Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
TP HCM
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bí quyết làm hương nhang không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

0904685252
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:54 | 07/12/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

2

Mã tin

33546376

0904685252

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Từ xưa đến nay, mỗi nén nhang nén hương đã trở thành nét đẹp văn hoá của người dân Việt Nam. Vậy bạn đã từng đặt ra câu hỏi cách làm nhang là như thế nào? Nhang thảo dược được có tốt hay không? quy trình để sản xuất ra những nén nhang thảo dược là đơn giản hay phức tạp? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về nhang thảo dược.

Làm nhang là nghề lắm công phu và đòi hỏi sự khéo léo của người thợ. Nguyên liệu làm nhang là các loại bột gỗ, bột trầm, bột cây keo nhưng phải hòa trộn tỉ lệ sao cho khi đốt nhang chóng bắt lửa, tỏa mùi thơm và lâu tàn. Ngày nay đã có các thiết bị hỗ trợ công đoạn nghiền bột gỗ, nhào bột, sấy nhang để đẩm bảo chất lượng nhang cũng như nâng cao năng suất, phục vụ nhu cầu của người dân cũng như đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Cách làm nhang – nguyên liệu và thành phần chính

Để tạo ra được những nén nhang, hương cần rất nhiều nguyên liệu kết hợp với nhau. Một số thành phần có thể được dùng làm nhang như:

  • Bột vỏ của loại thảo dược bời lời: đây là thành phần giúp tạo chất kết dính. Theo đó, trong vỏ loại cây thảo dược này có chất kết dính giống như keo.
  • Bột gỗ: có thể sử dụng bột gỗ của cây trầm, quế, bạch đàn. Tùy thuộc vào loại nhang bạn muốn làm mà có thể lựa chọn loại bột thích hợp. Trong đó nhang quế làm từ bột gỗ cây quế, có hương thơm quế đặc trưng. Nhang quế làm từ bột gỗ cây quế, có hương thơm nhẹ, lắng đọng lâu. Đây là loại nhang có mức giá cao vì cây quế là loại cây có giá trị, vì thế những sản phẩm làm từ loại cây này cũng có giá thành cao. Nhang khuynh diệp là loại nhang làm từ bột gỗ khuynh diệp hay còn gọi cây bạch đàn, loại cây có thể dễ dàng tìm được ở bất kỳ đâu.
  • Một số loại cây cỏ: thuốc bắc, rễ của cây hương, thảo, mộc…
  • Cây dùng để làm chân nhang, các loại cây tre

Tìm hiểu các công đoạn để làm được cây nhang đạt chất lượng

Công đoạn 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu quan trong nhất của nhang là trầm hương nên tuỳ thuộc vào chất lượng trâm  mà cho ra mùi hương khác nhau. Ngoài ra còn có bột cây keo, mạt cưa, bột áo và bột thơm nhưng phải hòa trộn tỉ lệ sao cho khi thắp nhang chóng bắt lửa, tỏa mùi thơm và lâu tàn Nguyên liệu để tạo ra hương, nhang được lựa chọn, phân loại và loại bỏ tạp chất kỹ lưỡng trước khi cho vào máy xay nhỏ, nhằm tối ưu mùi thơm sau khi ra thành phẩm.

Công đoạn 2: Xay nguyên liệu và nghiền thành bột trầm

Gỗ Gió Bầu được cho vào máy để xay nhỏ và nghiền thành bột, bột càng nhỏ thì ra bột trầm hương càng mịn, cho nhang càng đẹp

Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Công đoạn 3: Trộn đều bột Trầm hương với bột cây Bời lời

Bột trầm sau khi nghiền được sàng lọc để thu được bột trầm mịn tối đa, tạo được sản phẩm chất lượng hơn, đẹp mắt hơn. Sau đó, bột trầm lại được tiếp tục trộn đều với keo thực vật (Bột cây bời lời – Một loại bột chuyên dùng trong sản xuất nhang sạch) theo tỷ lệ nhất định, kết hợp với nước để tạo độ kết dính vừa đủ, sự kết dính này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến mùi thơm của sản phẩm và càng không gây hại đến người tiêu dùng khi sử dụng.

Công đoạn 4: Tạo hình từng loại hương, nhang

Tuỳ từng loại sản phẩm mà hỗn hợp bột sẽ được đưa vào máy tạo hình để cho ra các hình dạng hương khác nhau như nhang có tăm, nhang không tăm, hương vòng, hương nụ…

Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Công đoạn 5: Sấy khô nhang

Để nhang hương có được hình dáng đẹp mắt, chất lượng tốt, không bị cong vênh thì giai đoạn phơi khô, sấy khô cần được chú trọng. Phơi khô nhang dưới nắng sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, nắng mưa thất thường sẽ làm ảnh hưởng tới sản phẩm nên các cơ sở sản xuất nhang hương đã và đang chuyển sang dùng Tủ sấy đa năng để sấy khô hương nhang.

`Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Công đoạn 7: Kiểm tra Đóng gói thành phẩm

Màu của hương nhang từ nâu nhạt đến nâu đậm, là màu tự nhiên của bột trầm hương. Ngày nay, các loại hương nhang có nhiều màu khác nhau, các làng nghề làm hương mày mò phối màu để từ đó có thêm nhiều màu sắc bắt mắt như xanh lá cây, tím… Thành phẩm được đóng gói vào bao bì kín để chống ẩm mốc, không bắt lửa.

Bí quyết làm hương  nhang  không độc hại, không cong nứt, đạt hiệu quả cao

Trên đây là quy trình làm nhang dược liệu phổ biến và thông dụng nhất. Những loại nhang khác nhau sẽ có cách làm cũng như tiêu chuẩn khác nhau nhưng các bước làm thì cơ bản là gần giống như nhau. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về máy sấy khô nhang (hương), máy sấy khô dược liệu. Xin liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Info@kagvietnam.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt