Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cách xác định nhà bị nghiêng và các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quả

0913213966
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:20 | 08/11/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

2

Mã tin

33500034

Khách vãng lai

0913213966

Mua quyền ưu tiên cho tin

Lún nghiêng là một vấn đề thường gặp ở các công trình, đặc biệt là tại Hà Nội, nơi địa hình đa dạng và thời tiết biến đổi. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây nguy cơ cho sự an toàn của công trình. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu cách xác định nhà bị nghiêng và cách xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quả nhất.

[caption id="attachment_3634" align="aligncenter" width="600"]Cách xác định nhà bị nghiêng và các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quả Xử lý lún nghiêng tại Hà Nội[/caption]

Cách xác định nhà bị nghiêng và các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quả

Để xác định thế nào là nhà bị nghiêng, bạn cần hiểu khái niệm lún ra sao, vì chúng có liên quan mật thiết với nhau. Theo đó, “lún” là hiện tượng công trình bị chuyển vị thẳng đứng từ trên xuống dưới của đất nền, kéo theo cả móng và cả công trình. Dễ hiểu hơn là, lún xảy ra do trọng lượng của toàn bộ công trình nén chặt đất nền.

Nguyên nhân và cách bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội mang lại hiệu quả nhất?

Trong khi đó, nhà bị nghiêng là hiện tượng nhà chuyển phương hướng bị lệch do lún, dẫn tới ngôi nhà từ chuyển vị thẳng đứng không đều trở thành chuyển vị ngang.
 
Nhà bị nghiêng lệch sang bên trái hoặc bên phải gây nguy hiểm cho các nhà bên cạnh.
 
Tất cả công trình đều có khả năng bị lún, bị nghiêng tuy nhiên nếu vẫn thuộc giới hạn cho phép là từ 8cm – 30cm là được. Nếu nhà bị lún nghiêng vượt mức, nứt nhà thì rất nguy hiểm, cần di dời người dân nhanh chóng và có cách xử lý hiệu quả hơn.

[caption id="attachment_3635" align="aligncenter" width="600"]Cách xác định nhà bị nghiêng và các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quảNguyên nhân và cách bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội mang lại hiệu quả nhất?[/caption]

Các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội

Đã có nhiều chủ đầu tư, chủ nhà đau xót tìm đến chúng tôi chia sẻ về việc ngôi nhà của họ bị lún nghiêng một cách nhanh chóng và nhờ chúng tôi tư vấn biện pháp xử lý nhà nghiêng. Sau đây là các bước chúng tôi đã đúc kết và tổng hợp được hơn 10 năm kinh nghiệm xử lý nhà lún nghiêng:
  • Bước 1:Khi gặp một công trình liền kề hiện hữu có nguy cơ sập đổ trong quá trình thi công, nhà thầu thi công cần kịp thời thông qua chủ đầu tư, chủ nhà để phối hợp với chủ sở hữu công trình hiện hữu đưa ra các giải pháp xử lý mà các bên cùng chấp nhận và thống nhất. Việc chống đỡ cho công trình liền kề hiện hữu trong quá trình thi công là một trong những biện pháp xử lý cần làm ngay.
  • Bước 2: Sử dụng các giải pháp đơn giản dễ thi công cho hệ thống tường vây như: Móng cọc nhồi tạo lỗ kiểu xoay hoặc tường neo đất. Đối với giải pháp móng cọc nhồi tạo lỗ kiểu xoay để chống vách nên để lại ống vách cho các cọc sát nhà liền kề hiện hữu. Móng cọc nhồi đào bằng máy gàu ngoạm phải làm cừ chắn đủ độ sâu tại đường phân giới khu đất và không nhất thiết thu hồi sau khi làm xong móng công trình. Đối với giải pháp neo tường chắn trong đất thì cần được thoả thuận của cơ quan có thẩm quyền và chủ sử dụng đất (công trình) liền kề.
  • Bước 3: Cần có biện pháp chống thành vách bằng cừ thép hoặc cừ bê tông ứng lực trước đối với trường hợp thi công sát nhà bên có tải lớn tác động lên đất (hoặc quy mô cao tầng hơn) cũng như khi công trình làm hố móng sâu hơn đáy móng nhà bên. Thiết kế tường cừ phải chú ý đến văng chống và neo đảm bảo biến dạng trong phạm vi được phép. Biện pháp thi công phải được Chủ nhiệm dự án phê duyệt để làm cơ sở pháp lý để thực hiện.
[caption id="attachment_3636" align="aligncenter" width="502"]Cách xác định nhà bị nghiêng và các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quả Các bước xử lý lún nghiêng[/caption]
  • Bước 4: Kiểm tra lại kết cấu móng xem nó là móng sâu hay móng cạn (nông).
  • Bước 5: Với những công trình đang thi công chúng ta phải thường xuyên tiến hành theo dõi tiến độ và chất lượng gia cố nền móng, để tránh trường hợp làm ẩu, bỏ bớt, cắt xén nguyên liệu ảnh hưởng tới chất lượng công trình sau này.
  • Bước 6: Nên thuê các đơn vị tư vấn thiết kế có kinh nghiệm để thiết kế biện pháp thi công nền móng phù hợp với hiện trạng khu đất ở đó.
  • Bước 7: Nếu công trình bạn đang thi công mà có hiện tượng lún nghiêng như đã nói trên, tốt nhất là bạn nên chống lún không cho nghiêng nữa, nếu bạn không xử lý ngay thì sau này chi phí xử lý căn chỉnh nhà cho thẳng lại là rất tốn kém.
 
[caption id="attachment_3637" align="aligncenter" width="960"]Cách xác định nhà bị nghiêng và các bước xử lý lún nghiêng tại Hà Nội hiệu quảCác bước xử lý lún nghiêng[/caption]

Muốn xử lý lún nghiêng tại Hà Nội đảm bảo an toàn cần lưu ý những điều sau :

 
Khi xử lý nhà lún nghiêng bạn cần phải lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn và xử lý nhà lún nghiêng tốt nhất.
  • Trước khi xử lý lún nghiêng tại Hà Nội cần tìm rõ nguyên nhân bị nứt tường hoặc nghiêng nhà để có cách xử lý hợp lý.
  • Khi phát hiện ra tình trạng lún nghiêng bạn cần liên hệ với đơn vị xử lý lún nghiêng tại Hà Nội chuyên nghiệp để đưa ra phương án và xử lý nhanh nhất.
  • Sau khi xử lý cần theo dõi thường xuyên xem nhà có xảy ra tình trạng lún nghiêng ở vị trí khác hay không để có hướng xử lý kịp thời.
  • Nếu phần nhà bạn bị nghiêng do nền móng thì bạn cần xử lý triệt để để tránh ảnh hưởng đến sự an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Ngoài ra đối với những vết nứt nhỏ thì bạn có thể che bằng những tấm ốp tường mà bạn phải đảm bảo rằng những vết nứt này sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc của ngôi nhà bạn.
  • Trên đây là những lưu ý cơ bản khi xử lý lún nghiêng tại Hà Nội giúp bạn hiểu hơn về quá trình này để có phương án xử lý kịp thời, nhanh chóng để đảm bảo ổn định cuộc sống cũng như hạn chế thấp nhất chi phí phải bỏ ra.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về lún nghiêng tại Hà Nội và cần một dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, và giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và đảm bảo rằng công trình của bạn luôn ổn định và an toàn.

Thông tin liên hệ :

CÔNG TY XỬ LÝ LÚN NGHIÊNG VIỆT NAM

Địa chỉSố 1-A21, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Emaillienhe@xulylunnghieng.vn
Hotline: Mr. Việt: 0908.486.986 – Mr. Khánh: 0913.213.966
Websitexulylunnghieng.vn

Xem thêm :

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt