Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn Nhang

03219008001
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

00:43 | 23/12/2022 | Hà Nội

Lượt xem tin

4

Mã tin

32999201

Khách vãng lai

03219008001

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang – Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn Nhang?

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn Nhang
24
Th6

Những mảng đốm li ti trên da, rải rác chủ yếu ở trán, gò má và thái dương thường là bệnh lý nám và tàn nhang gây ra. Về bản chất, nám và tàn nhang là hai bệnh lý da liễu hoàn toàn khác nhau. Bạn cần phân biệt rõ nám tàn nhang để có thể tìm ra liệu trình điều trị phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu toàn bộ thông tin về da bị nám tàn nhang. Đồng thời giải đáp thắc mắc về vấn đề nám tàn nhang có chữa được không và có nên đến spa trị nám tàn nhang không.

Nám tàn nhang là gì?

Nám tàn nhang đều mang tới ảnh hưởng cực kỳ lớn đến thẩm mỹ gương mặt. Có những người đã mất đi sự tự tin vốn có vì những đốm nâu xuất hiện trên da.

Theo thuật ngữ chuyên ngành, nám da là một trong những vấn đề tăng sắc tố khá nghiêm trọng. Sự xuất hiện của các đốm nhỏ sẫm màu, có xu hướng tạo thành mảng lớn và tập trung ở gò má, trán, mũi, cằm,… đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc.

Còn tàn nhang là một loại rối loạn sắc tố lành tính và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Các đốm tàn nhang tuy nhỏ hơn nám nhưng chúng lại có xu hướng lan rộng, lây nhanh hơn nám da.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn NhangNám tàn nhang là gì?

Điểm giống và khác nhau giữa nám và tàn nhang

Giống nhau

Nám tàn nhang có rất nhiều đặc điểm chung như sau:

  • Gây ảnh hưởng trực diện đến thẩm mỹ gương mặt.
  • Cần phải điều trị sớm để tránh lây nhiễm hoặc tăng mức độ, khó điều trị sau này.
  • Cả tàn nhang và nám đều xuất hiện các đốm tròn nhỏ có màu vàng, nâu, đen hoặc xám.

Khác nhau

Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì không ít người đều nhầm lẫn da nám tàn nhang lại với nhau. Tuy nhiên, phân tích trên nhiều yếu tố thì bệnh nám da và bệnh tàn nhang hoàn toàn khác biệt. Cụ thể:

Về hình dáng

  • Nám da: có hai loại là nám đốm và nám mảng. Nám đốm có hình dạng khá to, đầu tròn như que diêm và thường xuất hiện ở hai bên gò má. Còn nám mảng thì là dạng nám nhỏ li ti nhưng liên kết với nhau, trải rộng toàn bộ khuôn mặt.
  • Tàn nhang: xuất hiện trên da là những đốm nhỏ có kích thước từ 1 – 5mm. Chúng có thể nằm riêng lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng mảng. Đặc biệt, khi ra nắng, các nốt tàn nhang có xu hướng sẫm màu hơn.

Nguyên nhân gây ra

  • Nám da: do rất nhiều nguyên nhân gây ra như di truyền, rối loạn sắc tố, rối loạn nội tiết, ăn uống sinh hoạt, môi trường bên ngoài, lạm dụng mỹ phẩm sai cách, ánh nắng mặt trời,…
  • Tàn nhang: chủ yếu do di truyền và ánh nắng mặt trời, điều trị liên quan tới hormone.

Màu sắc

  • Nám da: cả nám mảng và nám đốm thường có màu vàng, nâu hoặc đen.
  • Tàn nhang: có nhiều màu khác nhau như nâu, vàng nhạt, vàng sáng.

Độ tuổi xuất hiện

  • Nám da: thường xuất hiện ở phụ nữ ngoài 30 tuổi, đặc biệt là sau sinh hoặc tiền mãn kinh. Hiếm xảy ra ở người tuổi dậy thì.
  • Tàn nhang: xuất hiện ở mọi độ tuổi, phần lớn trong ngưỡng dậy thì.

Phân bổ trên da

  • Nám da: nằm sâu dưới lớp biểu bì của da, chủ yếu trên mặt.
  • Tàn nhang: nằm ở lớp da nông, trên bề mặt da và xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Đối tượng mắc phải

  • Nám da: xuất hiện nhiều ở làn da tối màu.
  • Tàn nhang: xuất hiện ở những người có làn da trắng, mỏng và mịn.
Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn NhangPhân biệt rõ nám và tàn nhang để có hướng điều trị phù hợp

Các loại nám tàn nhang thường gặp

Các kiểu nám da

Nếu phân tích cụ thể về nám da mặt vùng má là gì, chúng ta có thể chia nám thành 3 kiểu:

  • Nám đốm: thường có màu sẫm và kích thước tương tự như đầu đũa, xuất hiện chủ yếu ở hai bên gò má. Nám đốm thường xuất hiện đơn lẻ hoặc mọc thành chùm, nằm sâu dưới hạ bì nên khó chữa hơn các loại nám khác.
  • Nám mảng: có màu sắc nhạt hơn nám đốm, thường quy tụ thành mảng có màu vàng đến nâu sậm. Chân nám thường nông, chỉ nằm ở thượng bì.
  • Nám hỗn hợp: là sự kết hợp của cả nám đốm và nám mảng nên phác đồ điều trị khá phức tạp.

Các kiểu tàn nhang

Tàn nhang cũng được phân thành 2 loại như sau:

  • Ephelides: là những đốm tàn nhang màu nhạt, xám hoặc nâu. Xu hướng của Ephelides đó là thường xuất hiện vào mùa hè, mùa động lại nhạt hoặc lặn mất. Nguyên nhân chủ yếu là do di truyền.
  • Lentigines: là những đốm màu đậm nâu hoặc đen. Lentigines xuất hiện rõ vào cả mùa đông.

Nám tàn nhang có chữa được không?

Nám tàn nhang có chữa được không là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bởi vì chẳng ai muốn gương mặt mình luôn có những đốm màu xấu xí, già nua trên mặt. Vậy nám da tàn nhang có chữa được không?

Câu trả lời là CÓ tùy từng mức độ và tình trạng da hiện tại. Bác sĩ da liễu sẽ tiến hành soi da để xác định chân nám đang nằm ở lớp nào của da. Nếu ở lớp nông thì việc điều trị triệt để sẽ diễn ra nhanh chóng với hiệu quả cao. Nhưng nám nặng, chân sâu dưới hạ bì thì việc dứt điểm là điều tương đối khó khăn.

Vì vậy, bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu uy tín để có phác đồ điều trị riêng biệt. Không nên tùy ý tự chữa tại nhà mà chưa qua kiểm định an toàn. Bởi nếu áp dụng sai cách, rất có thể tình trạng nám tàn nhang còn lan rộng hơn và càng khó chữa dứt điểm.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn NhangNám và tàn nhang có thể chữa được nếu điều trị sớm

Có nên đến spa trị nám tàn nhang?

Hiện nay, các spa làm đẹp mọc lên như nấm nhằm đáp ứng nhu cầu chữa nám tàn nhang của chị em phái đẹp. Tuy nhiên, không phải cứ tới spa trị nám là hiệu quả trả về sẽ là trắng đẹp không tì vết. Thậm chí có một số trường hợp bị tàn nhang nặng hơn so với lúc mới điều trị. Tuy nhiên, đó chỉ là con số cực kỳ nhỏ và hầu hết chị em đều thấy được hiệu quả cải thiện vết nám, tàn nhang sau khi kết thúc liệu trình trị nám tại spa.

Vậy có thực sự nên tìm đến spa trị nám hay không? Thực chất, kết quả trị tàn nhang có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào công nghệ laser, tay nghề bác sĩ thực hiện và tình trạng sạm nám hiện tại. Chỉ cần bạn điều trị sớm, chọn đúng địa chỉ uy tín thì tình trạng nám da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn NhangTrị nám tàn nhang tại spa sẽ mang tới hiệu quả điều trị hoàn hảo, an toàn

Lý do nên trị nám tàn nhang tại spa

Bạn nên tiến hành trị nám spa bởi vì:

  • Được soi da miễn phí để nhận biết mức độ nám và tàn nhang trên gương mặt. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.
  • Được chăm sóc da mặt và điều trị nám hiệu quả bằng những thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến bậc nhất đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn, hiệu quả, không xâm lấn.
  • Quá trình điều trị nám do đội ngũ bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao trực tiếp thăm khám và điều trị.
  • Với mỗi tình trạng nám da sẽ có liệu trình điều trị hiệu quả, tránh làm mất thời gian đôi bên và hiệu quả đem lại là cực kỳ rõ rệt sau 1 liệu trình điều trị.

Có những cách trị nám tàn nhang hiệu quả nào?

Cách trị nám và tàn nhang bằng đường bôi

Không khó để tìm ra các sản phẩm đặc trị tàn nhang được bày bán trên thị trường. Ưu điểm của phương pháp trị nám này đó là tiện dụng, giá rẻ và có hiệu quả nhưng hơi chậm.

Với những vết nám mới xuất hiện, sử dụng AHA, BHA, Retinoid, Arbutin,… bôi thoa tại chỗ sẽ giúp làm mờ nám, ngăn chặn sự lây lan khá hiệu quả.

Lưu ý, với cách điều trị nám bằng đường bôi, bạn nên tham vấn y khoa bởi bác sĩ da liễu. Tuyệt đối không tự ý mua sản phẩm và bôi thoa theo ý muốn cá nhân. Bởi nếu chọn sai nồng độ, quá liều có thể khiến da càng trở nên tệ hại hơn.

Cách trị nám và tàn nhang bằng đường uống

Vì cả 2 bệnh da liễu này cũng do các yếu tố bên trong tác động. Vì thế, sử dụng thuốc uống trị nám cũng là phương pháp điều trị được nhiều người áp dụng.

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uống trị nám da mà bạn có thể tham khảo. Hầu hết trong các sản phẩm đều có khả năng ức chế quá trình liên kết Melanin. Thường ở độ tuổi dậy thì hoặc từ 20 – 25 thì nên dùng thuốc bôi, uống để cải thiện sắc tố da.

Sử dụng công nghệ cao trị nám tàn nhang

Với tình trạng nám tàn nhang nặng thì laser chính là phương pháp trị nám hiệu quả, nhanh nhất hiện nay. Nhờ những bước sóng với xung cực ngắn sẽ phá hủy hắc sắc tố thành mảnh nhỏ li ti mà cơ thể sẽ đào thải được theo hệ bài tiết tự nhiên.

Ưu điểm của việc điều trị nám bằng laser chính là tác động trực tiếp vào gốc rễ hắc sắc tố. Hiệu quả cải thiện làn da cực kỳ rõ rệt chỉ sau 1 liệu trình điều trị. Nguy cơ tái phát lại rất hiếm xảy ra. Ngoài công dụng trị nám thì làn da tổng thể còn được cải thiện với màu sắc da đều, trắng mịn, lỗ chân lông được se khít.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ laser trị nám ưu việt như: Laser YAG, iMax Laser, Laser Pico Plus,… Ngoài ra còn có công nghệ PRP trị nám, sử dụng ánh sáng sinh học E-light trị nám hiệu quả.

Bạn nên tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được tư vấn công nghệ cao trị tàn nhang phù hợp. Nếu đáp ứng tốt laser thì tình trạng của bạn sẽ chẳng mấy chốc mà bị đánh bật.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn NhangBạn có thể trị nám và tàn nhang bằng cả đường uống, bôi hoặc laser công nghệ cao

Amia Beauty Center – Địa chỉ trị nám uy tín giá hợp lý

Đến với Amia Beauty Center, bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về việc trị nám có thực sự hiệu quả hay không. Bởi với mỗi tình trạng da, đội ngũ bác sĩ da liễu của chúng tôi sẽ tư vấn phác đồ điều trị với công nghệ trị nám tốt nhất. Công nghệ trị nám tàn nhang tiên tiến nhất cũng được chúng tôi đưa về Việt Nam từ sớm để phục vụ quý khách hàng.

Hiện nay, Amia Beauty Center đã thành công lấy lại nhan sắc trắng đẹp không tì vết cho biết bao chị em phụ nữ bị tàn nhang ghé thăm. Với trường hợp nám mới ít thì hiệu quả xóa sạch gần như là tuyệt đối. Còn nám lâu năm thì có thể mất đ 90 – 95% tùy từng cơ địa.

Giá trị nám tàn nhang sẽ được thông báo cụ thể sau khi thăm khám, xác định mức độ sắc tố trên da nên bạn sẽ luôn chủ động về nguồn ngân sách. Hình thức thanh toán cũng khá linh hoạt, có thể đóng nhỏ thành nhiều đợt.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Nám Tàn Nhang   Có Nên Đến Spa Trị Nám Tàn NhangĐiều trị nám tàn nhang an toàn hiệu quả tại Amia Beauty Center

Những lưu ý quan trọng khi điều trị nám và tàn nhang

Để điều trị nám hiệu quả, ngăn chặn chúng quay trở lại thì bạn cần đặc biệt chú ý những điều dưới đây:

Hạn chế ra nắng vào giờ cao điểm

Chống nắng là điều bắt buộc khi bạn muốn trị nám tàn nhang dứt điểm. Hãy ghi nhớ, khung giờ 9 – 16 giờ hàng ngày sẽ là thời điểm nắng mạnh nhất. Nếu không cần thiết phải ra ngoài, bạn nên tránh ra đường vào ngưỡng thời gian này. Nếu có thì nên cố gắng đi trong bóng râm mát và trang bị đầy đủ kem chống nắng, mũ rộng vành, áo chống nắng,…

Ánh nắng mặt trời cùng nhiệt độ cao sẽ khiến làn da nhanh chóng bị mất nước. Từ đó khiến vết nám càng trở nên sậm màu và có xu hướng lan nhanh. Vì thế, bạn cần hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm nhé.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50+

Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc trong điều trị nám da và tàn nhang. Tuy nhiên, khi chọn kem chống nắng cũng cần chú ý tới các chỉ số chống nắng. Ưu tiên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF50+, PA+++,… soi xét bảng thành phần thì thấy rõ các màng lọc chống nắng xịn, chống oxy hóa tốt để bảo vệ làn da tối ưu nhất.

Kết hợp chống nắng dạng uống

Vì ánh nắng chính là kẻ thù số 1 của nám và tàn nhang. Vì vậy, ngoài việc dùng kem chống nắng thì bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại viên uống chống nắng. Thực chất, các viên uống chống nắng này không chỉ giúp chống nắng gấp 3 lần so với kem mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất nuôi da đủ ẩm, căng mướt.

Ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ

Vấn đề nám da hoặc tàn nhang do nội tiết tố gây ra thì ngoài việc tránh tác động bên ngoài, bạn cũng cần tăng cường sức khỏe từ bên trong. Hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh với vitamin E, C, A, B,… cao.

Hi vọng thông tin hữu ích ở bài viết trên đã giúp bạn nắm được toàn bộ thông tin về nám tàn nhang để phân biệt và xác định cách điều trị phù hợp. Nếu còn gì thắc mắc, liên hệ ngay với Amia Beauty Center để được tư vấn từ chính đội ngũ chuyên gia da liễu đầu ngành và từ đó vạch ra lộ trình điều trị hiệu quả nhất.

This entry was posted in Chăm sóc và điều trị daTin tức - Sự kiện. Bookmark the permalink.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt