Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Hà nội, mùa mưa lũ năm 2008 và dự án cải thiện môi trường nước

0982508992
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:02 | 30/07/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

25021839

0982508992

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bảo vệ Hà Nội khỏi bị ngập lụt 

Mưa to kéo dài suốt 3 ngày bắt đầu từ buổi chiều ngày 30/10/2008 với lượng mưa kỉ lục khoảng 700ml. Báo đài truyền đi những hình ảnh về thành phố ngập nước, người dân thành phố vừa lội nước vừa đẩy xe máy hoặc sơ tán bằng những chiếc thuyền nhỏ. Thiệt hại của thiên tai vượt quá tầm hiểu biết của con người. Nhưng bằng kỹ thuật và nỗ lực, con người có khả năng giảm tối đa những thiệt hại đó. Với khẩu hiệu “Bảo vệ Hà Nội khỏi bị ngập lụt”, “Dự án cải thiện môi trường nước TP Hà Nội” bắt đầu triển khai từ năm 1995. 

Thử nghiệm những kết quả của chúng tôi 

Hồi tưởng lại về trận mưa năm 2008, ông Sasaki Masaya, Công ty Nippon Koei nói: “Kết quả công việc đã được thử nghiệm. Chúng tôi đã lo lắng không biết trạm bơm hoạt động có như mong muốn hay không.” Trạm bơm Yên Sở với 11 máy bơm công suất lớn với 45t nước/giây sẽ hút nước từ 4 con sông chảy trong nội thành đã được kè (như sông Tô Lịch) rồi đưa nước ra sông Hồng nhờ hệ thống cống thoát nước. Tuy nhiên lượng mưa lớn hơn dự đoán đã gây ngập cả phần trung tâm của Trạm bơm Yên Sở. Với quyết tâm phải bảo vệ trạm bơm công nghiệp này, từ sáng ngày 31 các bao cát đã được đắp để ngăn cho nước không tràn vào trạm bơm. “Nhưng quan trọng là không biết hệ thống máy bơm nước thải tại trạm bơm có thể tát hết nước ra được như dự tính không. Thực sự tôi chỉ biết cầu nguyện.” ông Sakai nói. Ông Sasaki cho biết thêm: “Trước đây ở Hà Nội với lượng mưa như vậy phải mất đến 2 tháng nước mới thoát hết, nhưng lần này chỉ mất khoảng 1 tuần là nước đã thoát hết rồi. Trạm bơm đã cho kết quả đúng như dự tính. Tôi rất mừng là nước rút nhanh giúp người dân có thể quay lại cuộc sống thường nhật và hạn chế được những thiệt hại về kinh tế.”

Quan trọng là phải biết kết hợp hiệu quả hệ thống sông nước 

“Đúng như tên gọi của thành phố, Hà Nội được bao bọc bởi những con sông. Ông Phạm Văn Cường, Ban quản lý dự án tâm sự: “Nước là tài nguyên không thể thiếu trong sinh hoạt cũng như kinh doanh, song có quá nhiều nước cũng gây ra không ít khó khăn.” Cho đến những năm 90, Hà Nội luôn gặp phải những vấn đề chất lượng nước xấu, vấn đề về vệ sinh, tác nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, bệnh về mắt... Những thành công của Dự án giúp khống chế bệnh tật và ổn định cuộc sống cho người dân thành phố. Tăng trưởng kinh tế, mở rộng thành phố cùng với gia tăng dân số và phát triển kinh doanh, Hà Nội đang đứng trước yêu cầu phải có hệ thống xử lý nước một cách hiệu quả. “Trong tương lai, cùng với việc giảm thiệt hại do ngập lụt, cần phải xem xét đến cả vấn đề xử lý nước ô nhiễm. Hà Nội có nhiều ao hồ, và tôi mong muốn Hà Nội sẽ trở thành một thành phố với những hồ nước trong xanh như hồi tôi còn nhỏ.”, ông Cường tâm sự về ước mơ của mình.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt