Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Đà Nẵng
DV văn phòng
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Bán, đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng tại Đà Nẵng

0935000730
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

07:28 | 22/05/2017 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

2

Mã tin

27530125

0935000730

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Trên nhiều tuyến phố hiện bày bán loại mũ bảo hiểm (MŨ BẢO HIỂM) không đạt tiêu chuẩn và còn nhiều người tham gia giao thông sử dụng loại MŨ BẢO HIỂM không đạt tiêu chuẩn. Như vậy, làm cách nào để người dân tham gia giao thông có thể nâng cao ý thức, sử dụng MŨ BẢO HIỂM bảo đảm chất lượng?

Sản xuất mũ bảo hiểm Đà Nẵng - Theo Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng, lực lượng CSGT Đà Nẵng trong khi tiến hành tuần tra hằng ngày sẽ kết hợp với việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc sử dụng MŨ BẢO HIỂM bảo đảm chất lượng. “Người dân tham gia giao thông đội MŨ BẢO HIỂM không đạt chuẩn thì CSGT cũng rất khó khăn để có thể phân biệt bằng mắt thường. Nếu dừng kiểm tra thì phải dừng hết chứ không thể kiểm tra người này, bỏ qua người khác. Trong khi đó, lượng người tham gia giao thông bằng xe gắn máy rất lớn. Vì vậy, các tổ công tác chỉ áp dụng việc xử phạt đối với những trường hợp không đội MŨ BẢO HIỂM, đội MŨ BẢO HIỂM không cài quai…, còn không được dừng những trường hợp đang tham gia giao thông để kiểm tra hay xử phạt, dù họ có đội MŨ BẢO HIỂM không đủ tiêu chuẩn”, Đại tá Nguyễn Đến nói.

Mũ bảo hiểm Đà Nẵng - Việc quy định xử phạt người đội MŨ BẢO HIỂM không đạt chất lượng nếu được thực thi thì có thể coi như một gánh nặng không đáng có đổ lên đầu người dân. “Mua MŨ BẢO HIỂM ở các cửa hàng, người dân cũng rất khó phân biệt mũ đạt chất lượng và không đạt chất lượng. Vấn đề ở đây là trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước. Người dân thấy MŨ BẢO HIỂM có mẫu mã đẹp, thích thì mua. Nếu vì mũ không đạt chất lượng mà xử phạt họ thì không nên. Như thế chẳng khác nào đổ hết cái khó cho dân”, Đại tá Nguyễn Đến phân tích.

San xuat mu bao hiem Da Nang - Về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, cùng chung quan điểm và cho rằng, để tình trạng bày bán MŨ BẢO HIỂM kém chất lượng như hiện nay là trách nhiệm của cơ quan chức năng chứ không phải lỗi của người dân nên không xử phạt người dân vì đội mũ kém chất lượng.

Theo ông Cường, các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục lập các điểm tổ chức bán, đổi MŨ BẢO HIỂM chất lượng với mức giá 100.000 đồng/mũ. Các lực lượng chức năng tiếp tục công tác tuyên truyền sâu rộng cho người dân hiểu biết và nâng cao ý thức sử dụng MŨ BẢO HIỂM bảo đảm chất lượng. “Các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông nói chung cũng như về MŨ BẢO HIỂM nói riêng ở Đà Nẵng suốt thời gian qua đã tạo sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội và nhận được sự ủng hộ của người dân. Đến nay, thành phố đã cấp đổi được gần 80.000 MŨ BẢO HIỂM đạt chất lượng và mục tiêu đạt 100.000 MŨ BẢO HIỂM chất lượng cấp đổi, bán cho người dân đến cuối tháng 9-2014 hoàn toàn có thể thực hiện được”, ông Cường nhấn mạnh.

Nên có chế tài xử phạt nặng hơn

Theo ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng, hiện toàn thành phố có 2 cơ sở sản xuất và 36 cơ sở kinh doanh MŨ BẢO HIỂM. Trong đợt kiểm tra từ ngày 15 đến 30-6, lực lượng liên ngành kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh MŨ BẢO HIỂM thì phát hiện 3 cơ sở vi phạm; 29 cơ sở chấp hành tốt, còn 2 cơ sở đã nghỉ kinh doanh. Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 29 MŨ BẢO HIỂM không có tem hợp quy.

Theo ông Hậu, ngoài việc kiểm tra, xử lý, chi cục cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí để tuyên truyền rộng rãi cho người dân biết về MŨ BẢO HIỂM bảo đảm chất lượng. Các đội quản lý thị trường còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho chủ cơ sở kinh doanh MŨ BẢO HIỂM tự giác chấp hành các quy định của pháp luật; yêu cầu kinh doanh MŨ BẢO HIỂM bảo đảm chất lượng và buộc các hộ ký cam kết không kinh doanh MŨ BẢO HIỂM giả, nhập lậu và MŨ BẢO HIỂM không đạt chuẩn.

Cũng theo ông Hậu, hiện nay, chế tài xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh các loại MŨ BẢO HIỂM không bảo đảm chất lượng; mũ không có đủ 3 lớp (vỏ mũ - đệm hấp thụ xung động bên trong- quai mũ), không ghi nhãn “mũ bảo hiểm cho người đi mô-tô, xe máy” và không có dấu hợp quy CR là chung chung và mức phạt tính theo giá trị của MŨ BẢO HIỂM thường rất thấp, nên không có tính răn đe với các cơ sở kinh doanh vi phạm.

“Thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Nhưng theo tôi, cũng nên có chế tài riêng về vấn đề xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở kinh doanh MŨ BẢO HIỂM không đạt chất lượng, như mức xử phạt hành vi kinh doanh MŨ BẢO HIỂM kém chất lượng sẽ bị phạt gấp vài ba lần so với giá trị của MŨ BẢO HIỂM thì tính răn đe sẽ cao hơn”, ông Hậu đề xuất.
Bán, đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng tại Đà Nẵng
Thông tin liên hệ

lehoainhan.ba@gmail.com

Địa chỉ: Đà Nẵng

Điện thoại: 0935000730

Email:

Nơi rao: Đà Nẵng

Ngày đăng: 22/05/2017

Tải xuống
Lưu tin