Đang tải dữ liệu ...
TP HCM
Xe máy/ đạp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024

Nếu không vệ sinh lọc gió xe máy định kỳ

Thời gian đăng : 06/06/2023 - Lượt xem tin : 8 - Mã tin : 33251002

Tăng lượt xem cho tin này * Lượt xem sẽ tăng ít nhất gấp 10 lần sau khi sử dụng

Tổng quan :

  • Giá : Thoả thuận

Địa chỉ: TP HCM

Liên hệ người bán

0921396789

Chat hỏi chủ tin

Lưu tin

Chia sẻ tin

Thông tin thêm

Liệu có cần thay lọc gió xe máy Honda Vision nói riêng và tất cả các dòng xe máy cũng như xe ô tô khác nói chung định kỳ? Lọc gió giống như lá phổi của xe, giúp lọc bụi bẩn, do đó bạn nên kiểm tra thay lọc gió xe máy thường xuyên để giúp xe vận hành được trơn tru tốt nhất. Sau đây, chúng ta hãy tìm hiểu về vệ sinh lọc gió xe máy Honda Vision - chiếc tay ga quốc dân của chị em phụ nữ nhé. 


Lọc gió xe máy Honda Vision


Lọc gió xe Vision là một trong những bộ phận thiết yếu có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của xe. Cụ thể, nó có chức năng lọc không khí trước khi không khí được đưa vào buồng đốt. Tính năng này sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn từ đó hiệu suất đốt cháy nhiên liệu được nâng cao. 


Nếu lọc gió bị bẩn thì nó sẽ gây cản trở việc không khí vào động cơ cũng như khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn. Do đó, các bạn hết sức thận trọng để lọc gió không bị bẩn nhé.


Qua tìm hiểu, lọc gió xe Vision chính hãng Honda có những đặc điểm sau:


Lọc gió Vision chính hãng Honda được sản xuất dựa trên điều kiện giao thông và môi trường Việt Nam. Chính vì vậy, chúng có khả năng lọc không khí tốt hơn những loại khác có trên thị trường hiện nay. Lọc gió Vision có thiết kế đặc biệt nên có thể lọc bụi bẩn cao nhằm đảm bảo bụi kích thước nhỏ cũng không thể lọt lưới vào bên trong động cơ.


Lọc gió xe Vision là loại lọc gió dạng giấy mút tẩm dầu có thể cung cấp đủ lượng không khí sạch cần thiết đưa vào buồng đốt giúp nhiên liệu được đốt cháy triệt để. Từ đó, xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, đạt công suất tối đa nhanh hơn. Nếu lọc gió bẩn có thể sử dụng xịt khí nén hoặc xăng để giặt lọc gió nhưng không nên quá lạm dụng.


Lọc gió xe máy có cần vệ sinh thường xuyên?


Lọc gió xe máy cần được vệ sinh định kỳ để tránh tình trạng lọc gió bẩn dẫn tới động cơ không đủ khí để đốt xăng, xe bị tốn xăng hơn bình thường. Khi lọc gió bẩn thì người dùng cần xem xe mình sử dụng loại lọc gió nào để vệ sinh hiệu quả nhất, đối với lọc gió bằng giấy dầu thì không thể vệ sinh mà chỉ có thể thay mới sau 15.000 - 20.000km vận hành.


Đối với lọc gió giấy thì người dùng xe có thể tháo ra, dùng xịt để làm sạch bụi bẩn ở lọc gió này. Còn với lọc gió tẩm dầu thì người dùng có thể tháo ra giặt sạch bằng nước hoặc xăng, tẩm dầu và lắp lại.


Các bước vệ sinh lọc gió xe Vision


Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, các bạn không nên vệ sinh lọc gió mà thay thẳng luôn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu và đánh giá của OKXE, nếu lọc quá bẩn thì các bạn mới nên thay còn nếu chỉ hơi hơi bẩn vẫn có thể vệ sinh lọc gió sau đó tiếp tục sử dụng được nhé. Để vệ sinh lọc gió xe Vision, các bạn cần chuẩn bị và thực hiện các bước sau: 


Chuẩn bị



  • Máy vặn vít cầm tay

  • Súng xì hơi/ Xăng


Các bước thực hiện


Bước 1: Dùng máy vặn vít cầm tay để mở nắp hộp chứa lọc gió


Bước 2: Lấy lọc gió ra để vệ sinh


Bước 3: Dùng súng xì hơi hoặc dùng xăng để loại bỏ bụi bẩn khỏi lọc gió


Bước 4: Nếu sử dụng súng xì hơi thì sau khi làm sạch các bạn có thể lặp lại vào xe ngay. Tuy nhiên, nếu sử dụng xăng để giặt thì các bạn cần chờ lọc gió khô mới lắp được nhé


Bước 5: Vệ sinh nắp hộp vì sẽ có bụi bẩn bám vào.


Bước 6: Lắp lại nắp hộp và dùng súng bắn vít để vít lại cho chắc chắn


Lúc nào cần thay lọc gió xe Vision?


Như đã nói ở trên, nếu để lọc gió bẩn thì xe sẽ yếu hơn, nóng máy hơn, tốn xăng hơn đồng thời hiệu suất giảm. Vậy lúc nào cần thay lọc gió xe Vision? Theo hãng Honda, các bạn nên thay lọc gió sau mỗi 12.000 - 15.000 km tùy theo điều kiện di chuyển và loại lọc gió. Cụ thể:


Nếu bạn hay dùng Vision trên những cung đường có nhiều bụi bặm thì thời điểm nên thay lọc gió sẽ giảm xuống còn 10.000 km/lần. Còn nếu hay di chuyển ở nông thôn thì thời gian thay lọc gió là 15.000 km/lần. Để cho chắc chắn hơn, các bạn có thể tháo ra kiểm tra. Nếu thấy quá bản thì thay ngay nhé.


Như đã nói ở trên, Vision sử dụng lọc gió loại giấy mút tẩm dầu. Loại lọc gió này có thể thường xuyên vệ sinh bằng cách sử dụng bình khí nén hoặc xăng. Do đó, thời gian vệ sinh là 7.000 đến 8.000 km/ lần. Vì vậy, nếu không muốn thay, các bạn có thể vệ sinh lọc gió sớm một chút. Nếu để đến định kỳ mới vệ sinh thì rất có thể các bạn sẽ phải thay mới. 


Tương tự như Vision, tất cả các dòng xe máy và kể cả xe ô tô khác đều nên được vệ sinh lọc gió thường xuyên để đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất cho xe cũng như kéo dài tuổi thọ cho xe của bạn.