Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Trường chúng tôi đang tuyển sinh cho ngành học y học cổ truyền.

0392214912
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:58 | 10/08/2019 | TP HCM

Lượt xem tin

6

Mã tin

29131945

0392214912

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

Có nên học y học cổ truyền?

 

Bên cạnh ngành Y Dược hiện đại thì Y học cổ truyền chất lượng cũng là một ngành được nhiều thí sinh quan tâm. Nếu bạn đang thắc mắc có nên học y học cổ truyền? Học ngành này có dễ xin việc hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

 

1. Y học cổ truyền là gì?

Y học cổ truyền còn có tên gọi là Đông y. Thuật ngữ này dùng để chỉ nền Y học có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam xưa. Cách gọi này được dùng để phân biệt với Tây y (y học hiện đại từ phương Tây). Lý luận Đông y dựa trên nền tảng triết học cổ Trung Hoa: Âm Dương, Ngũ Hành. Theo thuyết học này một cơ thể khỏe mạnh sẽ có Âm Dương, Ngũ Hành cân bằng. Y học cổ truyền sẽ cung cấp những cách chữa bệnh nhằm lập lại trạng thái cân bằng Âm Dương, Ngũ Hành. Còn Tây y sẽ dựa trên các kiến thức về giải phẫu, sinh lý, vi sinh…để tìm ra phương pháp trị bệnh cho bệnh nhân.

 

Hiểu một cách đơn giản, Y học cổ truyền uy tín là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương – Ngũ Hành. Y học cổ truyền cung cấp các phương pháp điều trị bệnh nhằm điều chỉnh sao cho Âm Dương – Ngũ Hành cân bằng. Trên cơ sở đó giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh.

 

2. Có nên học Y học cổ truyền không?

 

Có rất nhiều thí sinh thắc mắc cùng 1 câu hỏi là có nên học Y học cổ truyền chất lượng không? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về vấn đề này để có câu trả lời là nên hay không nên học Y học cổ truyền.

 

Để quyết định chọn học hay không học một ngành nào đó bạn phải phân tích rất nhiều yếu tố. Những yếu tố đó là chương trình đào tạo, cơ hội việc làm,  một số khó khăn và thuận lợi của ngành, những tố chất phù hợp với ngành nghề…Chúng ta sẽ đi phân tích từng vấn đề.

 

Y học cổ truyền học những gì?

 

Trong quá trình đào tạo, sinh viên ngành Y học cổ truyền uy tín sẽ được đào tạo rất nhiều kiến thức. Trong đó có Dược học cổ truyền (Thực vật dược, Dược lâm sàng, Dược học cổ truyền, Chế biến dược liệu, Các phương pháp bào chế các dạng thuốc y học cổ truyền). Bạn sẽ được tìm hiểu về Dưỡng sinh (Phương pháp xoa bóp, Phương pháp thực dưỡng). Ngoài ra bạn còn được thực hành châm cứu (Điện châm, Đầu châm, Châm tê, Thủy châm). Bạn được thực nghiệm các loại Bệnh học (Bệnh học kết hợp nội khoa, Bệnh học kết hợp Ngoại, Nhi, Nhiễm, Phụ sản và Điều trị học dùng thuốc y học cổ truyền…).

 

Bên cạnh đó sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu và vận dụng kiến thức được học và thực hành bốc thuốc, phối thuốc, kê toa thuốc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt..

 

Một số khó khăn khi theo học ngành Y học cổ truyền

 

Bất cứ ngành nghề nào cũng có khó khăn và thuận lợi . Ngành Y học cổ truyền cũng vậy. Vê thuận lợi thì đây là ngành học có tiềm năng lớn. Hiện nay Y học Tây y dù có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng nó vẫn tồn tại nhiều khiếm khuyết và gây ra nhiều tác dụng phụ nên khiến bệnh nhân e dè trong quá trình điều trị. Dự báo trong thế kỷ XXI các phương pháp điều trị bệnh Đông Y sẽ lên ngôi vì nó ít gây ra tác dụng phụ và giúp cơ thể cân bằng tự hồi phục. 

 

Tuổi thọ trung bình của con người tăng lên, dân số già hóa tăng cùng với đó là gia tăng các bệnh mãn tính. Các phương pháp điều trị bệnh Đông y hoàn toàn thích hợp với đối tượng này. Những sinh giỏi, tâm huyết với nghề này chắc chắn không phải sợ không có đất dụng võ. Bạn chỉ cần cố gắng học sẽ tiến nhanh hơn những sinh viên học ngành khác.

 

Tuy nhiên,  tài liệu học ngành Y học cổ truyền nước ta còn hạn chế. Đặc biệt là tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt rất ít. Do đó sinh viên không biết tiếng Trung sẽ khó tra cứu tài liệu.  Chính vì thế, người học cần có quyết tâm đi đến tận cùng của đam mê. Ngành Y học cổ truyền mở ra cho bạn nhiều cơ hội để tiến thân nếu thực sự yêu nghề, có tâm phát triển nghề.

Hãy theo học y học cổ truyền tại Dược Sài Gòn giá rẻ. Nhà trường sẽ giúp các bạn có một nền kiến thức rộng mở đi cùng với việc được thực hành và thực tập ở những trung tâm y học cổ truyền có tiếng trên toàn quốc. Hãy đến với trường chúng tôi để có một tương lai tươi sáng cho bản thân và có thể chữa bệnh cho gia đình bằng những kiến thức y học cổ truyền mà mình đã học trên ghế nhà trường. Nếu bạn có y muốn theo học khóa học y học cổ truyền hãy liên hệ với chúng tôi nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

 

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt