Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Vì sao nhập trạch cần bàn thờ gỗ và bát hương

0936382728
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:43 | 10/02/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

2

Mã tin

27185947

0936382728

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Vì sao nhập trạch cần có bàn thờ gỗ và bát hương?

Khi nhập trạch về nhà mới cần phải làm những gì là điều mà khá nhiều bạn trẻ hiện nay đang lúng túng, hôm nay mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm về nghi thức này nhé.

Điều cần thiết vào ngày nhập trạch là phải có bàn thờ mới và bát hương thờ quan thần linh bản thổ, tức là vị thần cai quản hành chính phần âm, lập bàn thờ báo cáo với quan thần linh chính là công việc làm để trọn ý nghĩa hướng tới phần tâm linh mong muốn để được các đấng bề trên che chở khi về nhà mới.

 

Bàn thờ gỗ hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất với nhiều kiểu dáng mẫu mã phù hợp cho từng không gian, về kích thước bàn thờ thì đối với bàn thờ đặt đứng sẽ mang lại cảm giác vững chãi và bề thế hơn cũng như việc bày biện trang trí sẽ tốt hơn so với bàn thờ treo, tuy nhiên việc lựa chọn bàn thờ đặt đứng hay bàn thờ treo thì còn tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và không gian mỗi gia đình, các bạn có thể mời thầy phong thuỷ hoặc đến các cơ sở cung cấp bàn thờ gỗ họ sẽ tư vấn các kích thước theo thước lỗ ban và kiểu dáng phù hợp nhé.


Còn bát hương xưa nay được xem như là cầu nối giao tiếp giữa âm dương, các bề trên có che chở mình hay không cũng thông qua bát hương. Vì thế, các cụ ta xưa nay vẫn khuyên nên lập bàn thờ có bát hương khi về nhà mới là vậy. Bát hương làm bằng nhiều chất liệu khác nhau nhưng tốt nhất vẫn là bằng kim loại: đồng, vàng, bạc hoặc có thể dùng bằng xứ. Khi bốc bát hương mới phải hết sức cẩn thận, nhất tâm nhất niệm, trong lòng thư thái, không có ý nghĩ vẩn đục. Trong Bát hương chỉ có cát trắng khô sạch, ngày 23 tháng chạp sau khi đưa ông Công ông Táo thì gỡ nhẹ nhàng các chân hương đem đốt, sau đó dọn dẹp lại ban thờ, các bạn có thể dùng nước ấm pha với gừng tươi sau đó lấy khăn sạch lau, đến trưa ngày 30 tháng chạp mới cúng rước ông bà và bắt đầu thắp hương lại.

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT GỖ DECOR VIỆT NAM

Địa chỉ:

Showroom 1: Số 95 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Showroom 2: Số 168 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Hotline: 093.638.2728

Website: http://www.godecor.com.vn

 




Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt