Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lợi ích của việc sở hữu thú cưng là vô tận

0941390275
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:39 | 20/08/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

3

Mã tin

33379568

0941390275

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Chuyên gia tâm lý học Seda Gün Namal cho biết việc nuôi thú cưng có nhiều tác động tích cực, đặc biệt là đối với hành vi của trẻ em, đồng thời làm tăng khả năng tương tác xã hội và giảm căng thẳng ở người lớn.
Những tác động tích cực của vật nuôi đối với tâm lý con người không chỉ giới hạn ở nhiều lý do như tình yêu động vật, mong muốn của những đứa trẻ ở nhà, món quà của một con vật cưng hoặc xa những người thân thiết, mất người thân. Chuyên gia Tâm lý học Seda Gün Namal đã nói về những ảnh hưởng tâm lý khi quyết định chăm sóc thú cưng và các giai đoạn tuổi tác. Namal nhấn mạnh rằng nuôi thú cưng là một nguồn lực tốt để nâng cao sức khỏe con người, tăng cường tương tác xã hội ở người lớn và giảm nguy cơ trầm cảm.

"CÓ ĐỘNG VẬT CHO PHÉP TRẺ EM CÓ ĐƯỢC TRÁCH NHIỆM"
Chuyên gia tâm lý học Seda Gün Namal, người đã nói rằng việc làm quen với thú cưng bắt đầu bằng việc đi kèm với đồ chơi và trò chơi khi còn nhỏ hoặc là một thành viên trong gia đình mà cô ấy sinh ra, đã nói về quá trình sở hữu thú cưng. Nói về những yếu tố cha mẹ cần lưu ý nếu việc nhận con nuôi là theo yêu cầu của đứa trẻ ở nhà, ông Namal cho biết: "Nếu gia đình chúng tôi sắp có thành viên mới và đây là nguyện vọng của con chúng tôi thì nên giải thích rằng khi nào Người bạn nhỏ của chúng tôi tham gia cùng chúng tôi, anh ấy sẽ muốn được chăm sóc như một đứa trẻ, anh ấy sẽ cần dinh dưỡng, nhà vệ sinh và sức khỏe, và đây là quyết định chung của gia đình chúng tôi. Điều quan trọng là phải như vậy.”

Nói rằng việc sở hữu một con vật cưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với trẻ em để hình thành tinh thần trách nhiệm, Chuyên gia tâm lý Namal cho rằng nó cũng có tác động tích cực đến ngôn ngữ nhận thức, trạng thái cảm xúc xã hội và sự phát triển vận động. Namal đã nói như sau về chủ đề:

"TÁC DỤNG TÍCH CỰC ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC, NGÔN NGỮ, CẢM XÚC-XÃ HỘI, VẬN ĐỘNG CỦA TRẺ EM ĐÃ ĐƯỢC QUAN SÁT"

"Quyền sở hữu động vật đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp trẻ em có được tinh thần trách nhiệm. Hơn nữa, việc nghĩ rằng chúng cần chính chúng để duy trì sự sống sẽ củng cố sự tự tin của chúng rất nhiều. Việc giúp đỡ củng cố cảm giác hạnh phúc và cam kết. Ngoài ra, , hiếu động thái quá, các kiểu hành vi hung hăng và sang chấn trong quá trình phát triển Người ta cho rằng sự tiếp xúc được thiết lập ở trẻ em có tiền sử gia đình làm giảm căng thẳng, làm chậm nhịp tim và củng cố mối quan hệ xã hội. Khi chúng tôi xem xét các nghiên cứu, người ta nhận thấy rằng nó có tác động tích cực đến sự phát triển nhận thức, ngôn ngữ, cảm xúc xã hội và vận động của trẻ em."

Nói về mối liên kết hình thành giữa trẻ em và thú cưng sau khi được nhận nuôi, Chuyên gia tâm lý học Seda Gün Namal cho biết: "Có một mối liên kết chặt chẽ giữa thú cưng và trẻ em. Ví dụ, cái chết của một người bạn nhỏ có thể kéo theo quá trình để tang cho đứa trẻ. trải nghiệm đầu tiên của đứa trẻ về việc để tang gia đình khi những người chăm sóc chúng còn sống."Đó là một trải nghiệm rất quan trọng và mang tính hỗ trợ.
"GIẢM NGUY CƠ MẮC BỆNH"

Nói rằng tương tác với vật nuôi làm giảm nguy cơ trầm cảm ở người lớn và đóng một vai trò trong việc hình thành tâm trạng tích cực, Namal nói, "Sự đóng góp của vật nuôi có tầm quan trọng rất lớn đối với trẻ em cũng như người cao tuổi." Người ta đã kết luận rằng họ cũng sống tốt hơn về thể chất. Người ta cũng cho rằng sự tương tác với động vật làm tăng lượng dopamine, serotonin và oxytocin và đóng một vai trò trong việc tạo ra tâm trạng tích cực bằng cách giảm lượng cortisol. Người ta đã quan sát thấy nguy cơ trầm cảm giảm ở những người chăm sóc thú cưng." .

"CÓ TÁC DỤNG TÍCH CỰC ĐẾN HÀNH VI SỐNG LÀNH MẠNH"
Đề cập rằng con người không chỉ gắn bó với những người khác mà còn với toàn bộ môi trường hữu cơ và vô cơ, Chuyên gia tâm lý học Namal nhấn mạnh rằng thú cưng có thể là một nguồn tài nguyên tốt để nâng cao sức khỏe của con người. Namal nói rằng vật nuôi có tác động tích cực đến hành vi sống lành mạnh và tiếp tục như sau:

"Sự gắn bó trong mối quan hệ của chúng ta với những người bạn nhỏ tương đương với sự gắn bó mà chúng ta cảm thấy với các thành viên trong gia đình. Có thể nói rằng những người nuôi thú cưng ở nhà có mức độ gắn bó cao hơn. Người ta đã nói rằng những người có những người bạn nhỏ có tác động tích cực đến sức khỏe các hành vi sống như dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và không hút thuốc. Hỗ trợ từ các thành viên gia đình hoặc bạn thân. Động vật mà chúng đóng vai trò tăng cường sức khỏe, đặc biệt quan trọng đối với những người không có khả năng ăn uống, đã được chứng minh là tạo điều kiện thuận lợi cho xã hội tương tác và giảm căng thẳng."

"TĂNG TƯƠNG TÁC XÃ HỘI"

Khi nói về những tác động tích cực của việc sở hữu thú cưng đối với mối quan hệ giữa con người với nhau, Chuyên gia tâm lý học Seda Gün Namal nói rằng các cá nhân bắt đầu ngày mới một cách tích cực và phản ánh sự tích cực này với những người khác trong ngày. giúp hiểu mọi người hơn và biết tha thứ. Các cá nhân bắt đầu ngày mới một cách tích cực và chúng tôi có thể nói rằng sự tích cực này có tác động tích cực đến thái độ của họ đối với cuộc sống kinh doanh và đồng nghiệp.Loại bỏ sự cô đơn và bắt đầu một cuộc sống có kế hoạch cũng củng cố cam kết của chúng tôi với những người bạn nhỏ của mình.

Xem thêm: khách sạn chó mèo

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt