Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Di tích lịch sử Chùa yên tử

0466801471
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:06 | 17/10/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

25341863

0466801471

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tỉnh Quảng Ninh hiện có rất nhiều di tích lịch sử và là những điểm đến du lịch tâm linh thu hút đông đảo khách du lịch trong đó có thể kể đến các di tích như: Quần thể di tích Yên Tử, Đền Cửa Ông, Chùa Cái Bầu, Chùa Ba Vàng.... quý khách có thể tham khảo lịch trình tour du lịch Yên Tử - Ba Vàng - Cửa Ông - Cái Bầu - tắm khoáng nóng Quang Hanh 2 ngày 1 đêm của Tân Đảo travel như sau.

Ngày 01: Yên Tử, Ba Vàng - nghỉ đêm tại Hạ Long.

6h00: Xe và hướng dẫn viên của du lịch Tân Đảo đón quý khách tại điểm hẹn, bắt đầu hành trình tour du lịch Yên Tử - Ba Vàng - Cửa Ông - Cái Bầu - tắm khoáng nóng Quang Hanh. Trên đường đi qúy khách dừng chân nghỉ ngơi, tự do ăn sáng tại Hải Dương (chi phí tự túc).

9h00: Đến chùa Ba Vàng, Quý khách tự do tham quan và dâng hương tại các địa điểm như Đại Hùng Bảo Điện, Lầu Chuông, Lầu Trống, Hành Lang La Hán, Nhà Bảo Tàng, Thư Viện, Thiền Đường , Cổng Đá, Cổng Tam Quan Trung, Cổng Tam Quan Nội....

Di tích lịch sử Chùa yên tử

Chùa Ba Vàng cổ có tên là Bảo Quang Tự, chùa được xây dựng vào năm Ất Dậu, triều vua Lê Dụ Tông tức năm 1676. Chùa nằm ở độ cao 340m, so với mặt nước biển, trên một vị thế hết sức đẹp của thhành phố Uông Bí. Theo văn bia còn lại của chùa thì núi Ba Vàng xưa kia gọi là Thành Đẳng Sơn, hai bên Thanh Long, Bạch Hổ chầu phục, chùa còn là sự nối dài của dãy Linh Sơn Yên Tử, gắn liền với tên tuổi của Trúc Lâm Ma Ha Sa Môn Tuệ Bích Phổ Thiền Sư (1658-1757), hậu duệ của Tam tổ Trúc Lâm.

Tháng 1 năm 2011 để đáp ứng nhu cầu tu học của tăng ni phật tử và hoằng dương phật pháp ngôi chùa một lần nữa được xây dựng lại lần thứ tư với qui mô to lớn hơn và khang trang hơn.

11h00: Sau khi tham qua thắp hương tại chùa Ba Vàng, quý khách dùng bữa trưa tại nhà hàng Yên Tử.

12h30:  Hướng dẫn viên Du Lịch Tân Đảo sẽ đưa quý khách đi cáp treo lên tham quan tháp Phật Hoàng và chùa Hoa Yên. Chùa Hoa Yên tọa lạc trên núi Yên Tử, ở độ cao 516m.

14h30: Qúy khách tiếp tục cuộc hành trình du lịch Yên Tử bằng cáp treo lên Chùa Đồng, với điểm dừng chân tiếp theo là Quảng trường Phật Hoàng Trần Nhân Tông, nơi đặt pho tượng Phật Hoàng bằng đồng nặng 138 tấn vừa được khánh thành vào ngày 3/12/2013. Quý khách dâng hương trước tượng Phật Hoàng và nghỉ ngơi thư giãn tại quảng trường Phật Hoàng, thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ của  núi rừng Yên Tử. Quý khách tiếp tục lên Chùa Đồng, còn có tên gọi khác là chùa Thiên Trúc. Chùa Đồng tọa lạc trên đỉnh núi Yên Tử, với độ cao 1068m. Vào Năm 2007, chùa Đồng đã được xác lập kỷ lục là ngôi chùa bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Di tích lịch sử Chùa yên tử

15h30: Sau khi dâng hương qúy khách quay trở về. Trên đường xuống núi, quý khách có thể ghé thăm, thắp hương ở chùa Một Mái - là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất khu Yên Tử (cùng với chùa Đồng), ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử hoặc quý khách có thể tham quan suối Giải Oan – nơi mà các cung tần mỹ nữ xưa kia đã  trẫm mình để bày tỏ lòng trung với nhà vua khi người về Yên Tử tu hành (nếu còn thời gian).

16h30:  Xe đón quý khách khởi hành đến Hạ Long. Quý khách nhận phòng nghỉ ngơi và dùng bữa tối tại nhà hàng. Quý khách tự do nghỉ ngơi dạo chơi buổi tối.

Ngày 02: Cửa Ông - Cái Bầu - tắm khoáng nóng Khoang Hanh.

6h30: Quý khách dùng bữa sáng tại khách sạn. Sau bữa sáng Quý khách khởi hành đến Cửa Ông.

08h00: Tới Đền Cửa Ông – nơi thờ các vị tướng nhà Trần đã có công đánh đuổi quân Nguyên Mông. Quý khách làm lễ dâng hương tại các khu Đền Hạ, đền Trung và đền Thượng, Tiền đường, nhà Bái Đường, Hậu cung.

09h00: Xe đưa quý khách qua cầu Vân Đồn đoàn thăm quan và thắp hương tại đền Cô bé Cửa Suốt. Đền có tên khác là đền Cặp Tiên, thờ tiểu thư con Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng. Đền có cảnh đẹp sơn thủy hữu tình gồm có 03 công trình: Đến Chính, Giếng Tiên và Động Sơn Trang.

Di tích lịch sử Chùa yên tử

09h30: Quý khách lên xe, khởi hành đi Chùa Cái Bầu - Thiền Viện Giác Tâm.

Thiền Viện Giác Tâm nằm trên cao, dựa lưng vào núi, hướng ra vịnh Bái Tử Long quanh năm sóng vỗ. Chùa được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự cũ với tên: Thiền Viện Giác Tâm có quy mô lớn, nội thất công phu, rất đẹp. Đền Cái Bầu thờ Đông Hải Đại vương Đoàn Thượng, tương truyền là một chí sĩ trung kiên, giàu lòng nhân ái, đã từng đem hết gia sản riêng phân phát cho dân nghèo đói, được vua Lý ban tước hiệu Đại Vương.

11h30: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng ở cảng Cái Rồng.

13h00: Sau bữa trưa, Tân Đảo sẽ đưa quý khách quay về thành phố Cẩm Phả, đến với suối khoáng nóng Quang Hanh để nghỉ ngơi thư giãn sau hành trình dài.

Di tích lịch sử Chùa yên tử

Suối nước khoáng nóng Quang Hanh từ lâu đã trở thành một địa chỉ thư giãn quen thuộc của người dân địa phương và cũng là điểm dừng chân của khá nhiều du khách mỗi khi có dịp qua đây. Đặc biệt là những ngày giá lạnh, mùa đông, người dân địa phương và du khách tìm đến đây nhiều hơn. Theo các nhà khoa học, nguồn nước khoáng nóng ở suối nước nóng Quang Hanh không chỉ giúp thư giãn, tắm khoáng phục hồi sức khoẻ, phòng ngừa một số bệnh về da và xương khớp mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Không giống một số nguồn nước khoáng nóng tại một số địa phương được khoan dưới độ sâu hàng trăm mét để lấy lên, suối nước khoáng nóng Quang Hanh là nguồn khoáng nóng về cuối được trào lên mặt đất thành suối.

14h30: Quý khách lên xe khởi hành về Hà Nội. Đến Hà Nội, kết thúc tour du lịch Yên Tử - Ba Vàng - Cửa Ông - Cái Bầu - tắm khoáng nóng Quang Hanh, hướng dẫn viên du lịch Tân Đảo chia tay Quý khách và hẹn gặp lại trong những hành trình tiếp theo.


Du lịch tân đảo với nhiều năm kinh nghiệm du lịch đã phục vị hàng nghìn khách hàng trong cả nước uy tín chất lượng giá cả phù hợp với mọi người để biết thêm thông tin về các dịch vụ du lịch và các tour du lịch cũng như giá cả.
Bạn có thể vào website:http://dulichtandao.com/
hoặc liên hệ tới Điện Thoại : 04 6680 1471
Hotline : 098 688 5582

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt