Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Làm thế nào thích ứng vùng mặn, và dụng cụ đo độ mặn tốt nhất

0888848263
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

23:21 | 09/10/2020 | Hà Nội

Lượt xem tin

7

Mã tin

31333211

0888848263

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Làm thế nào thích ứng vùng mặn, và dụng cụ đo độ mặn tốt nhất

Những ảnh hưởng có thể xảy ra như không có đất canh tác do ngập lụt, nạn xâm nhập mặn thu hẹp diện tích sản xuất, nhiệt độ ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển cũng như năng suất của cây trồng, nguồn lợi thủy sản cũng bị phân tán, ảnh hưởng do môi trường sống…

Để kế sinh nhai của dân vùng biển thích ứng với khí hậu biến đổi, cần có những giải pháp tổng thể, đồng bộ.

Về phía nông dân cần chủ động tìm hiểu, sử dụng những giống cây có năng suất cao, tìm hiểu kỹ thuật và chăm sóc bón phân để nâng cao năng suất. Với những khu vực đất nhiễm mặn thì cần tăng rửa mặn cho đất hoặc linh hoạt chuyển đổi sang hình thức nuôi trồng thủy sản thích hợp như nuôi tôm, cá… Những khu vực thời tiết cực đoan diễn ra triền miên thì cần lưu ý những giống gieo trồng ngắn ngày để thu hoạch trước mùa bão, lũ sớm hơn cùng việc xây dựng cơ cấu cây trồng, con giống phù hợp với khí hậu. Nhiều trường hợp có thể phải ngưng không nuôi trồng khi có nguy cơ cao.

Ngoài ra, biện pháp di cư cũng được đánh giá để thích ứng với khí hậu cũng nhu wgiair bài toán khó khăn về kinh tế. Di cư giúp giảm áp lực khó khăn cuộc sống tại địa phương và cải thiện cuộc sống, thu nhập cho gia đình. Những nghiên cứu di cư tại các tỉnh ven biển cho thất những vùng ảnh hưởng nặng nề có tỷ lệ xuất cư cao và cao nhất là Bến Tre.

Thích ứng cho cư dân vùng ven biển với biến đổi khí hậu cần một quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài. Cần sự chung tay của tất cả các ngành chức năng, cộng đồng và người dân. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, thích ứng với khí hậu nước ta cần tăng cường cả ở cấp quốc gia, cấp địa phương và cả cộng đồng. Từ đó xây dựng các biện pháp thích ứng theo ngành nhằm đạt hiệu quả cao, giảm thiểu những thiệt hại trước những ảnh hưởng và biến đối khí hậu tại vùng ven biển.

Giảm nồng độ pH trong nước ( Kit kiểm tra nhanh chất lượng hiện nay )

Để có thể giảm nồng độ pH trong nước thì nên sử dụng gỉ đường. Bạn chỉ cần ngâm gỉ đường cùng men vi sinh tạt khắp ao. Khi mà đường chuyển hóa thành Co2 để có thể làm giảm nồng độ pH. Có thể sử dụng axit citric và pha nước để có tạt. Nhưng cần phải tính axit vừa đủ. Để có thể làm giảm pH từ khoảng 10 – 8 thì bạn cần có 1g/axitcitic/1000m3. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kit kiểm tra nhanh độ PH trong nước sẽ giúp ích rất nhiều trong khoảng thời gian ngắn.

Để mua máy đo PH cầm tay chất lượng giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Xem thêm

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt