Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất

0907151163
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:22 | 24/08/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

26388059

0907151163

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Theo các nhà khoa học nghiên cứu khẳng định tâm lý của con người bị ảnh hưởng ít nhiều bởi màu sắc cũng như phong cách thiết kế nội thất. Chỉ cần biết cách sáng tạo trong thiết kế và sắp xếp không gian nội thất theo đúng yêu cầu thì không gian ấy có thể giúp chúng ta thoải mái, tỉnh táo hay hứng thú, sáng tạo…, thậm chí còn có khả năng phòng và chữa được một vài dạng tâm thần, tuy nhiên nếu như không theo một nguyên tắc thiết kế nào thì hiệu quả có thể đi ngược lại với điều mà bạn mong muốn. Chính vì thế chúng tôi xin chia sẽ với bạn những nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất.

1.Phong cách và sở thích của bạn
 
Mỗi người đều có một phong cách và sở thích riêng trong thiết kế nội thất, chính vì vậy hiểu được sở thích của mình sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều trong việc định hướng các thiết kế không gian. Việc bạn tự mình thiết kế nội thất hay thuê một nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp thì điều quan trọng nhất vẫn chính là những gì mà bạn sẽ mang lại cho không gian phòng ở, căn hộ, chung cư, văn phòng…của mình.
 
 Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất
 
Quan trọng nhất là sở thích cũng như phong cách của gia chủ
 
2.Nguồn ngân sách cho thiết kế nội thất
 
Đây là vấn đề không chỉ riêng cá nhân mà ngay cả những doanh nghiệp lớn nhỏ cũng phải cân nhắc rất nhiều. Trước khi thiết kế nội thất bạn phải tìm ra ngân sách cần thiết để bắt đầu thi công và trong giới hạn thời gian nhất định. Nếu không làm điều này, bạn có thể kết thúc công việc trang trí nội thất khi nó chưa hoàn thành và không rõ khoảng thời gian để tiếp tục thiết kế.  
 
Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu về giá của các thứ cơ bản như sơn, giấy dán tường, đồ nội thất và dựa trên kiến thức đó để bắt đầu để tìm ra định mức ngân sách của bạn. Trường hợp nếu bạn thuê một chuyên gia thiết kế nội thất thì bạn có thể trao đổi với họ để tìm ra phương pháp tiết kiệm nguồn ngân sách tốt nhất mà vẫn mang lại hiệu quả thiết kế nội thất theo ý muốn ban đầu.
 
3.Tính chất của không gian.
 
Khi thiết kế nội thất của một văn phòng, chung cư… thì bạn phải xem xét tới các tính chất của không gian hiện hữu. Bạn không muốn phải đối mặt với các vấn đề giới hạn không gian sau khi mua của các đồ nội thất mà bạn thích! Vì vậy, hãy xem xét và sử dụng đồ nội thất nhỏ nếu căn phòng của bạn nhỏ để làm cho không gian trông rộng rãi hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng các đồ nội thất lớn, bạn có thể sử dụng chúng trong điều kiện đã được tính toán kỹ lưỡng về vật lý cũng như thẩm mỹ.
 Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất
 
Có sự tính toán kỹ lưỡng về vật lý cũng như tính thẩm mỹ
 
4.Thuận lợi với lối ra vào
 
Nguyên tắc dễ hiểu trong thiết kế nội thất là không đặt những vật dụng trong ngay lối ra vào vì nó có thể trở thành một trở ngại. Hãy suy nghĩ đến việc lưu thông giữa các căn phòng cũng như sắp xếp đồ đạc hợp lý dựa trên mục đích và các chức năng của chúng. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những không gian nhỏ. 

5.Những điểm cần phải tập trung
 
Điều chúng ta không thể nào bỏ qua trong thiết kế nội thất chính là tìm được một điểm nhấn trong phòng của bạn, xung quanh điểm nhấn đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc trang trí phần còn lại của căn phòng. Tuy chỉ là một nét chấm phá nhỏ như một chiếc lò sưởi, một bức tường trang trí lạ mắt, một chiếc giường, một chiếc cửa sổ lớn… nhưng nó có thể mang lại giá trị cao nhất trong bức trang hoàn mỹ này.
 
6.Chủ đề, phong cách, sự hài hòa
 
Để làm cho phòng hoặc căn nhà của bạn có một thiết kế thực sự nổi bật và dễ ghi nhớ thì điều duy nhất là tìm ra một thứ để gắn kết tất cả các yếu tố trong không gian lại với nhau. Nó có thể là một chủ đề, màu sắc hay phong cách, thứ mà sẽ mang lại sự hài hòa và hợp lý vào phong cách thiết kế nội thất của bạn
 Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất
 
Một yếu tố gắn kết tổng thể không gian
 
7.Tránh màu nền xấu
 
Điều này nghe có vẻ mơ hồ, nhưng có một số màu sắc không kết hợp được với nhau và không phù hợp cho các cá nhân khác nhau. Mặt khác, nên tránh sử dụng quá nhiều tông màu trung tính và vô hồn, nó có thể làm cho phòng của bạn trở lên buồn tẻ và không thú vị. Màu sắc tương phản sẽ kết hợp thực sự tốt với nhau hoặc ngay cả khi nó đứng một mình hoặc kết hợp với màu trung tính. Sử dụng màu sắc tương phản, bạn có thể kết hợp dễ dàng và phù hợp với phong cách của bạn thông qua đồ nội thất và phụ kiện trang trí nội thất.

8.Phối hợp các kích thước của đồ nội thất và phụ kiện
 
Một nguyên tắc quan trọng trong trang trí nội thất là - phối hợp các kích thước của những gì bạn đặt trong phòng. Quá nhiều những đồ vật lớn sẽ làm cho căn phòng không thân thiện và lạnh lẽo hoặc trông nhỏ lại nếu phòng của bạn thiếu không gian. Quá nhiều những đồ vật nhỏ sẽ làm cho căn phòng trông lộn xộn và bừa bộn.
 
Nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất

Phối hợp kích thước vật dụng trang trí nội thất
 
9.Đừng chọn sơn trước khi chọn được đồ nội thất
 
Sơn tường là một sự lựa chọn dễ dàng sau khi bạn đã có tất cả các đồ nội thất mà bạn muốn đặt trong phòng của bạn. Đồ nội thất trông sẽ có chất lượng cũng như thẩm mỹ khác nhau khi đứng bên cạnh màu sắc khác nhau, có thể sẽ là một thách thức cho bạn khichọn đồ nội thất phù hợp với màu sơn hiện có
 
Tất cả các mẫu màu sắc, kết cấu, và hình ảnh của các phụ kiện thiết kế nội thất đặt chung lại với nhau sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng hơn các phương án cho căn phòng tương lai của bạn. Thiet ke noi that đơn giản sẽ an toàn hơn các ý tưởng rườm rà, nhưng đôi khi một lời khuyên chuyên nghiệp từ một người bạn hoặc trang web đầy đủ các ý tưởng trang trí nội thất có thể giúp bạn có được một số ý tưởng có giá trị khi trang trí nội thất cho mình.

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV - QC TÂN PHÚ ĐẠT
Địa chỉ: 111 Đường Số 6, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TPHCM
Điện thoại : 0907 151 163 - 0934 123 153
Website: tanphudat.com
Lưu tin
Chia sẻ