Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Top 30 đặc sản Đà Nẵng nên thưởng thức và mua về làm quà

0971829269
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:10 | 24/03/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

5

Mã tin

33117391

0971829269

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Không chỉ nổi tiếng với những cây cầu, những công trình kỷ lục, những quán cafe hoài cổ… Đà Nẵng còn được du khách thế giới biết đến với văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo và có sức hút vô cùng mãnh liệt. 

Có rất nhiều món ngon trở thành đặc sản Đà Nẵng, được bạn bè thế giới say mê đến độ phải đặt mua mang đi nước ngoài. Cũng có những món bình dân đến lạ, mà thèm đến mấy cũng phải ra tận nơi, ngồi tận ghế, ngắm cô chủ quán đội cái nón lá trán ướt mồ hôi thì ăn mới thấy ngon, mới thấy chuẩn cái vị Đà Nẵng.

Nếu bánh xèo Nam Bộ luôn được đổ trên cái chảo gang to, vỏ mỏng giòn vàng đều màu nghệ với đủ loại nhân thịt, tôm cùng chút đậu xanh, chút giá hành bắt mắt ăn kèm với chén nước mắm tỏi ớt chua ngọt và ít rau rừng. Thì bánh xèo đặc sản Đà Nẵng lại có đôi phần cầu kỳ hơn.

Bánh xèo Đà Nẵng được đổ trong chảo nhỏ, hao hao giống bánh xèo miền Trung nhưng vỏ dày, có màu vàng. Bên trong cũng có nhân tôm, thịt, thêm chút giá, rau ăn kèm chỉ bao gồm dưa leo, xoài và ít xà lách nhưng đặc biệt ở chỗ phần nước chấm được pha chế rất riêng biệt. 

Món bánh đặc sản Đà Nẵng này phải ăn kèm với nước chấm tương đậu phộng bùi bùi, beo béo, mặn ngọt vừa phải và rất bắt vị. Hễ ăn một miếng, bạn lại muốn thêm một miếng nữa bởi vị ngon rất lạ, rất khác, rất riêng của món ăn này.

Bật mí 2 địa điểm mà dân địa phương hay lui tới để bạn ghé thăm và trải nghiệm nha!

Đến Đà Nẵng, bạn tuyệt đối không được bỏ qua món ngon có 1 không 2 này nha. Mì Quảng được xem là linh hồn trong ẩm thực Đà Nẵng. Gọi là mì, nhưng sợi mì Quảng lại rất giống sợi phở, khác ở chỗ nó to và dày hơn chút. Nước dùng mì Quảng rất đa dạng, có nơi nấu với tôm, thịt, có nơi nấu với thịt gà, nhưng nổi tiếng nhất và được xem là đặc sản Đà Nẵng phải gọi tên mì Quảng ếch.

Một tô mì Quảng thơm nức mũi ăn kèm với rau sống, bánh đa, ít đậu phộng và chan xâm xấp nước, trộn đều rồi cho thêm ít chanh cho dậy mùi, thêm chút ớt xanh cho thêm phần đậm đà hương vị. Mì Quảng ở Đà Nẵng không chỉ là món ngon độc đáo, nó còn là nỗi nhớ thương của rất nhiều du khách trót yêu thành phố này.

Bún chả cá là món đặc sản nổi tiếng, xuất hiện ở nhiều thành phố biển như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng… Mỗi một vùng, một thành phố sẽ có cách chế biến khác nhau, mang màu sắc và hương vị riêng biệt.

Bún chả cá Đà Nẵng đặc biệt ở chỗ chả được quết đậm vị, đều tay, làm từ những con cá tươi nhất nên thịt cũng thơm ngọt và dai giòn hơn các nơi khác. Ít có nơi nào hào sảng như Đà Nẵng, tô bún chả cá to oạch, đầy ắp thức ăn má giá chỉ chừng 30 nghìn, một người ăn no căng cả bụng.

Xem thêm tại đây https://dancingjuices.com/

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt