Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Các bước để khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang

0356919291
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:19 | 22/04/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

33176044

0356919291

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bắt đầu một dây chuyền sản xuất thời trang là một nỗ lực thú vị, nhưng cũng đầy thử thách. Sẽ rất tốt nếu bạn xem xét tất cả các khía cạnh liên quan đến việc bắt đầu và điều hành một thương hiệu thời trang trước khi bạn đi sâu vào lĩnh vực này. Dưới đây là các bước sẽ giúp cho thương hiệu thời trang của bạn ra mắt thành công.  

   
Hiểu rõ khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Để khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, trước tiên bạn cần nghiên cứu xem mọi người muốn gì trong thị trường ngách của mình. Những gì họ đang tìm kiếm? Những kiểu dáng và màu sắc nào sẽ thịnh hành trong mùa/năm nay? Hiện tại có thể tìm thấy những sản phẩm này ở đâu (cả trực tuyến và ngoại tuyến)?
Khi khởi sự trong lĩnh vực này, điều quan trọng là phải thực hiện một số nghiên cứu. Hãy tìm kiếm câu trả lời thỏa đáng cho các câu hỏi sau: Đối thủ cạnh tranh của tôi đang làm gì? Tôi đang nhắm mục tiêu tới tệp khách hàng nào với sản phẩm và chiến lược quảng cáo của mình?
Lập kế hoạch kinh doanh cho thương hiệu của bạn
Bạn cần tạo một kế hoạch kinh doanh bao gồm năng lực tài chính, mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp thị. Đây sẽ là khuôn khổ cho mọi thứ bạn làm trong tương lai. Điều quan trọng là phải viết ra cả mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để bạn có thể hướng tới chúng mỗi ngày.
Tất nhiên là bạn sẽ muốn bắt đầu công việc kinh doanh của mình với một tư cách chủ thể sở hữu duy nhất. Nhưng bạn nên xem xét thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn để tạo ra sự ổn định lâu dài và tránh những phức tạp tiềm ẩn sau này khi đến thời điểm nộp thuế và mở tài khoản ngân hàng, cùng những thứ khác.
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/
Chọn thị trường ngách hoặc khách hàng mục tiêu
Khi bắt đầu kinh doanh một dòng quần áo, một trong những quyết định quan trọng nhất là doanh nghiệp của bạn nên hướng tới những thị trường ngách nào. Thương hiệu của bạn có thể bao phủ 1-2 thị trường khác nhau, chẳng hạn như quần áo cho các mùa nhất định, như mùa đông hoặc đồ bơi.
Sẽ khó để thành công hơn khi thiết kế sản phẩm cho tất cả các giới tính thay vì chỉ cho nam hoặc nữ. Thu hẹp đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra một mô hình kinh doanh và nhận diện thương hiệu mang tính tập trung hơn.
Các bước để khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang
Thiết kế bộ sưu tập quần áo hoặc phụ kiện của bạn
Thiết kế bộ sưu tập đầu tiên của bạn là một điều khó khăn, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm nguồn cung ứng và mua các thiết kế phổ biến hiện có hoặc tạo một vài thiết kế in ấn ban đầu cho áo thun. Điều quan trọng là phải xem xét những gì khách hàng muốn và cách bạn sẽ mở rộng quy mô sản xuất thiết kế, nếu cần.
Tìm nhà cung cấp và nhà sản xuất
Chỉ có một ý tưởng kinh doanh và một số thiết kế thôi là chưa đủ. Sẽ là tốt nhất nếu bạn có các nhà cung cấp và nhà sản xuất có thể sản xuất quần áo hoặc phụ kiện trong bộ sưu tập của bạn dựa trên ngân sách cụ thể, mốc thời gian, yêu cầu về số lượng (mức tối thiểu), quy cách chất lượng và hơn thế nữa. Một nơi tốt để tìm kiếm các nhà cung cấp và nhà sản xuất quần áo là Alibaba.
Chọn tên cho thương hiệu và tạo tài khoản mạng xã hội
Đã đến lúc để thương hiệu của bạn cất cánh. Một trong những bước đầu tiên là chọn tên cho cửa hàng trực tuyến của bạn và tạo tài khoản mạng xã hội, chẳng hạn như trang Instagram và Tiktok, có thể giúp quảng cáo các sản phẩm trong bộ sưu tập của bạn. Đây là những cách để bạn tiếp cận với các khách hàng có thể chưa biết về những gì bạn đang bán.
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để tiếp nhận phản hồi của khách hàng, điều này sẽ giúp bạn cải thiện sự hài lòng của khách hàng và hoạt động kinh doanh.
Chọn điểm giá cho các sản phẩm
Bắt đầu một thương hiệu thời trang có thể sẽ khó khăn, trong đó định giá các mặt hàng của bạn là một trong những lựa chọn quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện. Bạn sẽ phải suy nghĩ xem làm sao để công việc kinh doanh sinh lời, và làm thế nào để khách hàng sẵn sàng trả tiền mua sản phẩm từ bạn.
Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể bán các sản phẩm thời trang, bao gồm cả trực tuyến hoặc tại các cửa hàng truyền thống. Khuyến mại và bán hàng là điều phổ biến trong ngành bán lẻ quần áo, vì vậy hãy sẵn sàng cho chúng.
Tiếp cận những người sáng tạo, những người có ảnh hưởng và thương hiệu
Điều quan trọng là phải xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng (influencer) và người sáng tạo (creator) có lượng người theo dõi lớn và có thể là đối tác kinh doanh tiềm năng. Họ có thể giúp bạn phát triển thương hiệu của mình bằng cách cung cấp cho những người theo dõi của họ một số thông tin chi tiết về hoạt động của một công ty quần áo hoặc thậm chí đề cập đến các sản phẩm của bạn trên những phương tiện truyền thông xã hội.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt