Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cung cấp cỏ sả, cỏ ghine, cỏ chăn nuôi, hạt giống nhập khẩu cho năng suất cao, giao hàng toàn quốc

0962454799
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:11 | 21/03/2024 | Hà Nội

Lượt xem tin

79

Mã tin

28216384

0962454799

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
  1. Giới thiệu về giống cỏ Mombasa Ghine

Cỏ Mombasa Ghine (còn gọi là cỏ sả lá lớn) là giống cỏ thuộc họ hoà thảo (cùng với cỏ Voi và cỏ VA06) có nhiều ưu điểm như: Sinh trưởng nhanh, năng suất cao, hàm lượng dinh dưỡng lớn. Có thể sinh sống tại những vùng có khí hậu lạnh giá, chịu được bóng râm (có thể trồng xen canh dưới tán cây công nghiệp, cây ăn quả); chịu được hạn và kháng sâu bệnh rất tốt.

giống cỏ ghine

Giống cỏ sả lá lớn Mombasa Ghine

 

 

Cung cấp cỏ sả, cỏ ghine, cỏ chăn nuôi, hạt giống nhập khẩu cho năng suất cao, giao hàng toàn quốc

 

  1. Ưu điểm của giống cỏ Mombasa Ghine

(*) Dễ trồng, dễ chăm sóc

Hạt giống cỏ Mombasa Ghine có quy trình trồng cấy, chăm sóc, thu hoạch rất đơn giản. Có thể trồng bằng hạt hoặc theo phương pháp chiết hom thông thường.

(*) Phát triển với tốc độ mạnh

– Tốc độ phát triển của cỏ ghine khá nhanh. Chỉ 50 ngày sau khi gieo hạt giống chúng ta đã có thể thu hoạch lần 1.

– Những lần tiếp theo sẽ ngắn dần dần đi, chỉ cần 35 – 40 ngày tiếp theo là thu hoạch lần 2, lưu ý khi cắt cỏ nên để lại gốc khoảng 10 – 15 cm để cây tái sinh tốt hơn.

 

 

Cung cấp cỏ sả, cỏ ghine, cỏ chăn nuôi, hạt giống nhập khẩu cho năng suất cao, giao hàng toàn quốc

 

(*) Chịu được sâu bệnh, khô hạn, bóng râm và khí hậu lạnh giá.

Cỏ Ghine có khả năng phòng chống sâu bệnh, chịu được khô hạn, chịu bóng râm, thời tiết lạnh giá rất tốt. Thích hợp trồng ở những nơi đất đồi, vùng cao tây bắc hoặc những nơi không có điều kiện nước tưới. Có thể trồng trên nhiều loại đất như đất phù sa, đất màu, đất cát pha, đất đồi… và chịu được măn nhé.

(*) Vị ngon, hàm lượng dinh dưỡng lớn

Cỏ ghine có thân lá mềm, không có lông, vị ngọt dịu, hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn so với cỏ voi và VA06 nên rất thích hợp trồng nuôi bò, dê, thỏ, cừu và cá trắm (đặc biệt thích hợp làm cỏ nuôi bò và dê).

(*) Năng suất cao

Bình quân mỗi năm thu hoạch 12 – 15 tấn/ 1000 m2 cỏ tươi, năng suất khô rơi vào khoảng 3,2 – 5 tấn/1000 m2.

(*) Lưu gốc lâu

Thời gian lưu gốc cũng tương đương với các giống cỏ Voi, VA06 – Trung bình từ 5-6 năm.

(*) Tiết kiệm chi phí

 

Cung cấp cỏ sả, cỏ ghine, cỏ chăn nuôi, hạt giống nhập khẩu cho năng suất cao, giao hàng toàn quốc

 

1kg cỏ sả Ghine có giá bán dao động khoảng 600,000đ – 800,000đ, có thể trồng được 800 – 1000m2 – So với VA06 (3,5tr/1 tấn trồng được khoảng 2500m2) ==> Cỏ Ghine có tính kinh tế hơn rất nhiều.

cỏ sả lá lớn

Cỏ Ghine có rất nhiều ưu điểm như dễ trồng và chăm sóc, hàm lượng dinh dưỡng cao, chịu được khô hạn, bóng râm, lưu gốc tốt.

==> Chính vì những ưu điểm trên Cỏ Mombasa Ghine hiện đang được rất nhiều trang trại chăn nuôi lớn nhỏ trên toàn quốc trồng làm thức ăn nuôi gia súc, gia cầm và được mệnh danh là giống cỏ thay thế hoàn hảo cho cỏ Voi, VA06.

 

Cung cấp cỏ sả, cỏ ghine, cỏ chăn nuôi, hạt giống nhập khẩu cho năng suất cao, giao hàng toàn quốc

 

 

  1. Kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch giống cỏ Ghine

3.1. Kỹ thuật trồng

– Lượng giống gieo: 1 hecta cần từ 10-12 kg hạt giống.

– Thời điểm tốt nhất để trồng cỏ Ghine là vào đầu mùa mưa, vì lúc này mưa nhỏ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hạt giống phát triển toàn diện nhất, nếu đáp ứng được lượng nước cung cấp cho tưới tiêu thì hoàn toàn có thể gieo trồng quanh năm.

– Cỏ có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Để trồng cỏ Mombasa Ghine chỉ cần cày, bừa đất cho tơi xốp rồi tiến hành nhặt cỏ sạch sẽ, sau đó rạch hàng sâu tầm 10 – 15cm, gieo với khoảng cách hàng cách hàng 40 cm, cây cách cây 35-40cm, lấp đất phủ hạt dầy 5cm.

– Nếu trồng bằng hom thì sẽ nhanh được thu hoạch hơn từ 15 – 20 ngày so với gieo bằng hạt giống. Tuy nhiên nếu trồng bằng hạt thì không cần đánh giống nên sẽ không mất thời gian trồng.

– Sau khi chuẩn bị xong đất trồng nên tiến hành bón lót theo hàng rạch phân chuồng và phân hoá học theo tỷ lệ: 1ha (10,000m2) bón lót: 10-15 tấn phân chuồng hoai mục + 200-250 kg super lân + 150-200 kg sulphát kali. Lưu ý phải lấp đất lên phân rồi mới tra hạt giống, nếu không hạt giống sẽ bị xót và không thể nảy mầm.

3.2. Kỹ thuật chăm sóc

– Sau khoảng 15 – 20 ngày kể từ lúc gieo trồng ta kiểm tra khả năng nảy mầm chồi, nếu thấy cần thiết có thể dặm lại, đồng thời bón thúc bằng phân urê.

– Kiểm tra đất khi mới trồng nếu độ ẩm là 80 – 85% thì không cần tưới ngay nhưng khi trồng mà đất quá khô cằn thì cần tưới nước ngay. Cứ 2 – 3 ngày sau đó thì tưới 1 lần nên dùng ô doa tưới nước cho đều. Tránh tình trạng cầm xô tưới vì cây mới trồng rễ chưa bám chắc rất dễ bị trồi lên. Độ ẩm thích hợp nhất đối với cỏ Ghine là 65%.

– Lưu ý không nên bón quá nhiều kali vì dễ làm ảnh hưởng xấu đến rễ cây, dẫn đến teo rễ. Ngoài ra sau mỗi lần thu hoạch cần 200 – 300kg đạm sunfat bón đều cho từng rạch.

3.3. Kỹ thuật thu hoạch

– Sau khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch lứa đầu tiên, lúc cắt nên để cách gốc khoảng 10 cm. Càng về sau thì thời gian thu hoạch càng giảm chỉ còn 40 – 45 ngày. Sau đó có thể là 25 – 30 ngày. Nếu trồng bằng hom sẽ thu hoạch lần đầu sớm hơn 15 – 20 ngày.

– Chú ý khi cắt cỏ phải đúng kỹ thuật để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển. Cỏ Mombasa Ghine có tuổi thọ lâu năm nên sau khoảng 4 năm mới phải trồng lại lần nữa. Nếu được chăm sóc tốt cỏ Ghine còn có thể kéo dài 5 – 6 năm.

(*) Cảnh báo: Cỏ Ghine có 3 loại (Sản xuất tại Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc). Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán hạt giống cỏ Ghine với mức giá chỉ 300.000 – 500.000 đồng/ kg. Hầu hết các giống cỏ này được nhập khẩu qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam nên giá rất rẻ, chất lượng hạt giống kém nên trong quá trình gieo trồng tỷ lệ nảy mầm rất thấp            .

cam kết chỉ bán cỏ Ghine được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu và đảm bảo tỷ lệ nảy mầm của hạt giống > 85% khi gieo đúng kỹ thuật.

 

 

    Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO -  HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân

Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  - 0962454799/0918754799

Email: tuyetnhungk6tt@gmail.com

Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt