Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ 40m2: Tối Ưu Hóa Diện Tích Tinh Tế

0967565998
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:43 | 15/11/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

33510806

0967565998

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Làm sao để thiết kế nội thất chung cư 40m2 có không gian hạn chế nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng là điều mà khá nhiều người quan tâm hiện nay.

I. Các hạn chế của căn hộ 40m2

1. Hạn chế không gian bày trí nội thất

Căn hộ diện tích 40m2 có không gian rất nhỏ nên không dễ dàng bố trí các vật dụng nội thất một cách thoải mái như các căn hộ lớn. Gia chủ nên chọn mua các món đồ nội thất thật sự thiết yếu. Nhằm tiết kiệm diện tích một cách tối đa, bạn nên dùng các đồ nội thất thông minh cho căn hộ của mình.

2. Tạo cảm giác tù túng, chật chội

Để có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, việc phân chia không gian thành các phòng riêng biệt là không thể thiếu. Vì vậy, nếu không có cách sắp xếp nội thất hợp lý thì sẽ khiến cho không gian bị thu hẹp, gây ra cảm giác chật chội, tù túng.

3. Giới hạn số phòng

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2 thường chỉ có đủ không gian cho từ 1 – 2 người ở, đặc biệt là các cặp vợ chồng “son”. Vì không gian khá nhỏ, căn hộ chỉ được thiết kế có một không gian sinh hoạt chung và một phòng ngủ. Nếu muốn có thêm không gian thì bạn có thể thiết kế gác lửng cho căn hộ.

4. Mất vẻ mỹ quan nếu không biết cách bố trí

Khi thiết kế nội thất chung cư 40m2, nếu bạn muốn bày trí nhiều đồ nội thất trong một không gian hạn chế để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, thì trước khi bắt tay vào bố trí, bạn nên có sự cân nhắc để chọn mua các món đồ có kích cỡ sao cho thích hợp.

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 40m2 tối ưu diện tích

II. Bí quyết thiết kế nội thất chung cư 40m2

1. Chọn lựa phong cách thiết kế

Khi thiết kế nội thất căn hộ 40m2 thì vai trò của phong cách thiết kế vô cùng to lớn. Vì tất cả mọi thứ bên trong sẽ được bày trí dựa trên phong cách thiết kế. Các căn hộ có diện tích nhỏ nên thiết kế theo phong cách đơn giản, tiện nghi nhằm tiết kiệm diện tích đáng kể. Các phong cách phổ biến cho mô hình này là: Phong cách tối giản, hiện đại, Bắc Âu, Nhiệt đới…Mỗi phong cách lại có một nét đặc trưng riêng, giúp tôn lên vẻ đẹp của căn hộ.

2. Tận dụng tối đa diện tích của căn hộ

Đối với thiết kế căn hộ chung cư 40m2, bên cạnh việc tận dụng tối đa diện tích sẵn có của căn hộ, gia chủ có thể tối ưu diện tích theo chiều cao. Bạn nên ưu tiên dùng các kệ treo tường đơn giản, loại tủ cao kịch trần…để có thêm không gian chứa đồ cũng như tiết kiệm được diện tích hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên quên việc loại bỏ đi các đồ dùng không thiết yếu để giúp cho căn hộ được thông thoáng.

3. Dùng đồ nội thất thông minh

Loại hình căn hộ 40m2 sẽ tồn tại những hạn chế về mặt không gian. Để chủ nhà có một cuộc sống tiện nghi, thoải mái thì nội thất thông minh chính là giải pháp tối ưu. Đó có thể là: Bàn ăn gấp gọn, thiết bị bếp thông minh, ghế sofa tích hợp giường ngủ…Nội thất thông minh sở hữu nhiều chức năng trong một đồ vật, tối ưu hóa không gian căn hộ một cách hiệu quả.

4. Dùng rèm cửa

Khi thiết kế nội thất chung cư 40m2, nhiều người khá lo ngại việc dùng rèm cửa cho căn hộ nhỏ sẽ làm cho không gian trông bí bách và chật chội. Tuy vậy, nếu chọn mua mẫu rèm thích hợp và dùng đúng nơi thì nó sẽ phát huy tác dụng. Mẹo để chọn rèm cửa cho căn hộ 40m2 là nên ưu tiên màu rèm tương tự với màu của tường, qua đó nên chọn rèm cửa hai lớp để điểu chỉnh ánh sáng tốt hơn.

5. Chọn màu sắc thích hợp

Màu sắc là yếu tố chi phối khá lớn đến tính thẩm mỹ của căn hộ. Đối với căn hộ có không gian hạn chế thì giải pháp lý tưởng là bạn hãy chọn các tông màu sáng hay trung tính như xám, kem, trắng…Bạn nên chú ý đến việc kết hợp màu sắc thích hợp, tuyệt đối không sử dụng quá nhiều màu sắc vì chúng sẽ khiến không gian trở nên chật chội và rối mắt.

6. Sử dụng nguồn sáng tự nhiên

Đối với các căn hộ nhỏ thì việc sử dụng nguồn sáng tự nhiên là cách giúp không gian được thông thoáng và rộng rãi. Vì thế, khi thiết kế căn hộ mini 40m2 cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng về việc lắp đặt hệ thống cửa sổ, cửa kính một cách khoa học để toàn bộ không gian trong nhà có thể tiếp nhận tối đa nguồn sáng tự nhiên.

Xem thêm: Nội Thất AV - Đơn vị thiết kế, thi công nội thất số 1 Việt Nam

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt