Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Trên bàn thờ gỗ nên đặt vị trí bát hương như thế nào

0936382728
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:44 | 12/02/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

10

Mã tin

27192143

0936382728

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Thờ cúng tổ tiên là một nét văn hóa của người Việt bao đời nay, những người theo đạo Phật thì trong nhà ai cũng có bàn thờ gỗ và bát hương để thắp hương vào các ngày rằm, mùng 1 và những ngày giỗ, tết...trên bàn thờ thì bát hương được coi là quan trọng nhất nhưng việc đặt mấy bát hương cho hợp lý thì là câu hỏi của rất nhiều người.

Theo cổ nhân, cách bài trí bàn thờ gia tiên cũng như trong việc thờ cúng có thể chia làm 3 cấp bậc:

Đầu tiên là thờ Phật: Để cầu mong sự bình an đến với gia chủ, hóa giải mọi tai ương, hướng về cõi Niết bàn.

Tiếp đến là thờ Thần: Bao gồm các vị thần giúp cho mỗi gia đình được yên ổn như: thổ công, long mạch, thần tài lộc, tiền chủ hậu chủ...

Sau cùng là thờ Gia tiên tiền tổ: Chính là những người đã khuất trong dòng họ, gia tộc của mình sẽ giúp phù hộ độ trì mọi mặt cuộc sống.

Như vậy mỗi gia đình phải có ít nhất hai bàn thờ. Bàn thờ Phật có một bát hương. Bàn thờ còn lại có thể thờ chung Thần và gia tiên nhưng lại phải có 3 bát hương. Bởi vì ngoài thần linh và gia tiên thì bắt buộc phải có bát hương thờ riêng Bà cô Tổ, là người đại diện giữa Thần linh và gia tiên của mỗi gia đình, khi đứng từ ngoài nhìn vào thì: bà tổ cô bên trái, thổ công chính giữa và gia tiên bên phải, Trong đó bát hương thổ công bao giờ cũng to hơn 2 bát kia và đặt ở vị trí cao hơn. Các bạn có thể tìm mua bát hương ở Bát Tràng rất đẹp, kích thước thì còn tuỳ thuộc vào bàn thờ rộng hay hẹp mà chọn cho phù hợp.


Vị trí bát hương: Chúng ta bố trí bát hương thờ thổ công cao nhất ở giữa, 2 bát hương còn lại thấp hơn. Việc hiểu đúng về vị trí các bát hương trong bàn thờ giúp chúng ta khấn sao cho đúng, hiện nay mình biết có nhiều bạn đang nhầm lẫn vị trí giữa các bát hương. Khi thắp hương chúng ta cũng thắp hương bát hương Thổ Công trước nhé, rồi đến Gia Tiên và bà Tổ Cô. Khi khấn chúng ta cũng khấn Thổ Công trước.

Hi vọng với một số thông tin về " Trên bàn thờ gỗ nên đặt vị trí bát hương như thế nào " mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách đặt bát hương cũng là những quy tắc chung trên một bàn thờ tổ tiên nhé.

 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT GỖ DECOR VIỆT NAM

Địa chỉ:

Showroom 1: Số 95 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Showroom 2: Số 168 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Hotline: 093.638.2728

Website: http://www.godecor.com.vn

 



Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt