Đang tải dữ liệu ...
Thời trang
Thời trang nam
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Lịch sử 45 năm của Nike Cortez

0899474466
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:21 | 14/09/2018 | Hà Nội

Lượt xem tin

17

Mã tin

28527557

Khách vãng lai

0899474466

Mua quyền ưu tiên cho tin

Mẫu giày "vạn người mê", đưa Nike trở thành nhãn hiệu đồ thể thao thế giới

Cortez không những thay đổi cuộc chơi của những vận cổ vũ trong dĩ vãng, mẫu giày đã 45 tuổi này còn là đòn bẩy đưa Nike trở thành thương hiệu thế giới như hiện nay.

lúc đề cập tới các đôi giày "All-time favorite" (bất tử) của Nike, người ta thường nhớ tới những cú 'hit' huy hoàng nhất nhì trong lịch sử như Air Max, Air Force 1 hay Air Jordan. Không thể phủ nhận sự tác động của những mẫu giày trên, cách đây không lâu chúng ta đã được chứng kiến kỷ niệm 30 năm Air Max hết sức hoành tráng, như lời tri ân đến các người hâm mộ "phẩy Nike".

tuy nhiên, còn có một mẫu giày cổ điển khác vẫn giữ được sự quan tâm của giới tuyển mộ điệu dù đã 45 năm tuổi: Nike Cortez - đòn bẩy đưa Nike trở thành nhãn hiệu cá tính thể thao thế giới như ngày nay.

Đặc sắc ở chỗ, không những thuần tuý là ý tưởng kiểu dáng đến sản phẩm, thời kỳ mang đến mẫu Cortez là cả một câu chuyện dài, mang phổ thông dấu son chói lọi trong lịch sử phát triển của Nike.

 

1966: Onitsuka TG-24 bề ngoài bởi Bill Bowerman - tiền thân của Nike Cortez

Trước lúc Cortez tới với toàn cầu, đằng sau ấy là cả câu chuyện dài từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Có một điều chẳng hề người nào cũng biết, Nike Việc trước tiên được có mặt trên thị trường vào năm 1964 với cái tên "Blue Ribbon Sport" (BRS) bởi Bill Bowerman và Phil Knight. Trong những năm tháng hoạt động Ban đầu, nhãn hàng BRS kiếm lợi nhuận nhờ việc nhập cảng và phân phối giày cho Onitsuka Tiger Nhật Bản.

Dù chủ yếu là quan hệ đối tác, nhưng với vốn tri thức sâu rộng về điền kinh, Bill Bowerman hiểu rất rõ các vận cổ vũ cần gì để chiến thắng trên phố đua. Ông lặng lẽ phát triển một đôi giày có thể "nghiền nát" mọi trục đường chạy, với phần thân giày (upper) thoáng khí và bộ đệm bọt xốp êm ái cho Onitsuka Tiger.

 

1967: TG-24 "Mexico"Vào năm 1967, sau các thành công Ban đầu của mẫu TG-24 trên đất Mỹ, Bowerman quyết định thêm "Mexico" vào TG-24 nhằm nâng cao độ thân thiện cho nhãn hàng. Cái tên này còn được lấy cảm hứng từ Olympic mùa hè tại Mexico vào năm 1968.

Mang tên của chủ nhà lên sàn đấu cấp châu lục là quyết định vô cùng đúng đắn. Đội tuyển điền kinh của Bower chỉ tham dự thi đấu một số nội dung nhưng cái tên TG-24 "Mexico" vẫn được xướng lên phổ quát ngày sau đấy.

1968: TG-24 "Cortez"

 

Vào năm Thế vận hội mùa hè diễn ra ở Mexico, đội tuyển điền kinh liên quân giữa BRS và Onitsuka Tiger muốn có một cái tên khác đặc thù hơn. Họ đặt thêm cho mẫu TG-24 một cái tên nữa là Aztec - lấy cảm hứng trong khoảng đế chế Aztec cổ đại của Mexico.

không những thế, việc làm này lại kéo theo các rối rắm về mặt pháp lý can dự đến adidas - đối thủ truyền kiếp của BRS (sau này là Nike). Vào ngày 13/2/1968, một bức thư được gửi đến từ Herzogenaurach, Đức nêu rõ: "Biệt danh Aztec quá giống với mẫu giày chạy 'Azteca Gold' của adidas".

Bị đối thủ "cà khịa", Bowerman cũng chứng minh rằng mình ko phải tay vừa. Lực lượng tại BRS quyết định bỏ cái tên "TG-24 Aztec", thay vào đó họ quyết định chơi trên cơ bằng cách lấy cái tên "Cortez" - Lấy cảm hứng Hernán Cortés - Đệ nhất Hầu tước của Tây Ban Nha đã dẫn đầu đoàn thám hiểm gây ra sự sụp đổ của đế chế Aztec. Ngay sau đấy mẫu "TG-24 Cortez" lại một lần nữa trở nên mẫu giày "best-seller".

"TG-24 Cortez" trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử cộng tác của BRS và Onitsuka Tiger. Mẫu giày này đã tạo nên phong trào chạy bộ trên khắp nước Mỹ, dù là giày thể thao nhưng vẫn đủ đẹp để mang hàng ngày.

không những thế, đằng sau sự huy hoàng đó là các đợt sóng ngầm giữa BRS và Onitsuka Tiger, để rồi hai thương hiệu này không bao giờ có thể "nhìn mặt nhau" được nữa.

1971: Nike Cortez đối đầu Tiger Cortez

Cả 2 nhãn hiệu tiếp tục "thi gan", bán mẫu giày có mẫu mã tương tự và đều mang cái tên "Cortez". Mọi thứ chỉ ngã ngũ tại một phiên tòa vào năm 1974, phán quyết nghiêng về Nike. Điều này khiến Onitsuka Tiger phải bùi ngùi đổi "TG-24 Cortez" thành "Tiger Corsair".

đến ngày nay, Tiger Corsair vẫn là mẫu giày bán rất chạy của Onitsuka Tiger.

1973: Nike Leather Cortez

Tại Hội chợ Hàng thể thao quốc gia (NSGA) ở Chicago, Nike giới thiệu ba mẫu giày chạy: Marathon, Obori (sau đổi thành Boston) và Cortez. Đây là thao tác tiến quan yếu của Nike khi thỏa thuận quảng cáo với vận cổ vũ Steve Prefontaine và thêm dấu Swoosh ("phẩy Nike") lên thiết kế giày chạy.

1976: Nike Senorita Cortez

Nãy giờ chỉ toàn nói tới Cortez và các vận cổ vũ nam. Xác thực thì có cả Cortez dành cho nữ.

Năm 1976, mẫu Cortez dành riêng cho nữ giới được ra mắt: "Senorita Cortez" (senorita trong tiếng Tây Ban Nha có tức thị tiểu thư).

"Senorita Cortez" trở thành một cơn sốt lúc được Farrah Fawcett trên chân trong bộ phim "Charlie's Angels". Trong tập "Consenting Adults", nữ minh tinh đã diện Nike Cortez và trượt ván một dáng điệu nghệ.

2017: Kỷ niệm 45 năm Nike Cortez

Vậy là mẫu giày huyền thoại của Nike đã thao tác sang tuổi 45, và cơn sốt Cortez vẫn chưa phút nào bớt nóng.

Nike đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên phố phường Los Angeles để đề cập lại lịch sử sắp nửa thế kỷ của Cortez. Một trong các hoạt động ấy là tái tạo các sự kiện can hệ tới Nike Cortez.

xu thế tới và đi, nhưng trị giá lịch sử thì còn mãi và Cortez là một trong các minh chứng rõ rệt cho chân lý đấy.

Lịch sử 45 năm của Nike Cortez

bạn đang tìm kiếm đôi xịn cho bản thân, hãy tới Fandy Store, nơi có đủ sự chọn lựa từ giày thời trang, quần áo, phụ kiện thời trang, thể thao,các shop giày thể thao nữ ở đà nẵng luôn sẵn sàng đợi bạn tại những liên hệ thân thuộc.




 

 

 




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt
Các chuyên mục liên quan