Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Đi du lịch an toàn với con bạn: Cách chọn và gắn ghế ngồi ô tô

0941390275
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:53 | 25/07/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

5

Mã tin

33336137

0941390275

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Trước khi bạn đi du lịch cuối tuần hoặc nghỉ hè, hãy nhớ cách gắn ghế ô tô trẻ em vào ô tô đúng cách. Và đừng quên rằng cần phải bế đứa trẻ trong đó cho đến khi nó cao 150 cm và nặng 36 kg.

Với tuổi ngày càng cao, việc thay đổi ghế ô tô là điều tất nhiên, thường không chỉ một lần mà là hai lần.

Làm thế nào để chọn một trong những tốt nhất?
Để có thể làm quen với nhiều loại ghế ô tô, bạn cần làm quen với một số thuật ngữ, chẳng hạn như i-size và isofix.

“I-size là tiêu chuẩn giúp kéo dài thời gian khi trẻ ngồi trên ghế quay về hướng di chuyển và khi cần sử dụng hệ thống isofix, lên đến 15 tháng tuổi của trẻ. Tiêu chuẩn cũng xác định chỗ ngồi theo chiều cao của trẻ chứ không phải theo cân nặng, điều này góp phần bảo vệ tốt hơn trong trường hợp va chạm trực diện và bên cạnh", Petr Korecký từ văn phòng đại diện của Toyota tại Séc, giải thích, thường xuyên nhận được đánh giá cao nhất có thể trong các bài kiểm tra an toàn.

sofix là hệ thống neo giữ an toàn trong đó ghế được lắp vào các điểm an toàn của ô tô mà không cần sử dụng dây an toàn. Trong một số trường hợp, chúng được sử dụng để bảo vệ chống lại chuyển động của phần trên của ghế. Hệ thống này thực tế loại bỏ khả năng neo ghế không chính xác, vì vậy đây phải là yếu tố đầu tiên bạn chọn.

"Ghế không có hệ thống Isofix có xu hướng rẻ hơn và chỉ được gắn bằng dây an toàn. Tuy nhiên, có nguy cơ neo đậu và di chuyển không đúng cách khi va chạm," Korecký chỉ ra.

Làm thế nào để biết danh mục
Có một số loại ghế ô tô. Loại 0 và 0+ dành cho trẻ nhỏ nhất luôn được đặt ngược với hướng di chuyển để bảo vệ tối đa cột sống của trẻ.

Ghế chất lượng cao còn có chân đế isofix, được neo giữ và cố định bên trong xe. Sau đó, ghế ô tô có thể được tháo ra cùng với trẻ và nếu bạn có mọi thứ từ một thương hiệu, thì quả trứng có thể được gắn vào khung của xe đẩy.

Petr Korecký cảnh báo: “Nếu bạn không có đế này và bạn chỉ cố định ghế bằng dây đai, đừng quên luôn tắt túi khí ở ghế hành khách, sau đó kiểm tra điều này bằng cách tắt đèn cảnh báo.

Khi nào thì mua cái lớn hơn?
Các danh mục 1, 1+ và 2 đã được cài đặt theo hướng di chuyển. Nếu bạn không muốn thay đổi ghế sớm để lấy một chiếc ghế mới và lớn hơn, hãy chọn chiếc ghế cho phép bạn điều chỉnh độ cao của tựa đầu. Đồng thời, bạn không nên chuyển trẻ sang ghế ô tô lớn hơn quá sớm. Bạn có thể nhận ra thời điểm quyết định bởi thực tế là đầu của trẻ vượt quá chiều cao cao nhất có thể của tựa lưng ghế ô tô.

Ở những chiếc ghế lớn hơn, đứa trẻ đã sử dụng dây an toàn. Tuy nhiên, những chiếc ghế này vẫn nên được trang bị hệ thống isofix.

 

Xem thêm: bãi tranh

Xem thêm: bai tranh

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt