Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Yên Bái
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Sửa chữa xử lý khi đổ nhầm máy xăng vào máy dầu

0853522666
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:59 | 20/02/2022 | Yên Bái

Lượt xem tin

6

Mã tin

32449226

0853522666

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đổ nhầm nhiên liệu vào xe ô tô

Sửa chữa xử lý khi đổ nhầm máy xăng vào máy dầu

Khi đổ nhầm xăng vào máy dầu: Nếu sau khi đổ nhiên liệu xong và đi ngay tùy vào lượng diesel còn sót lại trong bình, xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển, cho đến khi xăng vào buồng đốt. Do xăng có chỉ số octane cao nên không có hiện tượng tự kích nổ.
Kinh nghiệm thực tế cho thấy, xe có thể vẫn chạy được vài km, nhưng máy rất ồn, yếu dần rồi chết hẳn, không khởi động lại được, phải kéo về xưởng để sửa chữa. Nếu để xe dừng lâu sau khi đổ nhầm (hoặc để qua đêm), xe có thể sẽ khó nổ ngay khi khởi động và nhanh chóng bị chết máy.
 Hậu quả: Hư tổn nghiêm trọng nhất do việc bơm nhầm xăng vào động cơ diesel là hiện tượng nóng và bó máy, hỏng séc măng hoặc cả bộ hơi, pít-ton, xy-lanh, dẫn tới phải thay cả máy. Nếu để xe lâu không đi ngay sau khi đổ nhầm xăng, xăng có thể ăn mòn đường dẫn nhiên liệu bằng cao su, dẫn đến phải thay mới.
 Cách xử lý: Nếu ngay lập tức phát hiện việc đổ nhầm, tuyệt đối không được khởi động động cơ. Tiến hành hút sạch toàn bộ nhiên liệu bị trộn lẫn ra ngoài, dùng bơm tay bơm hết dầu lẫn xăng ra, cho dầu mới vào bơm cao áp để súc rửa tiếp.
 Sau khi làm sạch vòi, phun khỏi xăng lẫn dầu, có thể khởi động lại động cơ và cho chạy không tải 10-20 phút để kiểm tra, nếu vẫn nổ như bình thường thì có thể yên tâm sử dụng, còn nếu có tiếng kêu lạ từ động cơ thì nên tắt máy và đưa tới gara bảo dưỡng để kiểm tra toàn bộ.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt