Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
DV văn phòng
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Cách xây dựng văn hoá doanh nghiệp phát triển tích cực

0967922911
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:37 | 23/06/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

33282005

0967922911

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố không vật lý và đóng vai trò quan trọng và thiết yếu đối với mỗi doanh nghiệp. Bất kể quy mô của nó là lớn hay nhỏ. Vậy văn hóa doanh nghiệp là gì? Làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp? Hãy cùng Ninja khám phá bài viết ngay dưới đây!


 


Cách xây dựng văn hoá doanh nghiệp phát triển tích cực


 


I. Văn hoá doanh nghiệp là gì?


Văn hoá thường tồn tại và gắn liền với các phạm vi như văn hoá dân tộc, văn hoá gia đình... Trong một doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hoặc thậm chí một đơn vị hay nhóm tập thể, văn hoá cũng tồn tại.
Văn hoá doanh nghiệp là tổng thể giá trị văn hoá được hình thành trong quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Từ đó trở thành các quy tắc, tập quán phổ biến trong hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời tác động đến cảm xúc, tư duy và hành vi của tất cả các thành viên trong việc theo đuổi và thực hiện mục tiêu.
Văn hoá doanh nghiệp tạo nên sự đặc biệt cho một doanh nghiệp so với các doanh nghiệp khác. Để tạo ra sự đặc biệt này, doanh nghiệp cần xây dựng văn hoá dựa trên hai yếu tố sau:
- Định hướng và chiến lược của công ty (sứ mệnh, tầm nhìn).
- Các giá trị hiện có của công ty (giá trị).


II. Tại sao phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp?


Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quyết định đến hầu hết các kết quả của một doanh nghiệp. Nếu một doanh nghiệp thiếu văn hóa doanh nghiệp rõ ràng, tương tự như một người không có mục tiêu và không biết hướng đi của cuộc đời mình.
Các công ty phát triển mạnh mẽ thường có nền văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Tuổi đời của một doanh nghiệp có nền văn hóa vững chắc lớn hơn nhiều lần so với tuổi đời của người lãnh đạo doanh nghiệp đó.


1. Công tác tuyển dụng


Một nền văn hóa tích cực mang lại cho tổ chức một lợi thế cạnh tranh rất lớn. Tất cả mọi người đều mong muốn làm việc cho các công ty có danh tiếng tốt. Điều này trở nên đáng tin cậy khi được chứng minh bởi cả nhân viên cũ và hiện tại. Một công ty có văn hóa tích cực sẽ thu hút các tài năng. Điều đó khiến họ sẵn sàng biến nơi làm việc tiếp theo của mình thành một mái ấm, một nơi để họ phát triển, chứ không chỉ là một bước đệm.


2. Nhân viên trung thành


Một nền văn hóa không chỉ tích cực sẽ không chỉ giúp trong quá trình tuyển dụng, mà còn giúp giữ chân những tài năng hàng đầu của doanh nghiệp. Những chủ doanh nghiệp hiểu rằng đầu tư vào sự hài lòng của nhân viên sẽ được đền đáp bằng sự tận tụy và cống hiến từ phía nhân viên.


3. Tinh thần và động lực làm việc nhân viên


Nhân viên luôn đóng vai trò như năng lực cạnh tranh quan trọng hàng đầu của mỗi tổ chức. Bên cạnh hoạt động đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp, việc xây dựng môi trường làm việc thoải mái, thân thiện cũng đem lại hiệu quả tốt để phát triển doanh nghiệp và văn hóa.
Lương và thu nhập chỉ là một phần nhỏ trong động lực làm việc. Khi thu nhập đạt đến một mức nhất định, mọi người sẵn lòng đánh đổi để có thể làm việc trong một môi trường hòa đồng, thoải mái và được đồng nghiệp tôn trọng.


4. Giảm xung đột doanh nghiệp


Văn hóa tích cực có vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng tại nơi làm việc và gắn kết các thành viên của doanh nghiệp. Nó giúp đồng đội có cùng nhận thức về vấn đề, đánh giá, lựa chọn và định hướng hành động. Trong tình huống khi nhân viên phải đối mặt với xung đột, văn hóa doanh nghiệp là yếu tố giúp mọi người hòa nhập và đạt được sự thống nhất.


5. Hiệu suất làm việc


Văn hóa công ty mạnh mẽ đã được liên kết với mức năng suất cao hơn. Điều này bởi vì nhân viên có xu hướng có động lực và cam kết hơn khi nhà tuyển dụng đầu tư vào sự hài lòng của họ. Các công ty có văn hóa doanh nghiệp mạnh thường nhìn thấy ít căng thẳng và áp lực hơn trong đội ngũ nhân viên. Điều này giúp củng cố cả sức khỏe và hiệu suất làm việc của nhân viên.


6. Giảm xung đột


Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò như một liên kết giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Nó giúp các thành viên đồng lòng về cách hiểu vấn đề, đánh giá, lựa chọn và định hướng hành động. Khi phải đối mặt với sự xung đột và bất đồng quan điểm, nó trở thành yếu tố quan trọng giúp mọi người hòa nhập và thống nhất.


7. Điều phối và kiểm soát


Văn hóa doanh nghiệp điều hướng và điều chỉnh hành vi cá nhân thông qua việc sử dụng câu chuyện, truyền thuyết, các tiêu chuẩn, thủ tục, quy trình và quy tắc... Khi đối diện với quyết định phức tạp, văn hóa doanh nghiệp giúp giới hạn phạm vi các lựa chọn cần xem xét.


8. Lợi thế cạnh tranh


Kết hợp các yếu tố liên kết, điều phối, kiểm soát và tạo động lực sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra sự đặc biệt trên thị trường. Hiệu quả và sự đặc biệt này sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh trên thị trường.


III. Cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực, lâu dài


Trong thời buổi cạnh tranh, các doanh nghiệp tại Việt Nam ngày càng có sự đầu tư cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực. Không chỉ nhằm thu hút nguồn nhân lực tài năng mới, mà còn tạo dựng sự tự hào về doanh nghiệp của các nhân viên cũ.


1. Xác định các giá trị của doanh nghiệp


Giá trị cốt lõi là yếu tố tất yếu mà doanh nghiệp cần có. Vì thế dù là chiến lược kinh doanh, quy trình quản lý nhân sự hay văn hóa doanh nghiệp thì xác định giá trị là luôn là bước cơ bản nhất.
Văn hóa doanh nghiệp không chỉ tồn tại trong các sự kiện như tiệc, thức ăn và đồ uống miễn phí. Điều mà mọi người thực sự mong muốn là có khả năng hiểu rõ rằng họ đang làm việc vì mục tiêu gì và trong tương lai, họ sẽ trở thành ai. Nếu không xác định được những giá trị cụ thể, nhân viên sẽ dần cảm thấy mất hứng và có thể rời bỏ.


2. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại


Văn hóa trong doanh nghiệp bắt đầu từ những nhân viên ban đầu. Những gì mà họ tin tưởng và những giá trị mà họ mang lại, cùng với mục tiêu họ hướng đến, chính là thành phần của văn hóa. Chỉ cần có từ 5 đến 10 người, bạn đã có thể có một cái nhìn rõ ràng về văn hóa doanh nghiệp hiện tại. Hãy xem xét lại và thực hiện các điều chỉnh phù hợp.


3. Đầu tư thời gian vào xây dựng thương hiệu


Thương hiệu doanh nghiệp đó chính là những suy nghĩ, cảm nhận và chia sẻ của nhân viên về cách làm việc. Một thương hiệu tốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp bền vững.


4. Tối ưu quy trình tuyển dụng


Khi đề cập đến quy trình tuyển dụng, hãy dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn nhân sự phù hợp. Bởi vì nếu không có mục tiêu và mục đích chung, sẽ dẫn đến mất đi rất nhiều thời gian của cả hai bên mà không đạt được kết quả đáng kể.


5. Liên tục củng cố giá trị doanh nghiệp


Có các chương trình và phần thưởng nhằm khuyến khích mọi người tuân thủ các giá trị doanh nghiệp là một bí quyết để bạn xây dựng một văn hóa thành công. Hãy cung cấp các phần thưởng cho những cá nhân có những đóng góp cụ thể.


6. Kiểm soát và đo lường hiệu quả


Bạn có thể đánh giá hiệu quả bằng nhiều cách, như thực hiện các cuộc khảo sát, đánh giá hoặc phỏng vấn nhân viên của bạn để xem họ có hài lòng với văn hóa mà doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng hay không.
Trong xu hướng chuyển dịch kinh doanh online mạnh mẽ, các cách xây dựng doanh nghiệp từ xa được chú trọng phát triển hơn cả. Trong số đó, Achamcong là giải pháp nổi bật mà nhiều tổ chức lựa chọn.


 


Cách xây dựng văn hoá doanh nghiệp phát triển tích cực
Phần mềm quản lý nhân sự thời công nghệ số Achamcong sở hữu nhiều điểm nổi bật như:
- Hỗ trợ quản lý nhân sự hoàn toàn qua internet dễ dàng
- Phát triển như máy chấm công face id công nghệ mới
- Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhờ tính năng PR nội bộ nhanh chóng
- Quản lý nhân sự, khen thưởng, kỷ luật kịp thời


Văn hóa công ty tốt nhất là giúp nhân viên cảm thấy được chào đón và an toàn, thoải mái. Thay vì tạo cảm giác khó chịu khi làm việc. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi giúp bạn nắm rõ văn hóa doanh nghiệp là gì và cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay đến Ninja.com để được giải đáp tận tình.

Cách xây dựng văn hoá doanh nghiệp phát triển tích cực
1 Cách xây dựng văn hoá doanh nghiệp phát triển tích cực
Thông tin liên hệ

huonght@phanmemninja.com

Địa chỉ: 62 Nguyễn Huy Tưởng

Điện thoại: 0967922911

Email:

Nơi rao: Hà Nội

Ngày đăng: 23/06/2023

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt
Top 5 Phần Mềm Nhân Sự Tốt Nhất 2023
Hà Nội - 19/06/23
5 lượt xem
Chuyên nhận các dịch vụ doanh nghiệp
Hà Nội - 16/06/23
4 lượt xem
Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook cho spa
Hà Nội - 14/06/23
1 lượt xem
Công chứng lấy ngay không bản gốc
Hà Nội - 13/06/23
4 lượt xem
Dịch thuật công chứng lấy ngay 24 giờ.
Hà Nội - 07/06/23
3 lượt xem