Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ăn

0985652069
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:50 | 23/09/2020 | TP HCM

Lượt xem tin

15

Mã tin

31194712

0985652069

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Khô Cá Sặc Bổi-Mặn Mòi Một Vị Quê

Nhắc đến khô cá sặc chắc chắn mọi người thường nghĩ đến khô cá sặc Cà Mau vốn nổi tiếng xưa nay. Sở dĩ nó nổi tiếng lâu nay vì đặc điểm thổ nhưỡng vùng đất này làm thịt cá thơm và săn chắc. Tuy nhiên những năm gần đây lượng cá tự nhiên sụt giảm khô cá sặc Cà Mau chính gốc cũng ít, đa phần là khô làm từ cá nuôi, thịt cá không còn ngon như trước. Trong khi đó làng khô Khánh An, tỉnh An Giang nổi lên như một địa chỉ uy tín, chuyên sản xuất và kinh doanh mặt hàng này. Khô cá sặc An Giang có ưu điểm thơm ngon và vị lạt hơn những vùng khác.

Để có những con khô cá sặc thật bắt mắt và sau khi chế biến thật thơm ngon, người dân đã rất vất vả. Hãy cùng Đặc Sản Sen Hồng tìm hiểu sâu hơn về món ăn dân dã này nhé

Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ăn

Cách Làm Khô Cá Sặc Bổi An Giang

Chúng tôi tìm đến nhà bà Trương Thị Phượng-chủ một cơ sở chế biến khô cá sặc lớn nhất nhì làng Khánh An. Qua tìm hiểm mới thấy nghề làm khô cá sặc này cũng lắm vất vả, phải qua nhiều công đoạn và có cả những quý quyết riêng của nó.

Cá tươi được thu mua từ các hộ nuôi cá trong vùng hay kể cả các vùng khác. Có lúc phải mua tận biên giới nước bạn Campuchia. Cá tươi đem về phải đánh vảy, cắt bỏ đầu và làm ruột thật sạch. Sau đó tới công đoạn ướp gia vị. Hỗn hợp gia vị chính là thứ quyết định đến mùi vị và độ ngon của con khô sau này. Vì vậy mỗi cơ sở có một công thức riêng và đôi lúc họ còn thêm một vài gia vị đặc trưng là bí quyết của mình. Hỗn hợp này thường gồm muối là chiếm phần lớn và thêm ít đường.
Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa ĂnKhô cá sặc được làm sạch, cắt đầu

Để cá thấm gia vị đều thì bà con thường ướp cá từ 2-3 tiếng. Sau đó đem phơi trên dàn phơi có lỗ thoáng khí để con cá khô đều hơn. Thông thường sẽ phơi 3 nắng thì khô sẽ dai và ngon nhất. Tuy nhiên tùy vào thời tiết mỗi mùa để quyết định phơi thêm nắng nữa hay không. 

Với các đơn hàng Đặc Sản Sen Hồng nhận từ nước ngoài, chúng tôi có khi phải phơi đến 4 nắng. Con cá sặc mình dày nên phơi hơi lâu khô. Cộng với viêc phải đảm bảo con khô phải có độ lạt nhất định nên chúng tôi phải phơi trở rất kỹ càng. Sau từ 4-7 ngày đên với kiều bào thì con khô cá sặc vẫn tron tình trạng ngon nhất. 

Khô Cá Sặc Nên Bảo Quản Như Thế Nào

Khô cá sặc khó bảo quản hơn các loại khô cá khác vì khi chế biến mình vẫn để nguyên con chứ không xẻ ra. Con cá sặc để làm khô lại thường to bằng bàn tay xòe ra, mình dày nên sau hai nắng con khô vẫn còn độ ẩm lớn. Vì vậy bà con nên chọn mua khô cá sặc ở những cửa hàng đã hút chân không sẵn nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay hay gửi đi xa làm quà biếu.

Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ănnhững con khô cá sặc to bằng cả bàn tay người lớn

Nếu sử dụng chưa hết thì bà con nên bỏ vào ngăn đông tủ lạnh để tránh khô bị lên mốc hoặc hư hỏng.

Khô Cá Sặc Làm Món Gì Ngon

Bà con miền tây xưa nay vẫn hay chiên hoặc nướng khô cá sặc để ăn cơm. Một món ngon nữa – cho các dân nhậu chính là món gỏi khô cá sặc trộn xoài chua. Đây là món đặc sản có thể đánh gục tất cả các tín đồ ẩm thực. Vị chua của xoài phần nào đó làm loãng đi vị mặn của con khô, thêm tí cay cay của ướp và chút rau thơm nữa sẽ làm cho đầu lưỡi choáng ngợp với tất cả các vị giác. Thêm ly rượu đế ấm nồng nữa thì xác định bạn quên cả lối về.

Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ănkhô cá sặc chiên ăn với canh rất ngon

Ngoài ra khô cá sặc làm gỏi dưa leokhô cá sặc kho tóp mỡ hay làm cơm chiên cá mặn đều là dân dã nhưng chắc chắc bạn phải thử qua một lần trong đời.

Cách Chọn Mua Khô Cá Sặc Bổi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh khô cá sặc nói riêng và các loại khô cá miền tây nói chung. Vì vậy để chọn mua khô cá cũng khá dễ dàng, tuy nhiên bà con cũng dễ dàng mua trúng những sản phẩm có sử dụng chất bảo quản hoặc khô quá mặn. Để tránh những trường hợp trên bà con nên chọn những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Giá khô cá sặc bổi hiện giao động từ 300.000-400.000đ. Giá phụ thuộc vào khô cá đã bỏ đầu hay chưa, phơi bao nhiêu nắng và độ lạt của nó.

Khô Cá Sặc Bổi Ướp Lạt

Hiện nay có nhu cầu tìm mua các món đặc sản miền tây như khô, mắm là rất lớn. Đặc Sản Sen Hồng hàng tháng cung cấp ra hàng tấn khô vào mùa cao điểm để phục vụ bà con trong nước lẫn kiều bào. Một vấn đề mà khách thường hay do dự và hỏi thật kỹ trước khi mua là:” shop có khô cá sặc lạt không “. Đấy chính là sự khác biệt các sản phẩm khô cá của chúng tôi so với thị trường.

Thường xuyên có những đơn hàng ở miền bắc và nước ngoài chúng tôi đúc kết một bí quyết riêng mình. Đó là khẩu vị miền bắc và kiều bào thường không thích mặn. Ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ.

Chính vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một công thức ướp riêng để đảm bảo con khô cá sặc phải đủ độ mặn để không bị lên dòi nhưng phải nhạt nhất có thể. Sau nhiều lần thất bại thì sản phẩm của chúng tôi đã được rất rất nhiều thực khách đón nhận vì vị lạt đặc trưng này

Chúng tôi là đầu mối phân phối của các cơ sở ở làng khô An Khánh. Vì vậy chúng tôi cam kết khô cá sặc đến tay bà con là những con khô to, ngon nhất. Đặc biệt là vị khô cá sặc của chúng tôi lạt hơn các cơ sở khác nhiều.

LIÊN HỆ ĐẶC SẢN SEN HỒNG™

Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ăn Cửa hàng: 964/9 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Tp.HCM
Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ăn Cơ sở sản xuất: 1547 Ấp Phú Lợi A, Xã Phú Thuận B, Huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp
Khô Cá Sặc Bổi An Giang Ướp Lạt vừa Ăn Điện thoại: 0985652069
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt