Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

0943959883
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

20:29 | 23/01/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

4

Mã tin

25709483

0943959883

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Mẹo dùng màu sắc để mở rộng không gian nhỏ

 

Nhiều cách để bạn đã nhanh chóng hô biến phòng chật thành rộng. Màu sơn tường, màu giấy dán tường, màu của nội thất, màu của trần, của tranh treo tường... là những yếu tố bạn cần lưu ý.

 

1. Màu sắc từ tường nhà và nội thất

 

Đối với tường nhà, bạn nên lựa chọn sơn hay giấy dán tường với tông màu tươi sáng, những màu như trắng, be, kem hay pastel... là những gam màu thích hợp với không gian nhỏ. Đừng nên sử dụng các màu tối hoặc đậm nhé, nếu muốn bạn chỉ nên sử dụng một chút làm điểm nhấn trên tường thôi.

 

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

 

 

Đối với đồ nội thất, hãy sử dụng gam màu đậm hơn, ví dụ nếu tường nhà màu trắng hay be, bạn nên lựa chọn nội thất màu nâu nhạt, màu da bò; nếu tường nhà màu vàng nhạt, bạn có thể lựa chọn nội thất màu vàng đậm trên 4, 5 tông so với màu tường... Cách kết hợp này vừa ấn tượng, nổi bật vừa khiến không gian không bị gò bó.

 

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

 

 

Ngoài việc lựa chọn nội thất làm điểm nhấn, bạn có thể sử dụng phương án chọn một bức tường với gam màu đậm. Ví dụ tone-sur-tone giữa tường nhà, sàn nhà và nội thất sẽ thêm đáng yêu và bừng sáng khi có một bức tường với gam màu nóng ấn tượng như xanh lá, vàng cam...

 

2. Màu sắc từ sàn nhà và trần nhà

 

Sàn nhà và trần nhà cũng là một trong những yếu tố đáng chú ý trong việc mở rộng không gian chật hẹp. Cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng cho căn nhà nhỏ của mình, đó là chọn màu sắc của sàn và trần nhà cùng tông màu với màu của tường. Với cách này, căn nhà sẽ tạo được sự kết nối liền mạch trong không gian, điều đó giúp căn phòng của bạn như rộng hơn, có chiều sâu hơn. 

 

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

 

Bạn không nên chọn cho trần nhà các gam màu nóng như đỏ, cam, hồng đậm... bởi vì chúng sẽ khiến căn phòng trông vừa hẹp vừa tối. Hãy lưu ý đến việc lựa chọn trần nhà màu trắng hoặc màu be để căn phòng thoáng và sáng hơn, dễ phối màu cho tường và nội thất để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và thoải mái nhất cho không gian nhỏ.

 

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

 

Việc lựa chọn màu cho sàn nhà cũng vô cùng quan trọng khi bạn đang ở trong không gian không được rộng rãi. Sàn nhà, dù là thảm, gạch ốp sàn, gỗ ốp sàn hay bất kỳ vật liệu gì, bạn cũng không nên lựa chọn màu sàn một cách ngẫu hứng, tùy tiện. Nên ưu tiên lựa chọn sàn nhà với gam màu trung tính, màu sáng để không gian thêm rộng hơn. Sàn gỗ vàng nhạt, nâu nhạt, sàn gạch màu trắng sữa, màu ngà, màu ghi nhạt... là những lựa chọn dễ áp dụng cho bất kỳ không gian nhỏ nào. 

 

3. Màu sắc của phụ kiện trang trí và cây cối trong nhà

 

Thêm một giải pháp nữa để giúp bạn nới rộng phòng nhà là sử dụng thêm những chậu cây cảnh, những giỏ hoa nhiều màu sắc cho không gian thêm tràn đầy sức sống. Bạn nên bố trí những chậu hoa, cây xanh ở bàn hay kệ phòng khách, gần bếp ăn hay ngoài ban công, cạnh cửa sổ... Những vị trí này sẽ giúp bạn cùng người thân dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ, tươi tốt của thiên nhiên trong nhà.

 

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

 

Biến nhà chật thành nhà rộng nhờ mẹo lạ này

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt