Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn, an toàn

0975500508
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

09:31 | 21/11/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

10

Mã tin

33519873

Khách vãng lai

0975500508

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiện nay, đèn treo tường phòng ngủ có rất nhiều mẫu mã đẹp với mức giá khá rẻ nên mọi người đều có thể dễ dàng sở hữu chúng. Tuy nhiên, do mức giá rẻ và dễ dàng lắp đặt nên đối với khách lẻ mua ít thì các đơn vị bán hàng thường chỉ giao hàng mà thôi và khách hàng thường phải tự lắp đặt. Vì thế,hôm nay DecorVibest sẽ chia sẻ cách lắp đèn ngủ treo tường để giúp bạn có thể dễ dàng lắp đặt đúng cách và nhanh chóng nhất.

Công dụng của mẫu đèn ngủ treo tường 

Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi để ngủ, còn là một không gian thư giãn, nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc bố trí căn phòng này khoa học, sử dụng hệ thống đèn với ánh sáng hợp lý sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, tác động tốt tới sức khỏe của bạn.

Cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn, an toànCông dụng của đèn ngủ treo tường (Ảnh: Sưu tầm)

Trong đó đèn ngủ treo tường là một lựa chọn không tồi cho những căn phòng nhỏ cần tiết kiệm không gian, chưa có đồ vật trang trí phía đầu giường. Đèn có nhiều tác dụng về chiếu sáng, thư giãn và trang trí, tạo phong cách khác biệt cho căn phòng của bạn; đặc biệt khi bóng đèn bạn chọn có mẫu mã đẹp và phù hợp với căn phòng.

Tất nhiên, bóng đèn ngủ treo tường cũng có những nhược điểm nhất định như lắp đặt khó vì nằm trên cao, bóng cũng có thể bị cháy do hỏng hóc hay bật đèn lâu, nhưng lại khó khăn khi thay bóng đèn vì nằm ở vị trí khá cao trên tường.

Những điều cần chuẩn bị khi lắp đèn ngủ treo tường

Hãy đảm bảo rằng bạn hoàn toàn tự tin vào việc mình có thể lắp đặt đèn ngủ treo tường 1 mình. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt đèn trước để mọi việc diễn ra được thuận lợi.

Nếu trong quá trình tìm hiểu cách lắp, bạn cảm thấy khúc mắc ở đâu đó thì tốt nhất, hãy liên hệ với những người có kinh nghiệm, kiến thức để họ tiến hành.

Cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn, an toànNhững điều cần biết cho đèn ngủ (Ảnh: Sưu tầm)

Chuẩn bị vật dụng cần chuẩn bị để lắp đèn ngủ treo tường

Trước khi tìm hiểu cách lắp đèn ngủ treo tường, các bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau: Cái thang, găng tay và kính bảo hộ, tuốc nơ vít flathead, một tuốc nơ vít Phillips, máy cắt dây (có thể), dao rọc (có thể), băng keo điện, chân đèn ngủ treo tường, bóng đèn phù hợp với chân đèn.

Kiểm tra khối lượng đèn treo tường

Bạn nên kiểm tra khối lượng đèn ngủ treo tường liệu có quá nặng so với phần tường nó được đính vào hay không. Nếu quá nặng thì bạn nên cân nhắc 1 vị trí khác để treo nhằm đảm bảo an toàn.

Cách lắp đèn ngủ treo tường an toàn, chắc chắn

Bước 1: Tắt nguồn điện của ngôi nhà để đảm bảo không có điện bị rò gỉ. Đồng thời gỡ bỏ các vật cản không cần thiết nơi bạn chuẩn bị lắp đèn ngủ.

Bước 2: Tháo nắp đèn, chân đèn cũ (nếu có). Kiểm tra các dây điện trước khi tiến hành lắp đặt. Nếu các đầu dây điện bị xoắn hoặc hỏng thì cắt bỏ khoảng 2cm để nối dây điện lại.

Cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn, an toànViệc nối dây điện có thể phức tạp (Ảnh: Sưu tầm)

Bước 3: Dùng máy khoan cố định ốc bắt vít lên tường (nếu chưa có). Bắt ốc vít vào để cố định chân đèn với tường.

Bước 4: Gắn dây nối đất bằng cách quấn dây nối đất từ vật có xung quanh vít nối đất trên dây da. Rồi kết nối đầu dây nối đất với dây nối đất đi ra khỏi hộp thoát trần bằng cách xoắn 2 đầu dây với nhau ít nhất 3 lần. Sau đó bọc đầu xoắn lại bằng băng keo điện. Tiếp đến vặn đầu nối dây qua các đầu được bọc.

Bước 5: Đính kèm dây mát bằng cách quấn đầu dây mát của đèn vào dây mát hộp ổ cắm trần ít nhất 3 lần và cũng bọc lại bằng băng keo điện. Sau đó cũng vặn đầu nối dây qua các đầu được bọc.

Bước 6: Đính kèm dây nóng từ đèn vào dây nóng trong hộp ổ cắm trần bằng cách quấn hai đầu của hai dây xung quanh nhau ít nhất ba lần và bọc chúng bằng băng cách keo điện.

Bước 7: Gắn đế đèn vào và vặn các bóng đèn.

Bước 8: Bật nguồn điện và kiểm tra lại hoạt động của đèn ngủ.

Cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn, an toànLắp đặt hoàn thiện (Ảnh: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi lắp đèn ngủ treo tường

Khi lắp đèn ngủ treo tường cho phòng ngủ của mình thì bạn nên lưu ý:

  • Lựa chọn đèn ngủ có ánh sáng phù hợp với diện tích căn phòng, không quá lớn hoặc không quá nhỏ để lợi ích của đèn được phát huy tối đa.
  • Không lắp đèn ngủ treo tường ở gần cửa sổ hoặc gần cửa ra vào.
  • Vị trí lắp công tắc đèn ngủ treo tường nên lựa chọn thật thuận tiện để không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vị trí tiện lợi nhất chính là 2 bên hông của giường ngủ.

Cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn, an toànĐèn ngủ treo tường giúp ngôi nhà của bạn ấn tượng hơn (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là hướng dẫn mà Decorvibets gợi ý cho bạn có thể tham khảo cách lắp đèn ngủ treo tường, nếu bạn không tự tin rằng mình có thể lắp được một cách an toàn thì xem ngay nhé!

Tham khảo thêm các mẫu đèn của nhà Vibets:

Đèn ngủ 3D trang trí phòng

                                                                       Top 5+ mẫu đèn ngủ decor 2023 giá rẻ

Hãy follow ngay Decor Vibest  trên các nền tảng mạng xã hội để có những thông tin mới

Fanpage: Decor Vibest – Không gian sống bất tận

Hotline: 0975 500 508

Website: Decor Vibest

Shopee: Concept góc học tập

Tiktok: Trải nghiệm không gian sống

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt