Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cầu răng sứ là gì Các loại cầu răng sứ phổ biến hiện nay

0522419266
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:46 | 02/12/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

2

Mã tin

33538353

0522419266

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng được ưa chuộng. Phương pháp này có quy trình khá đơn giản nhưng có thể phục hồi được khoảng 70 – 80% các chức năng vốn có của răng.

Cầu răng sứ là gì?
Cầu răng sứ là một trong những phương pháp trồng răng được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này có thể phục hình 1 hoặc nhiều răng bằng cách chế tác mão sứ, sau đó gắn cố định vào 2 răng bên nhằm tạo ra điểm neo giữ để vắt ngang qua vị trí của răng bị mất. Làm cầu răng sứ còn có tên gọi khác là trồng răng bắc cầu và làm răng bắc cầu.

Cầu răng sứ thường có 3 – 4 mão sứ với 2 mão ngoài cùng được gắn vào răng thật ở hai bên, 1 – 2 mão chính giữa sẽ bù lấp và thay thế cho răng bị mất. Tuy nhiên hiện nay, ngoài cầu răng sứ truyền thống, phương pháp này còn được cải tiến với nhiều loại cầu răng khác.

Phục hình bằng cầu răng sứ hầu như không xâm lấn vào nướu và xương hàm. Do đó, những trường hợp chống chỉ định tuyệt đối với cấy ghép Implant có thể cân nhắc phương pháp này.

Cầu răng sứ có mấy loại?
Như đã đề cập, hiện nay có khá nhiều loại cầu răng bên cạnh cầu răng sứ truyền thống. Dưới đây là 5 loại cầu răng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

1. Cầu răng sứ truyền thống
Cầu răng sứ truyền thống bao gồm từ 3 – 4 mão sứ được chế tác gắn liền với nhau. Hai mão sứ ngoài cùng sẽ được gắn vào 2 răng bên để tạo thành điểm neo giữ. 1 – 2 mão sứ chính giữa sẽ vắt ngang vị trí răng bị mất nhằm bù lấp khoảng trống và phục hồi chức năng ăn nhai, thẩm mỹ
2. Cầu răng cánh dán
Cầu răng cánh dán được cải tiến so với cầu răng sứ truyền thống. Loại cầu răng này được chế tác từ các loại vật liệu nhẹ để dễ dàng cố định trên cung hàm. Thay vì phải chế tác từ 3 – 4 mão răng giả, cầu răng cánh dán chỉ chế tác 1 mão răng để thay thế cho răng bị mất.
Xem thêm: bọc răng sứ cercon ht giá bao nhiêu

3. Cầu răng đèo/ cầu răng với
Cầu răng với (cầu răng đèo) chỉ sử dụng 1 răng trụ thay vì 2 răng trụ như bình thường. Vì vậy, phương pháp này chỉ thích hợp với những trường hợp mất răng ở các vị trí không phải dùng lực nhiều (răng cửa, răng tiền hàm). Với răng hàm, bác sĩ thường không khuyến khích áp dụng cách này. Do áp lực từ quá trình ăn nhai có thể khiến cho cầu răng sứ bị nứt, mẻ và thậm chí là gãy.
4. Cầu răng composite
Cầu răng composite được áp dụng trong trường hợp mất 1 và 2 răng. Phương pháp này sử dụng composite để tạo cầu nối giữa 2 răng bên cạnh vị trí răng bị mất. Nếu cần thiết, bác sĩ có thể sử dụng thêm sợi gia cố ribbond để tăng độ chắc chắn cho cầu răng. Sau đó, bác sĩ sẽ gắn răng giả vào vị trí bị mất nhờ có sự hỗ trợ của composite. Tương tự cầu răng cánh dán, phương pháp này cũng chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn.
5. Cầu răng được hỗ trợ bằng Implant
Cầu răng được hỗ trợ bằng Implant là phương pháp phục hình hiện đại. Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp mất từ 3 răng trở lên. Vì khoảng cách quá xa nên việc làm cầu răng sứ truyền thống có thể gây lỏng lẻo, khó khăn khi ăn nhai, cầu răng không chịu được áp lực lớn, dễ nứt và gãy.
Vật liệu chế tác cầu răng sứ
Tương tự như răng sứ thông thường, cầu răng sứ cũng được chế tác bằng nhiều vật liệu khác nhau. Trong đó được chia thành 2 nhóm là răng sứ kim loại và răng toàn sứ:

1. Cầu răng sứ kim loại
Răng sứ kim loại là các dòng răng sứ được làm từ hợp kim Ni-Co-Titan, Cr-Co, Ni-Cr,… Lớp khung sườn sẽ được bao bọc bởi một lớp men sứ có màu sắc tương tự như răng thật. Răng sứ kim loại có khả năng phục hình tốt nhưng tính thẩm mỹ kém hơn so với răng toàn sứ. Sau một thời gian sử dụng, viền nướu có thể bị đen do kim loại oxy hóa khi tiếp xúc với đồ ăn và thức uống.
2. Răng toàn sứ
Răng toàn sứ được chế tác hoàn toàn từ sứ cả khung sườn và lớp men bên ngoài. So sánh với răng sứ kim loại, răng toàn sứ có nhiều ưu điểm hơn như tính thẩm mỹ cao, độ bền và khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, hạn chế của răng toàn sứ là chi phí cao hơn rất nhiều so với răng sứ kim loại.
Khi nào nên làm cầu răng sứ?
Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau như:

Mất từ 1 – 3 răng liền kề do chấn thương, tai nạn hoặc do ảnh hưởng của các bệnh nha khoa (viêm nha chu, sâu răng nặng)
Mất vài răng xen kẽ trên cung hàm
Trường hợp thiểu răng bẩm sinh
Trước đây, cầu răng sứ cần đến 2 trụ răng nên không thể thực hiện cho những trường hợp mất răng số 7. Tuy nhiên với sự ra đời của cầu răng đèo/ cầu răng với, những trường hợp mất răng số 7 hoàn toàn có thể phục hình bằng phương pháp này.

Quy trình làm cầu răng sứ (chi tiết từng bước)
Trồng răng bắc cầu có thể khôi phục hình dáng, chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và hỗ trợ phát âm. Phương pháp này có quy trình không quá phức tạp và có thể hoàn thành sau 2 – 3 buổi hẹn (trừ những trường hợp làm cầu răng sứ được hỗ trợ bằng trụ Implant).

Làm cầu răng sứ theo đúng quy trình giúp đảm bảo hiệu quả sau khi thực hiện. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước quy trình để quá trình phục hình răng diễn ra thuận lợi và an toàn.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bước 2: Cạo vôi răng và gây tê
Bước 3: Mài cùi răng và lấy dẫu mẫu hàm
Bước 5: Lắp cầu răng sứ
Làm cầu răng sứ giá bao nhiêu?
Làm cầu răng sứ giá bao nhiêu là vấn đề rất được quan tâm bên cạnh quy trình, các loại cầu răng và vật liệu chế tác cầu răng sứ. Được biết, chi phí thực hiện phương pháp này phụ thuộc vào vật liệu sứ và số lượng răng sứ trên cầu răng.

Các loại răng sứ kim loại sẽ có giá dao động từ 1 – 3 triệu đồng/ răng. Trong khi đó, răng toàn sứ sẽ có giá khoảng 4 – 9 triệu đồng/ răng. Để tính tổng chi phí, bạn cần nhân với số răng sứ trên cầu răng. Nếu làm cầu răng sứ có sự hỗ trợ của trụ Implant, chi phí phải cộng thêm từ 24 – 68 triệu đồng (giá của 2 trụ Implant).

Để biết chính xác chi phí làm cầu răng sứ, bạn nên liên hệ với phòng khám/ bệnh viện có ý định thực hiện. Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm một số chi phí phát sinh như phí khám, chụp X quang, chi phí tiền thuốc, tái khám và một số phương pháp đi kèm (ghép xương, nâng xoang, điều trị các bệnh lý nha khoa,…).
Xem thêm: bọc răng sứ ht smile có tốt không

Ưu điểm – hạn chế của cầu răng sứ
Cầu răng sứ là giải pháp dành cho những trường hợp mất răng gặp khó khăn khi ăn nhai, phát âm và thiếu tự tin khi giao tiếp. Hiện nay, phương pháp này được áp dụng khá phổ biến nhờ có nhiều ưu điểm như:

Ưu điểm của cầu răng sứ:

Có thể phục hồi chức năng thẩm mỹ và sinh lý của răng đến 70%. Trong khi đó, làm răng giả tháo lắp chỉ có thể phục hồi được 50% chức năng nhai, hàm dễ bung súc và tuột trong quá trình giao tiếp.
Quy trình thực hiện nhanh chóng chỉ sau 2 – 3 buổi hẹn. Không xâm lấn vào mô nướu và xương nên có thể áp dụng cho những đối tượng bị tiểu đường, rối loạn đông máu và mắc các bệnh lý toàn thân khác.
Cầu răng sứ có tuổi thọ từ 5 – 10 năm nếu được chăm sóc đúng cách.
Chi phí khá hợp lý
Hạn chế của phương pháp làm cầu răng sứ:
Không thể phục hồi chức năng ăn nhai 100% như cấy ghép Implant
Sau một thời gian, phần xương hàm bên dưới sẽ bị tiêu biến do không có chân răng. Về lâu dài, nướu sẽ bị tụt xuống lộ phần xương ra bên ngoài gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Phải tiến hành thay mới sau 5 – 10 năm
Làm cầu răng sứ phải mài cùi răng 2 bên nên ít nhiều sẽ gây cảm giác ê buốt và khó chịu.
Lưu ý khi làm cầu răng sứ
Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng được ưa chuộng bên cạnh cấy ghép Implant và làm hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên nếu có ý định thực hiện phương pháp này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Nên lựa chọn địa chỉ uy tín nếu có ý định làm cầu răng sứ. Mặc dù có quy trình khá đơn giản nhưng các phòng khám nhỏ thường không đáp ứng được yêu cầu về máy móc, thiết bị và năng lực của đội ngũ y bác sĩ. Vì vậy, bạn nên xem xét kỹ để chọn được địa chỉ đáng tin cậy.
Chi phí làm cầu răng sứ thấp hơn so với cấy ghép Implant. Tuy nhiên, do phải thực hiện lại sau 5 – 10 năm nên tổng chi phí tương đối cao. Trong khi đó, răng Implant có độ bền từ 20 – 25 năm. Nếu tính tổng chi phí, 2 phương pháp này gần như không có sự chênh lệch quá lớn.
Nên trao đổi với bác sĩ về ưu nhược điểm của các vật liệu và loại cầu răng trước khi đưa ra lựa chọn.
Nếu có vấn đề phát sinh sau khi làm cầu răng sứ, nên đến ngay phòng khám để được thăm khám và khắc phục. Ngoài ra, bạn cũng cần chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ để kéo dài tuổi thọ của răng sứ.
Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh ưu điểm, phương pháp này cũng có những nhược điểm và hạn chế nhất định. Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn các phương pháp trồng răng giả, bạn nên trao đổi thêm với bác sĩ để được cho lời khuyên hữu ích.
https://www.youtube.com/@nhakhoathammysunshine

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt