Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Phương pháp chọn tìm cá tươi ngon

0932231718
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:46 | 30/08/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

26406625

0932231718

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bạn là một nàng dâu trẻ được phân công nhiệm vụ đi chợ tậu cá nhưng bạn hoàn toàn ko có kinh nghiệm phân biệt cá tươi hay cá ươn. làm cho sao để chọn lọc được cá tươi ngon, và giảm thiểu sắm nhầm cá ươn, cá chết lâu ngày là câu hỏi của số đông bạn. Mời bạn tham khảo những kinh nghiệm sau nhé.
cách chọn cá tươi ngon ngoài chợ
Trong lúc các mẫu giết đang đứng trước hầu hết vấn đề, ăn cá với vẻ như là tuyển lựa an toàn của các gia đình. Nhưng một điều quan yếu là bạn phải biết cách thức chọn cá.
làm cho sao chọn cá ngon?
những người bán hàng rất khéo léo chào mời, nhưng bạn đừng tin vào các lời “quảng cáo” sở hữu cánh. Thay vào chậm tiến độ, hãy tuyển lựa theo kinh nghiệm của bản thân.
– Cá mang màu trắng hoặc vàng thì giết mổ mới ngon. Cá mang màu đen thường là cá ở ao rãnh, thịt ăn dở.
– tậu cá thì bạn cũng đừng ngại ngần việc bẩn tay, vì ngại sẽ dễ tìm phải cá không ngon. Hãy vạch có cá ra xem, ví như mang còn đỏ là cá tươi nhưng giả dụ nó trắng bệch hoặc thâm là cá ươn.
>>> xem thêm về thế giới bia Lã Vọng
Chọn cá tươi như thế nào?
rẻ nhất là bạn hãy mua các con cá đang bơi lội tung tăng, ví như tậu cá chết thì phải hết sức kỹ lưỡng. Bạn hãy nhìn ngoài mặt cá, nếu như còn nhớt bóng, mắt cá còn trong suốt, vảy cá ko rời ra, mang cá còn hồng, bỏ con cá vào nước thì cá chìm xuống, Đó là con cá tươi. Còn nếu mẫu mã cá có dịch dính, mắt lõm xuống, vảy cá dễ rơi ra, với màu lợt lạt, giết mổ cá không còn đàn hồi, bụng cá và lỗ đít cá trương ra, bỏ vào nước cá nổi, thì con cá chậm triển khai đã bị ươn.
Còn 1 phương pháp phân biệt cá tươi và ươn nữa là: hậu môn cá trắng bệch và co vào trong bụng là cá tươi còn nếu như lồi ra và bầm tím là cá ươn.
Phân biệt cá bị nhiễm độc
những bà nội trợ cần phải biết cách chọn cá để bữa ăn thêm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn thực phẩm
– sở hữu cá là cơ quan hô hấp của cá, giống như buồng phổi của con người, hầu hết chất độc có lẽ tập kết tại đây. mang cá độc ko sáng trơn tru, khá thô và sở hữu màu hồng thâm đậm.
– Cá bị nhiễm độc nặng thì mình cá không còn nguyên, đầu lớn đuôi nhỏ, lưng cong gù thậm chí sở hữu u. sở hữu con da còn bị vàng và đuôi xanh.
– Mắt cá bị nhiễm độc thường bị đục, mất vẻ tinh nhanh thường ngày, mang con thậm chí mắt còn lồi ra ngoài.
– Con cá bình thường sở hữu mùi tanh, cá bị nhiễm độc sẽ có các mùi thất thường như mùi tỏi, mùi dầu hôi…
cách thức phân biệt cá tươi và cá ươn
một đôi mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn sắm được con cá ngon lúc đi chợ hàng ngày.
>>> xem thêm về hầm Lã Vọng
Mắt cá: Cá tươi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Còn mắt cá ươn thì lõm vào trong hốc mắt, mang màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo hoặc rách nát.
Hậu môn: Cá tươi sở hữu hậu môn (trôn) thụt sâu vào bên trong, với màu trắng nhạt và bụng cá kẹ. Còn cá ươn thì hậu môn màu hồng hay đỏ bầm, lòi ra ngoài, bụng cá phình lớn.
với cá: Cá tươi với màu đỏ hồng, dính chặt với hoa khế, ko nhớt, không với mùi hôi. mang cá ươn màu xám, ko dính chặt mang hoa khế, mang nhớt, có mùi hôi.
Vảy cá: Cá tươi sở hữu vảy óng ánh, bám chặt mang thân cá, ko với niêm dịch, không với mùi hôi. Còn vây cá ươn thì mờ, không sáng nhóng nhánh, dễ tróc khỏi thân cá, sở hữu mùi.
ngoài ra, mồm cá tươi ngậm kín, còn cá ươn, ôi thì mồm hé mở. thịt cá tươi rắn chắc, đàn hồi, ko để lại vết ấn của ngón tay vào giết cá. Còn cá ươn thì ngược lại.
phương pháp nhận biết cá tươi không bị ướp đạm như thế nào?
bây giờ trên thị trường hải sản ở các thị thành xa biển có một thực trạng rất nguy hiểm cho người tiêu dùng đang xảy ra. chậm tiến độ là hải sản bị ướp phân đạm ure từ nơi phân phối được chuyển tới tay người dùng. hồ hết cá , mực, đặc trưng là cá biển… bày bán ở chợ đều đã chết, để xí gạt các bạn, người bán tiêu dùng urê pha loãng có nước đá nhúng hải sản vào, cho trông có vẻ tươi hơn, mang thể để qua ngày hôm sau bán tiếp.
>>> xem thêm tại viết tại nhà hàng Lã Vọng
Cá thu, cá ngừ, cá nục, cá chim… và mực, bạch tuộc đều phải nhúng qua urê pha nước đá không những một lần lúc đưa trong khoảng biển vào mà càng qua phổ biến khâu bán sỉ thì cá, mực càng bị nhúng urê thêm rộng rãi lần. Sở dĩ như vậy vì thương gia ở chợ lấy các nhiều bán từ ngày này qua ngày khác ko tiêu dùng hóa chất thì phải chấp nhận thêm mức giá tậu đá bào nhuyễn phủ kín cá, mực mới bảo quản tươi lâu được, dùng vài cục đá thì không ăn thua, vì chỉ với 1 mặt cá, mực tiếp xúc với đá, phần ko tiếp xúc vẫn ươn như chơi.
Độc hại của việc dùng phân đạm Urê ướp cá
Urê và hàn the không nằm trong danh mục “các cái hóa chất phụ gia được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong việc bảo quản và chế biến thực phẩm” nên giả dụ lạm dụng sẽ gây ác hại cho sức khỏe người ăn. khi ăn phải cá, mực, thịt… có dư lượng urê, hàn the cao thì người ăn sở hữu thể bị ngộ độc cấp tính mang những diễn đạt đau bụng, buồn nôn, đi tả, chóng mặt… với thể dẫn đến tử vong. Dù mang hàm lượng ít, urê, hàn the lúc vào cơ thể sẽ tích tụ về trong tương lai, gây ngộ độc kinh niên, thể hiện là thường đau đầu không rõ duyên do, mất ngủ, giảm trí tưởng, tác động đến gan, thận, biếng ăn, hư nhược cơ thể…
phương pháp chọn và phân biệt cá tươi và cá bị ướp phân đạm Urê
lúc tậu hải sản ngoài chợ người mua nên để ý kỹ với thể nhận diện được cá ướp bằng urê. Cá ướp urê nhận ra rất tươi, mắt cá trong, mang cá đỏ tươi hơn thường ngày, nhưng lúc ấn tay vào thân cá thì thấy mềm, mình cá lõm xuống do độ đàn hồi thấp, ngửi cá mang mùi lạ chứ không phải mùi tanh đặc thù của cá.
Cá dễ dàng bị tróc vẩy, thịt nhẽo và mắt lõm vào trong có mực, bạch tuộc… cũng như vậy, nhìn tươi nhưng khi chế biến sẽ ko với độ ngọt, thơm tự nhiên mà thịt mềm, nhũn, hôi….
Chọn tìm hải sản ở những cửa hàng quen uy tín và tin tưởng để giảm thiểu tìm phải hải sản bị ướp độc.

Lưu tin
Chia sẻ