Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Học văn hóa song song học Trung cấp: Hướng đi thu hút học sinh sau tốt nghiệp THCS

0925357357
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:20 | 07/05/2021 | TP HCM

Lượt xem tin

17

Mã tin

32025996

0925357357

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Sau khi kết thúc chương trình học ở hệ Trung cấp chính quy, các em vừa hoàn thành được bậc trung học phổ thông, vừa có bằng nghề nghiệp trong tay.

Tại trường Trung cấp Việt Giao, học viên sau tốt nghiệp trung học cơ sở vừa được tiếp tục học chương trình văn hóa, vừa được kết hợp học một ngành nghề được đào tạo bài bản. Kết quả, sau khi kết thúc chương trình học ở trường nghề, các em vừa hoàn thành được bậc trung học phổ thông, vừa có bằng nghề nghiệp trong tay.

 

Ở lứa tuổi 14, 15, rẽ hướng tương lai của mình sang học nghề, là một quyết định khá táo bạo, nhất là rất cần sự ủng hộ từ phía gia đình. Chúng tôi đã tìm gặp và lắng nghe câu chuyện đi học nghề của các em. Họ – những người trong cuộc, có rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan để đi đến quyết định rẽ hướng vào trường nghề. Nhưng có một điểm chung dễ nhận ra từ các em, sau một đến hai năm tại trường nghề: đó là cách nói, cách nghĩ “chín” hơn bạn bè đồng trang lứa, học sinh khóa trước, khóa sau gặp nhau toàn thảo luận về công việc tương lai, về ngành nghề mình đang theo học: “Khi biết tin em rớt nguyện vọng 1, mẹ em khá là sốc. Em cũng sốc lắm, em nghĩ có khi là cánh cửa của đời mình đóng lại rồi. Tại vì thi lên cấp ba mình chỉ thi được một lần thôi nên em sợ”.

Có lẽ, đó là cảm xúc chung của các em – cú sốc đầu đời ở lứa tuổi 14, 15 tuổi, Đặng Như Ngọc, một học sinh đang học nghề nhớ lại cái cảm giác thất bại của mình khi rớt nguyện vọng 1, lớp 10 công lập khi ấy: “Nó cũng là một cơ hội, một cánh cửa cho mình. Tụi em khi đăng ký vô trường cũng sẽ chọn một ngành mà mình theo học. Tụi em cũng được một khoảng thời gian để trải nghiệm tất cả các ngành nghề để xem mình hợp với ngành nào, mình thích ngành nào thì mình đăng ký ngành đó. Ban đầu em chọn ngành học Du lịch, nhưng sau đó em đã chuyển qua học ngành Dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện”.

Hiện nay, về chính sách miễn học phí đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp trình độ trung cấp được nêu rõ trong Nghị định số 86 của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập… Cụ thể, người tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp được miễn học phí. Như vậy, học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở học tiếp lên trình độ trung cấp, đồng thời chưa tham gia bất kỳ khóa đào tạo trình độ trung học phổ thông, sơ cấp và trung cấp khác thì được miễn học phí.

 

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt