km)



25



35



Pin



Panasonic
LiMH Cell), 24V – 10Ah



Panasonic
LiMH, 36V – 10Ah,



Công suất động cơ (W)



200



250



Trọng lượng xe (kg)



20



25,8



Tải trọng tối đa (kg)



100



Giá bán tham khảo



~18,5
triệu đồng



~22,3
triệu đồng



Nguồn tin: tạp chí Ôtô – xe máy