Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Hà Nội
Điện tử, KTS
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Trên tay bo mạch chủ Gigabyte AB350 gaming 3 - hiệu ứng led Fusion cho fan AMD

0967777950
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:41 | 07/09/2021 | Hà Nội

Lượt xem tin

8

Mã tin

32241305

0967777950

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

GIGABYTE AB350-GAMING 3 là cái tên khá nổi bật trong số các mẫu bo mạch chủ tầm trung dành cho nền tảng AM4 (Ryzen). Điểm mình đánh giá cao ở sản phẩm này là ngoài những tính năng cơ bản của chipset B350, chúng ta còn có các tính năng đặc trưng đến từ GIGABYTE. Trong số đó có thể kể đến thiết kế cách điệu đẹp mắt cùng khả năng các nhân hoá hê thống đèn LED Fusion theo ý của người dùng. Một chiếc main có đáng giá so với tầm tiền  của nó hay không. Các bạn cùng Maychuhanoi unbox sản phẩm này nhé.

Thông số kỹ thuật

Tên sản phẩm: GIGABYTE AB350 GAMING 3

Socket: AM4 (1331)

CPU hỗ trợ: Ryzen, APU thế hệ thứ 7

Chipset: AMD B350

Hỗ trợ ép xung: Có

Số khe cắm RAM: 4 x DDR4 (max 3200 MHz)/kênh đôi

Số khe PCIe 16x: 3

Số khe PCIe 1x: 1

Công nghệ đa GPU: Crossfire

Giao tiếp lưu trữ: 6 x SATA 3 (Raid 0, 1, 10), 1 x M.2

LAN: Realtek Gigabit

Chip âm thanh: Realtek ALC 1220 7.1 kênh

Số cổng USB: chipset B350 ( 2 x USB 3.1 Gen2, 2 x USB 3.1 Gen1, 2x USB 2.0/1.1), CPU (4 x USB 3.1)

Kết nối khác: 1 x Ethernet, 1 x PS/2, 5 x jack âm thanh 3.5, 1 x Optical

Bảo hành: 3 năm

Thời điểm  Ryzen 5 được giới thiệu thì các bo mạch chủ B350 mới thực sự được chú ý. Sự kết hợp giữa bo mạch B350 và CPU Rzyen 5 cho phép chúng ta xây dựng một hệ thống máy tầm trung với hiệu năng tốt và giá cả phải chăng. Riêng với dòng AB350 GAMING 3, GIGABYTE còn hứa hẹn sẽ giúp cho hệ thống ấy đẹp và đặc trưng hơn bao giờ hết. Trong cả giải trí lẫn công việc.

>>> Xem thêm: mua máy hp ml110

 

Thiết kế đậm chất gaming với  hiệu ứng led Fusion

GIGABYTE AB350 GAMING 3 được thiết kế với 2 tông màu đỏ đen làm chủ đạo để đem đến một vẻ ngoài khá bắt mắt, phảng phất chất ngầu đặc trưng của game thủ. Thiết kế mạch tụ thật ra không xuất sắc cho lắm nhưng nhìn chung thì cũng giống như các bo cùng phân khúc, không "sạch" nhưng xếp tương đối gọn gàng.

Khu vực socket được "quy hoạch" rất thoáng. Socket AM4 cho phép bo mạch chủ của GIGABYTE AB350 GAMING 3 tương thích với các bộ xử lý Ryzen và cả AMPU thế hệ thứ 7. Thiết nghĩ thì ở tầm giá khoảng 3 triệu này thì GIGABYTE AB350 GAMING 3 phù hợp để chơi với Ryzen 5 nhất. Còn nếu đã chơi Ryzen 7 mà tiếc thêm vài triệu lên X370 thì thật ra là không đáng. Nhưng nếu để tiết kiệm chi phí do kênh tế có hạn thì chúng ta vẫn có thể lên Ryzen 7 .

Thiết kế khe RAM của GIGABYTE ở phân khúc phổ thông tầm trung này cũng khá màu mè . Ừ thì dòng phổ thông thế này chúng ta không thể đòi hỏi chuyện gia cố chắc chắn và pro được, nhưng việc sử dụng 2 tông màu đỏ đen rõ ràng giúp bạn dễ nhận biết khi cắm. Một số hãng như ASUS cũng làm 2 màu nhưng là đen xám nên nó cứ na ná nhau. RAM cũng là một trong những điểm yếu lớn nhất của Ryzen hiện tại, Chắc có lẽ nếu người chơi xác định dùng lâu dài thì để AMD kết hợp với các hãng sản xuất bo mạch chủ và cho ra những bản bios nhằm khắc phục những vấn đề về ram.

GIGABYTE AB350 GAMING 3 sử dụng chipset B350 nên chỉ hỗ trợ chạy Crossfire tối đa 3 card AMD Radeon. Đây cũng là sự khác biệt lớn nhất so với chipset X370, vốn hỗ trợ cả SLI lẫn Crossfire. Tuỳ theo nhu cầu mà bạn lựa chon. 2 khe PCIe 16x đầu tiên của GAMING 3 được "bọc thép" luôn, chứ không đơn thuần là gia cố như một số hãng khác. Vì vậy bạn có thể yên tâm mà gắn những card cao cấp với tản nhiệt to nặng. Cùng một số tiền, cá nhân mình ưu tiên dùng một card hơn là chạy SLI hay Crossfire. Ừa thì hiệu năng có thể không bằng nhưng quan trọng nhất là sự ổn định. Điều này đồng nghĩa cới việc bạn không thể chạy 2 card VGA của Nvidia bằng cầu SLI nhé Chỉ duy nhất một VGA sử dụng GPU Nvidia.

Điểm nổi bật nhất mình đánh giá cao nhất ở GIGABYTE AB350 GAMING 3 chính là ở hệ thống đèn LED Fusion. GIGABYTE họ sử dụng 2 kiểu đèn LED, loại đánh trực diện cường độ cao và loại phát nhẹ phát đánh ở phía sau. Thiết lập đối xứng nhau, đem lại hiệu ứng rất đẹp mắt. Ngoài ra bạn còn có chân cắm RGB, hỗ trợ các món đồ chơi như dây LED hay cấp điện cho các loại RAM RGB như Geil Evo X

Cả 2 loại đèn này đều có thể tuỳ biến bằng phần mềm Fusion của GIGABYTE, với màu sắc và kiểu sáng theo ý muốn của bạn. Ở phân khúc này thì hầu hết các hãng lớn như ASUS hay MSI chỉ dùng loại đèn nền nhẹ nhàng chạy quanh viền bo, chỉ có GIGABYTE là dùng đèn LED trực diện. Thật ra thì tuỳ gu mà bạn thích kiểu nào hơn, nhưng không thể phủ nhận sự bắt mắt của hàng GIGA.

Một điểm nổi bật nữa của GIGABYTE AB350 GAMING 3 là nó cho phép bạn thay đổi miếng mica đặt trước đèn LED. Bạn có thể ra tiệm mica nhờ họ cắt một miếng có kích thước tương tự với hoạ tiết theo ý bạn. Đây là cách cá nhân hoá rất tuyệt vời mà bạn dễ dàng có thể làm được cũng như ít tốn kém chi phí. Rất tiện lợi.

>>> Xem thêm: nơi bán hp ml110 gen10 giá rẻ

 

Là dòng phổ thông nên hiển nhiên là GIGABYTE AB350 GAMING 3  không có đèn debug. Tuy vậy GIGABYTE vẫn khá tinh tế khi đặt một cụm đèn báo hiệu ở góc, giúp bạn dễ dàng nhận diện linh kiện nào có vấn đề trong trường hợp máy không boot được.

Phần âm thanh được GIGABYTE chăm chút rất nhiều ở AB350 GAMING 3 , với chip Realtek 1220 và một loạt các công nghệ bổ trợ. Nổi bật trong đó là công nghệ Smart Headphone Amp cho phép nhận diện điện trở của tai nghe nhằm tối ưu âm thanh.

Trong các kết nối của GIGABYTE AB350 GAMING 3, nổi bật có một USB mạ vàng mà hãng họ giới thiệu là USB DAC-UP. Điểm đặc biệt của nó là hiệu điện thế có thể được điều chỉnh, đồng thời được thiết kế với mạch cấp nguồn riêng. Đây là cổng sẽ giúp bạn tận dụng tối ưu các thiết bị ngoại vi như chuột, tai nghe, bàn phím, VR headset,...

Nhìn tổng thể, GAMING 3 là một bo mạch chủ có thiết kế và tính năng rất tốt trong tầm giá, đáp ứng được nhu cầu của phần lớn người dùng phổ thộng. Tuy nhiên cũng giống như nhiều bo mạch chủ AM4 hiện nay, vấn đề không nằm ở phần cứng mà là ở việc AMD vẫn còn một số điều cần phải tối ưu cho Ryzen.

Tổng kết.

 Khó tính lắm thì có thể đem việc thiếu SLI ra, nhưng cần nhớ rằng năm nay Nvidia chỉ hỗ trợ SLI cho các dòng cao cấp từ 1070 trở lên. Thiết nghĩ bỏ hơn chục triệu cho card màn hình mà lại tiếc một vài triệu để lên X370 thì có vẻ là hơi hư cấu. Bên cạnh đó nếu bạn thích cá nhân hoá chiếc bo mạch của mình cho không đụng hàng với mọi người thì rõ ràng không có lựa chọn nào tốt hơn AB350 GAMING 3 cả.

Ưu điểm

Thiết kế bắt mắt

Khe PCIe 16x bọc thép

Hệ thống đèn LED Fusion ấn tượng (trong tầm giá)

Khả năng cá nhân hoá cao

Giá tốt

Nhược điểm

Ryzen tương thích chưa tốt với RAM tốc độ cao

Không hỗ trợ SLI

>>> Xem thêm: mua máy chủ hpml 350 gen 10

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt