Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Lạp xưởng tươi Long An

0902624879
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

09:42 | 20/07/2013 | TP HCM

Lượt xem tin

41

Mã tin

21055714

Khách vãng lai

0902624879

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nguyên liệu chính để làm lạp xưởng là thịt heo, nhưng muốn có lạp xưởng ngon, việc chọn thịt cũng đòi hỏi nghiêm túc không kém khi làm giò lụa. Thịt nạc đùi khi mua phải còn nóng, đem về lóc bỏ hết các phần gân, mỡ và bầy nhầy, xắt nhỏ cỡ đốt ngón tay hoặc cũng có thể xay nhưng không được xay quá nhuyển, sẽ làm mất độ dai của sản phẩm. Thịt sau khi xay hoặc xắt sẽ được trộn với mỡ xắt hạt lựu theo tỷ lệ 1kg thịt + 100gr mỡ hoặc ít hơn tùy nhu cầu, rồi ướp với hỗn hợp gồm đường, muối, tiêu, tỏi, bột ngọt, rượu (ngâm với nhiều vị thuốc tạo mùi theo bí quyết riêng của mỗi người).

Sau khi ướp chừng 2-3 giờ, hỗn hợp thịt sẽ được trộn thêm tiêu hột và dồn vào ruột. Để có sản phẩm đều và đẹp, ruột được chọn phải là ruột của con heo chừng 80kg. Sau khi nhồi thịt đã trộn vào ruột,  đem phơi và xâm kim cho thoát hơi để thịt dẽ lại rồi rửa qua nước ấm cho tan hết mỡ còn sót lại. Dưới sự quang hợp của các tia tử ngoại, lạp xưởng sẽ lên men và ửng đỏ dần theo thời gian. Nếu trời nắng tốt, sau chừng 2-3 nắng có thể thu hoạch để hoàn thiện sản phẩm. Phơi nắng lâu quá, lạp xưởng sẽ bị khô và mất đi độ tươi, chưa kể sẽ bị cứng và hao trọng lượng.

Một nét đặc trưng của lạp xưởng tươi là khi ăn có cảm giác hơi cứng nhưng càng nhai cảng cảm thấy mềm và tiết ra vị ngọt của thịt, một chút chua thanh của thịt lên men thoang thoảng dư vị nhẹ  nhàng mùi thơm riêng của lò sản xuất, để lại một cái “hậu” ngọt ngào và ấn tượng. Người dân Long An quan niệm làm món ăn phải bằng cả cái “tâm” nên lạp xưởng tươi hoàn toàn không hèn the, không chất bảo quản, không phẩm màu vì thế lạp xưởng tươi của họ vừa “ngon” lại vừa “lành”.

Đã được thưởng thức và “cảm” hết hương vị của lạp xưởng tươi Long An vì thế mà chúng tôi khao khát mang nó vượt ra khỏi vùng đất Long An, đến từng ngõ ngách của vùng đất Sài thành này, để cái hồn quê ấm áp và đậm bản sắc quê hương đó đến với tất cả mọi người. Nói đến lạp xưởng, chúng ta thường hay liên tưởng đến tết, là gia đình đầm ấm đoàn tụ bên bàn ăn với thịt heo kho tàu, với đĩa lạp xưởng thơm lừng và củ kiệu chua. Nhưng với mong muốn mang cả cái đầm ấm đó của tết đến với những bữa ăn hàng ngày, chúng tôi đã cố gắng hết sức để cung cấp lạp xưởng tươi cho Quý Khách hàng với giá cả hợp lý và vừa túi tiền nhưng vẵn đảm bảo chất lượng và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chính vì là thực phẩm tươi nên khi mua về, chúng ta phải bảo quản đúng cách thì mới có thể giữ được lâu. Chúng tôi xin giới thiệu Cách bảo quản và “mách” nhỏ cho Quý khách hàng  một số Cách chế biến ngon như bên dưới:

CÁCH BẢO QUẢN

 

Cách 1. Mua lạp xưởng về bỏ vào hủ nhựa, đậy nắp kín và bỏ vảo ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này giúp lạp xưởng để lâu khoảng 2 tuần.

Cách 2. Mua lạp xưởng về bỏ trong ngăn đông đá thì bảo quản được khoảng 3 tháng.

Cách 3: Cắt lạp xưởng ra từng chiếc riêng lẻ, luộc nước sôi khoảng 5 phút. Sau đó vớt lạp xưởng ra để nguội rồi bỏ vào hộp nhựa và cho vào tủ lạnh. Cách này giúp chúng ta bảo quản được lạp xưởng từ 3 – 6 tháng

Cách 4: Do Lạp xưởng không dùng chất bảo quản nên để ngòai bình thường được 3 đến 4 ngày, nếu để lâu hơn sẽ thành lạp xưởng chua, khi ăn có vị chua chua gần như nem, nhiều người rất thích ăn kiểu này.

 

CÁCH CHẾ BIẾN

Cách 1: - Đặt lạp xưởng vào xửng (nồi) hấp khoảng 5 phút, sau đó cho vào chảo lăn khô (nếu sợ khét chảo thì cho vào chút xíu dầu ăn)

             - Lăn đều trong chảo đến khi thấy lạp xưởng thơm là được. Khi lăn, mỡ trong lạp xưởng sẽ ra bớt và cây lạp xưởng vẫn tròn, căng, không nhăn lại

 

Cách 2: Chiên với dầu ăn (chiên với lửa nhỏ)

 

Cách 3: Nướng bằng lò nướng hoặc lò than.


Cách 4: Cách truyền thống "lăn nước" : Không dùng dầu ăn mà dùng nước, đổ nước xấp xấp vào chảo sau đó cho lạp xưởng vào, vặn lửa vừa phải, dùng đũa đảo đều cho thấm. Chờ đến khi nước cạn và thấm sâu, tiếp tục đảo đều tay, chờ lạp xưởng chảy tan mỡ ra và vàng đều, vớt ra. Chiên bằng nước lạp xưởng sẽ mềm, ngon và không ngán.


Cách 5: Giống cách 4 nhưng dùng nước dừa thay cho nước thường. Có vị rất ngon và độc đáo.

 

Lưu tin
Chia sẻ