Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

0904380420
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:14 | 08/02/2024 | Hà Nội

Lượt xem tin

2

Mã tin

33621996

0904380420

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
   
Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

HOA THỦY TIÊN GỌT TRỔ NGHỆ THUẬT ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024 .
 
   
1 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Cứ mỗi độ Xuân về, cùng với sắc Đào rực hồng ấm áp, vẻ thanh tao rực rỡ của Mai vàng, vẻ đẹp vương giả của các loài hoa Lan, bạn có thể làm không khí mùa Xuân thêm phần rộn rã khi trang trí ngôi nhà của mình bằng những nhành Thủy Tiên e ấp, đậm hương thơm và cũng không kém phần rực rỡ để đón Tết về nhà.
 
   
2 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Quả thật, Thủy Tiên là loài hoa được ưu ái ví như “Nàng Tiên Nước” bởi vẻ đẹp mềm mại nhưng tinh tế, yêu kiều, hài hòa và toàn diện bởi vì khi chơi, người chơi sẽ không chỉ chơi hoa mà ta còn cảm nhận thấy nét đẹp đó đến từ bộ rễ đều, dài và trắng như râu, tóc ông lão đại thọ, vẻ đẹp đó sẽ càng được nhân lên nếu ta để hoa trong bình thủy tinh trong suốt có thể nhìn thấy hết được rễ, thứ đến là dáng
3 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

cây phải thanh thoát vươn đều ra các phía và lá của hoa Thủy Tiên cũng là nét đẹp rất được chú ý, người tạo ra bình hoa Thủy Tiên đẹp là phải làm sao cắt tỉa cho lá có độ cao vừa phải, mập lá, xanh mướt, có lá vút lên cao nhưng lại có lá cong xuống đong đối nhau hài hòa mang tính thẩm mỹ cao .
 
   
4 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Và với tình yêu và niềm đam mê nghệ thuật thưởng hoa Thủy Tiên ngày Tết , có những bình hoa Thủy Tiên được các nghệ nhân tài hoa khéo léo tạo dáng cầu kỳ như hình : Công, Phượng múa, Thiên Nga, Hạc chầu, Rồng bay, Tiên sa , ngư ông câu cá , chén tửu mừng Xuân , bộ ấm Trà ấm vàng chén bạc , lẵng hoa đón Xuân vv...làm cho bát hoa Thủy Tiên đạt đến trình độ nghệ thuật và thẩm mỹ cao.
Hoa Thủy Tiên mang vẻ đẹp cao sang, quý giá khiến người chơi cách
5 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

điệu hóa lên hình tượng hoa nở ra mà như là mâm bạc, chén vàng được dùng cho vua chúa và các bậc quyền quý xưa kia. Người xưa chơi hoa thường tin rằng hoa Thủy Tiên ngoài vẻ đẹp, hương thơm dịu còn mang lại tài lộc, may mắn, sung túc và thịnh vượng do vậy, mỗi dịp Tết đến chơi hoa Thủy Tiên trở thành một tục lệ đón Xuân đẹp và nhiều ý nghĩa .
 

6 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một bình Thủy Tiên đẹp phải hội đủ những yếu tố :Thân củ hoa phải tròn đầy, có một củ lớn ở giữa chứa nhiều mầm hoa và lá đẹp và xung quanh người chơi hoa xưa thường chơi theo số lẻ là ba, năm, bảy hay chín nhánh nhỏ, mỗi nhánh mang một hay hai mầm hoa nở ra nghĩa là may mắn và thành đạt trong năm mới cho gia đình,
7 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

tượng trưng cho: Tam đa, ngũ phúc, thất hiền và cửu long theo quan niệm người Việt chơi hoa Thủy Tiên đó là tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ của con cháu và người thân trong gia đình vào mỗi dịp tết đến xuân về quây quần bên tổ tiên, ông bà và cha mẹ .Và nét đẹp quý nhất của hoa Thủy Tiên có lẽ là hương thơm ngọt ngào ,ngan ngát mà thanh khiết, cao sang, sâu lắng lan tỏa xa gần vào không gian mà vô cùng quyến rũ làm say đắm bao thế hệ người chơi hoa .

8 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Vì vậy càng vào thời điểm bắt đầu Tết Dương lịch , để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần đó cũng là một mùa hoa Tết đã bắt đầu đối với những người làm hoa đang ngày đêm công phu , tỷ mỷ để tạo ra những chậu hoa , bình hoa đẹp . Còn với những người chơi hoa Tết cũng đang háo hức lựa chọn cho mình những loài hoa nở đẹp nhất trong mùa Xuân để mang về trang trí, làm đẹp cho căn nhà, khu vườn của mình chào đón năm mới đang sắp cận kề .

9 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Vẫn theo thông lệ hàng năm, năm nay nhà vườn Trà Hoa Viên -SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI chúng tôi có cung cấp hoa Thuỷ Tiên và bình hoa Thủy Tiên thành phẩm được gọt tỉa cầu kỳ ,nghệ thuật , tạo dáng Bonsai để hoa nở đẹp nhất vào đúng dịp Tết - một loài hoa mà có hội đủ 5 thứ đẹp : Rễ, thân, dáng, lá , hoa và đặc biệt hoa Thủy Tiên có hương thơm ngát, quyến rũ, chỉ một bình Thủy Tiên đặt trong nhà thôi nhưng hương thơm của hoa sẽ lan tỏa và sẽ thơm suốt ba ngày Tết cổ truyền của dân tộc .

10 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Trong những ngày Xuân mới đang về trên khắp nẻo đường , mùa Xuân đang về trong mỗi nhà và mỗi gia đình . Nhớ lại thời ông cha ta ngày xưa, vào dịp Tết đối với mỗi gia đình người Việt thật thiêng liêng, thì ngoài cành Đào bích và cây Quất thì bao giờ cũng có một bình hoa Thủy Tiên đẹp được gọt tỉa cầu kỳ, có bộ rễ dài, trắng muốt như râu tóc bạc phơ của ông lão để làm sao bình hoa bắt đầu chớm nở những bông hoa đầu tiên còn chúm chím như đang ngậm sương sớm .

11 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Ngày Xuân, ngày Tết nguyên đán của người Việt Nam có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó là sự sum họp, sum vầy, đoàn tụ của toàn thể gia đình thì hình ảnh hoa Thuỷ Tiên với củ hoa lớn ở chính giữa tượng trưng cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ, còn xung quanh là ba, năm ,bảy củ con hay nhiều hơn có chứa đài hoa và mầm lá tượng trưng cho
12 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

con cháu đầy đàn đứng sum vầy bên cạnh ông bà cha mẹ trong những ngày Xuân mới, như vậy hoa Thủy Tiên đã thể hiện được ước vọng tốt đẹp ,giàu tính truyền thống ,mang đậm bản sắc dân tộc và rất ý nghĩa của mọi người khi bước sang một năm mới .
Vậy nên vào chiều 30 Tết , khi bàn thờ gia tiên đã được trang hoàng , bày biện thật đẹp và trang trọng , lúc đó ta kính cẩn đặt bình hoa Thủy tiên lên bàn thờ thắp hương cúng tổ tiên trong ngày tất niên
13 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

cuối năm để tỏ lòng thành kính. Rồi sau đó , đến ngày mồng một Tết - thời khắc đầu tiên của năm mới , bình Thủy Tiên ở bàn thờ được hạ xuống đặt ở vị trí phòng khách để gia chủ cũng như khách đến chúc Tết thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh tao của loài hoa được mệnh danh là "NÀNG TIÊN NƯỚC "này cũng như hương thơm ngọt ngào vô cùng quyến rũ của hoa lan tỏa khắp không gian .

14 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Nhưng bạn lưu ý một chút là : chỉ có hoa Thuỷ Tiên được gọt trổ công phu , nghệ thuật cho nảy mầm hoa và lá lên thì hoa, thân lá và dáng cây mới đẹp , bền và đậm hương thơm còn Thủy Tiên râm cát thì không được như vậy . Chơi hoa Thủy Tiên ngày Xuân cũng là cách để chúng ta trở về với quá khứ , trở về với nét đẹp thanh tao của cha ông ta ngày xưa mà thế hệ sau cần gìn giữ và phát huy !
Để mua bình hoa Thuỷ Tiên gọt trổ thành phẩm ,tạo dáng đẹp ,thẩm mỹ và củ hoa Thủy Tiên cho hoa nở đúng 30 Tết và những ngày đầu tiên của năm mới vừa chớm sang .

15 Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng nghệ thuật đẹp đón chào Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Xin liên hệ theo địa chỉ : Vườn Trà Hoa Viên- SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI ,nghệ nhân Huy Vũ , số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội , điện thoại liên hệ : 0904380420 hoặc 0915009622 ( Từ cầu vượt Ngã Tư Sở và trung tâm thương mại lớn Royal City rẽ trái chỉ 400 mét là đến Vườn Trà Hoa Viên) hoặc xin mời vào facebook : ShopHoaThuỷTiênHàNội để biết thêm thông tin về hoa Thủy Tiên gọt trổ tạo dáng đẹp đón Xuân về .
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt