Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hải Phòng
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cần bán các sản phẩm:bếp gas sinh học, tấm pin năng lượng mặt trời, máy chế biến viên nén từ mùn cưa

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:17 | 30/05/2011 | Hải Phòng

Lượt xem tin

318

Mã tin

14840158

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin


Cần bán các sản phẩm:bếp gas sinh học, tấm pin năng lượng mặt trời, máy chế biến viên nén từ mùn cưa 

Công ty TNHH khai thác năng lượng thiên nhiên

N.E.E.C

 

Giới thiệu một loại bếp mới:

 

 

Bếp gas sử dụng nguồn nhiên liệu gốc thực vật: mùn cưa, rơm rạ, củi khô v.v.

 

  GIỚI THIỆU CHUNG:

 

Nhiên liệu – hay gọi là nguồn năng lượng là một điều kiện vật chất để xã hội phát triển. Ngay từ thời tiền sử xa xưa loài người liên tục tìm kiếm các nguồn nhiên liệu, năng lượng để nấu ăn và sưởi ấm. Đối với mỗi quốc gia, việc thiếu nguồn năng lượng, hiệu suất sử dụng năng lượng thấp luôn luôn là lực cản ảnh hưởng đến sự phát triển nền kinh tế đất nước.

          Các nước phát triển trên TG đều nhận thức được việc tiết kiệm năng lượng và liên tục nghiên cứu để khai thác và tận dụng tối đa các nguồn năng lượng nhiên liệu tái sinh. Họ đánh giá cao tầm quan trọng của nhiên liệu tái sinh trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển đồng thời bảo vệ môi trường và coi đó là mục tiêu chiến lược luôn được ưu tiên trong chính sách kinh tế của họ.

          Với góc độ nhằm thúc đẩy phát triển nguồn tài nguyên năng lượng nhiên liệu lâu dài và cân bằng thì việc tìm kiếm tận dụng nguồn nhiên liệu tái sinh là có hiệu quả nhất, đồng thời đạt 2 mục đích: 1 là bổ sung nguồn nhiên liệu năng lượng cần thiết trước mắt, cân bằng giữa khai thác và sử dụng nhiên liệu về lâu dài, 2 là làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường chung.

          Việt nam là một nước có nguồn nhiên liệu năng lượng tương đối phong phú, nhưng việc sử dụng tài nguyên đó chưa được hợp lý và triệt để. Nước ta có 80% dân số là nông dân, sống ở nông thôn, đất đai có 2 đồng bằng lớn là vựa lúa, xuất khẩu đứng thứ 2 trên TG, rừng núi thuộc hệ thực vật nhiệt đới quanh năm cây cối phát triển, nhưng rơm rạ chưa được khai thác triệt để, đúng mục đích, rừng bị chặt phá bừa bãi, cành cây chưa được sử dụng hợp lý, hàng năm còn phải đốt đi để thanh lý ngoài đồng, vừa lãng phí nguồn nhiên liệu quý vừa gây ô nhiễm khói bụi ảnh hưởng đến các thành phố lớn.

          Công ty chúng tôi sau một thời gian nghiên cứu, học tập đúc rút kinh nghiệm thêm ở nước ngoài đã chế tạo thành công 1 loại lò bếp liên hoàn có thể sản sinh ra gas sinh học trực tiếp từ mùn cưa, củi khô, rơm rạ, kể cả phế phẩm từ gỗ ô-kan mục nát như tủ kệ, bàn ghế v.v.

Loại lò bếp này nguyên lý sử dụng đơn giản: chỉ cần trực tiếp đưa các chất nhiên liệu khô vào lò, đậy kín, đốt yếm khí ở dưới, gây phản ứng sinh hóa ở nhiệt độ cao, hỗn hợp khí đi qua lọc bụi, khói, ngưng tụ hơi nước thừa, tách 1 phần CO, CO2 lưu lại trong bầu nước, cho ra một lượng gas sạch tới bếp gas hồng ngoại cháy như LPG nhưng với áp suất thấp: (0.1- 0.2 kg/cm2), tuyệt đối không gây hôi thối như biogas, không có khói bụi gây ô nhiễm môi trường.

Loại bếp này còn có ưu điểm hơn bếp than tổ ong là thời gian nhóm lửa rất nhanh: 5- 10 phút, khi cần tắt đi lại bảo lưu phần nhiên liệu còn lại không bắt buộc phải đun hết, rất tiết kiệm, ngọn lửa có thể điều khiển to nhỏ tùy ý ( trung bình đun sôi 1 lít nước mất khoảng 4 – 5 phút ).  Với loại bếp này mỗi ngày chỉ cần 3 – 5 kg mùn cưa và củi khô là có thể giải quyết vấn đề đun nấu cho 1 hộ gia đình: nấu cơm, đun nước uống, nước tắm, nếu cần nấu cám lợn vẫn có thể dùng được. Bếp này ở nông thôn bà con có thể triệt để tận dụng hết rơm rạ củi khô quanh nhà, ngoài đồng để đun nấu quanh năm, thay cho bếp rơm rạ truyền thống, bếp than tổ ong, không phải dùng bếp gas LPG trong khi giá gas ngày một tăng cao rất tốn kém.

 

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA LÒ VÀ BẾP BIOGAS THỰC VẬT:

         

          Lò bếp biogas thực vật bao gồm:

-         Bình chứa nhiên liệu (hay còn gọi là lò sinh gas): nơi nạp nhiên liệu và đốt yếm khí gây phản ứng ô-xy hóa ở nhiệt độ cao sinh ra khí biogas từ thực vật khô.

-         Bầu lọc, bầu tách ẩm (hay gọi là bẫy hơi nước): nhằm loại bỏ tạp chất, bụi đất bẩn và 1 phần khí không cháy được như: CO2, CO, lưu chúng lại cùng với hơi nước ngưng tụ.

-         Bếp gas hồng ngoại: là một loại bếp duy trì sự cháy ở chế độ tiết kiệm với lượng gas tối thiểu nhưng đạt hiệu quả sinh nhiệt tối đa do cháy hết nhờ có lưới tụ nhiệt và các lỗ bép phun hơi gas cực nhỏ.

-         Hệ thống ống van để khống chế tỉ lệ gas và không khí tạo chế độ cháy hồng ngoại và tắt mở, đưa hơi gas từ lò ra bếp hồng ngoại.

-         Quạt thổi gió để cung cấp 1 lượng không khí mới vừa đủ để duy trì sự cháy yếm khí ở dưới đáy lò, tạo phản ứng ô-xy hóa sinh ra gas trong nồi lò.

  Quy trình hoạt động:

 

Nhiên liệu thực vật bao gồm: mùn cưa, phoi bào, rơm rạ băm nhỏ, củi khô chặt vụn được cho vào bình chứa, chèn tương đối chặt, dưới đáy lò dùng quạt thổi nhẹ để đốt cháy yếm khí, khi đó chúng sẽ phân giải ở nhiệt độ cao, gây phản ứng ô-xy hóa sinh ra 1 loại hỗn hợp khí cháy bao gồm: CH4,CH2 (khí mê-tal) do thực vật sinh ra, các khí này dưới tác dụng của hơi nước lại tiếp tục lên men quay trở lại gây phản ứng dây chuyền thấm sâu vào từng tế bào selulo kích thích sự phân giải mãnh liệt hơn, tạo ra càng nhiều khí gas theo đường ống đi ra bếp hồng ngoại.

          Trong quá trình đi ra bếp hồng ngoại, hỗn hợp khí được giữ lại phần lớn hơi nước thừa có trong thực vật chưa được khô kiệt nhờ có bẫy hơi nước. Tiếp theo trong hỗn hợp khí xảy ra quá trình tự động phân li: Phần lớn các loại khí không duy trì sự cháy như: CO2, một phần khí CO do có tỉ trọng nặng hơn sẽ đi xuống và được lưu lại trong bầu ngưng tách ẩm. Các tạp chất cũng được lưu lại trong bầu lọc và bầu tách ẩm này. Còn phần khí gas sạch và nhẹ hơn được đi lên trên và được pha trộn với 1 phần không khí trích ra từ quạt gió đi ra bếp với 1 tỉ lệ thích hợp gây ra sự cháy tối ưu tạo tia hồng ngoại sinh nhiệt để đun nấu.

          Bếp hồng ngoại áp dụng kỹ thuật tiên tiến cũng được thiết kế chế tạo đặc biệt với mặt bếp rộng hơn có các lỗ phun cực kỳ nhỏ tạo điều kiện khí gas cháy hết 100%, ngoài ra mặt bếp lại có bọc một lớp lưới tụ nhiệt gây phản ứng cháy trở lại đối với các phân tử khí cháy còn sót chưa cháy hết. Bếp này đặc biệt sử dụng có hiệu quả đối với loại gas không có áp suất, và bếp có hiệu suất cháy cao không để lại hơi, khói bụi v.v.

 

 

 

 

 

 

 

            Tầng sấy khô

       Tầng phân giải nhiệt

        300—800 độ C

         Tầng hoàn nguyên

            900 độ C

          Tầng đốt yếm khí

            1000 độ C

 

                Tro tàn

 

 

H2 O ( hơi nước )

 

Khí hỗn hợp:

CO; H2; CH4; CO2 

 

C + CO2; 2CO; C + H2O

 

 

C + O2; CO2

 

 

 

 

Không khí đi vào
    

Mười đặc điểm của hệ thống:

       

          1/ Sản sinh ra khí cháy trực tiếp có hiệu suất cao.

2/ Lửa cháy mạnh, điều chỉnh được.

3/ Tạo nhiệt độ cao, lượng tiêu hao nhiên liệu thấp.

4/ Thời gian mồi lửa nhanh, thao tác đơn giản.

5/ Sử dụng nhiên liệu tái sinh, mang tính kinh tế cao.

6/ Phạm vi sử dụng rộng rãi: gia đình, nhà hàng, nhà ăn trong nhà máy.

7/ Nguồn cung cấp nhiên liệu là phụ phẩm nông nghiệp tái sinh dồi dào, dễ kiếm.

8/ Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trường, (do dùng thực vật khô).

9/ Sử dụng an toàn: Do hệ thống không có áp lực, không gây nổ cháy, chỉ cần lưu ý về an toàn đối với ngọn lửa hở như các loại bếp củi thông thường.

10/ Tuổi thọ dùng bền: 15 năm đối với lò; 5 năm đối với bếp.

 

PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH TẾ:

 

1/ Tính lượng nhiên liệu tiêu thụ cho bếp gas thực vật cho 1 hộ gia đình:

-         Mỗi bữa đun nấu 2 giờ hết khoảng 2.5 kg mùn cưa, rơm rạ.

-         Một ngày đun nấu hết: 2.5 Kg x 2 = 5 Kg.

-         Một tháng đun nấu hết: 5 Kg x 30 ngày = 150 Kg (khoảng 5 bao mùn cưa).

-         Mỗi bao mùn cưa nặng khoảng 20 Kg, vậy ta cần khoảng 7.5 bao (loại bao gạo 50Kg).

 Ta tính 7.5 bao mùn cưa có thể phải mua hết 50.000 đ. Nếu gần xưởng cưa ta có thể xin được. Nếu tự băm nhỏ rơm rạ, phơi khô ta có thể tự túc được nhiên liệu.

 

2/ Tính nhiên liệu cho bếp gas LPG cho 1 hộ gia đình:

 

Nếu đốt bằng gas LPG với tốc độ một ngày đun 4 giờ (không liên tục) trung bình một tháng ta đốt hết tối thiểu là: 01 bình, với giá là: 350.000 đ ở thời điểm hiện nay, trong khi giá gas cứ tiếp tục tăng hơn nữa.

 

3/Tính hiệu quả kinh tế:

 

       Tính cho 1 tháng tối thiểu ta tiết kiệm được như sau:   

        350.000 đ – 50.000 đ = 300.000 đ.

·        Với vốn đầu tư ban đầu:

-         Giá bán bếp gas thực vật: 2.500.000 đ.

-         Bếp gas LPG: (tối thiểu): 500.000 đ.( thực tế có nhiều loại bếp LPG = 2-3 triệu)

-         Chênh lệch đầu tư ban đầu là: 2.000.000 đ. (có thể = 0)

·        Thời gian hoàn vốn số tiền trên như sau:

       2.000.000 đ / 300.000 đ = 6.7 tháng (khoảng 200 ngày).

Sau khoảng 200 ngày sử dụng ta đã hoàn vốn mua toàn bộ lò + bếp và sau đó ta sử dụng miễn phí.

 

 

TRIỂN VỌNG CỦA VIỆC KHAI THÁC TRIỆT ĐỂ NGUỒN THỰC VẬT PHẾ THẢI LÀM NHIÊN LIỆU:

 

Công ty chúng tôi đang nghiên cứu 1 quy trình chế biến rơm rạ cành cây khô, quả phượng vỹ khô thành nhiên liệu lý tưởng cho loại bếp nói trên. Sơ lược như sau: nhiên liệu thô được đưa vào máy nghiền nhỏ, trộn thêm một lượng than cám rất nhỏ, sau đó trộn với một loại thực vật thải loại ra từ công nghiệp chế biến thực phẩm có dạng keo tụ được một hỗn hợp lý tưởng để dễ dàng phơi khô và làm nhiên liệu có nhiệt trị cao cho loại bếp nói trên.

Với loại nhiên liệu gia công như trên khách hàng ở nơi chật chội như trong thành phố cũng có thể sử dụng được.

* Ngoài ra công ty chúng tôi liên tục mở các khóa đào tạo vận hành lò, đáp ứng nhu cầu cho việc mở các đại lý phân phối sản phẩm, đặc biệt rất thích hợp với người có tay nghề về cơ khí và có xưởng cơ khí chế tạo.

* Cung cấp các sản phẩm khác : máy gia nhiệt đốt bằng mùn cưa dùng cho công nghệ mạ, đốt nồi hơi..., cung cấp máy chế biến viên nén từ mùn cưa, rơm rạ, thực vật khô, máy phát điện công suất lớn đốt bằng mùn cưa thay cho xăng dầu.

* Tấm pin năng lượng mặt trời công suất từ 50 W đến 800W, xuất xứ Đài Loan kèm theo bộ kích điện,bộ tự động điều khiển, ăcquy.

Liên hệ :

Bùi Quang Sinh – Tel : 0989.145.708              Email : buiquangsinh@163.com

Phùng Thị Nhật – Tel : 0902.207.402              Email : phungthinhat@gmail.com

Địa chỉ : Số 89 Hồng Bàng, Hải Phòng ( ngã tư Metro đi vào 200m, gần siêu thị Metro)

 

Lưu tin
Chia sẻ