Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Xông mũi xoang từ lá bạch đàn Phương pháp hay chữa xoang tại nhà

0339591361
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:35 | 07/02/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

33034416

0339591361

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiệu quả khi xông lá bạch đàn chữa viêm xoang

Phương pháp sử dụng lá bạch đàn xông hơi trị viêm xoang được áp dụng phổ biến tại các khu vực miền quê. Bạch đàn là vị thuốc quý được kết hợp nhiều trong các bài thuốc Đông y. Các ghi nhận Đông Y cũng cho rằng bạch đàn có tác dụng chính là làm ấm, thông mũi, giúp hầu họng được khô thoáng.

Khi sử dụng xông mũi xoang, phần hơi nước từ tinh dầu bạch đàn sẽ giúp thông mũi, kháng khuẩn và người bệnh có thể hít thở dễ dàng hơn. Với viêm xoang trán, triệu chứng cũng có thể được khắc phục hiệu quả bằng cách xông hơi từ mũi, kết hợp massage tinh dầu ở 2 thái dương. Bạn có thể sử dụng tinh dầu khuynh diệp để xoa bóp những vùng đau nhức bên ngoài xoang viêm (tránh dùng gần mắt).

Y học hiện đại cũng đã công nhận những hiệu quả điều trị viêm xoang xông lá bạch đàn. Nếu bạn kiên trì áp dụng theo cách này, triệu chứng viêm xoang của bạn sẽ nhanh chóng tiến triển.

Hướng dẫn khi bị viêm xoang xông lá bạch đàn

Phương pháp chữa bệnh viêm xoang xông lá bạch đàn thực hiện đơn giản và thuận tiện cho những người bận rộn. Bạn áp dụng theo các bước sau:

Dùng lá cây bạch đàn tươi đã loại bỏ lá sâu, sau đó vò nát lá (không giã nát). Khi vò nhẹ tay không để tinh dầu bạch đàn bắn ra ngoài sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng quý ở trong lá.

Đổ lượng nước sôi vào phần lá bạch đàn và hãm trong vòng vài phút. Cách này để lá bạch đàn tiết ra phần tinh dầu trước, sau đó cho thêm nước sôi vào và bắt đầu xông viêm xoang.

Dùng một chiếc khăn bông sạch trùm lên đầu, sau đó bạn bắt đầu xông hơi trong khoảng 15 phút. Để thau nước tại vị trí cách mũi và họng 1 gang tay, để cơ quan này được tiếp xúc với nước xông nhiều nhất có thể.

Nếu như bạn chỉ bị viêm xoang và không sốt, có thể sử dụng một tách trà hãm lá bạch đàn để xông mũi xoang.  Khi xông, một tay bạn che một bên mũi, phía mũi còn lại hít thật sâu để tinh dầu đi vào mũi. Mỗi bên hít vào thở ra từ 10 – 15 lần cho đến khi bạn cảm nhận mũi được thông hiệu quả thì được.

Ngoài ra bạn chỉ nên thực hiện xông mũi từ 3 – 4 lần cho mỗi bên. Một ngày thực hiện tại 2 lần. Tốt nhất bạn nên xông mũi từ 1 – 2 lần trước khi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy. Đây là thời điểm mũi xoang của bạn thường bị tắc nghẽn nhất.

Kiên trì áp dụng trong vòng 1 tuần bạn sẽ nhận thấy triệu chứng viêm xoang cải thiện hẳn, tinh thần sảng khoái hơn.

Nếu như không có lá bạch đàn tươi thì bạn có thể sử dụng tinh dầu Khuynh Diệp để làm nước xông hơi. Mỗi lần sử dụng từ 6-8 giọt tinh dầu cho vào bát nước ấm và xông hơi tương tự như cách trên.

 Phần hơi nóng của tinh sẽ thâm nhập vào đường mũi và loại bỏ các chất nhầy đang tích tụ lâu ngày sâu trong xoang mũi. Lúc này dịch mũi được làm loãng và bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn. Viêm xoang xông lá bạch đàn hay dùng dầu Khuynh Diệp đều mang lại hiệu quả tương đương.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt