Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơi

0975384233
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:35 | 13/04/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

33158717

0975384233

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Việc lắp đặt phòng xông hơi như thế nào?

Cần chuẩn bị những gì?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thi công và lắp đặt phòng xông hơi qua bài viết sau:

Những điều kiện cần có để thiết kế, lắp đặt phòng xông hơi tại nhà

1. Chú ý kích thước của phòng xông hơi:

Thông thường diện tích phòng xông hơi được thiết kế có thể điều chỉnh được; tuy nhiên, để phòng xông hơi đảm bảo an toàn và sự hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo diện tích tối thiểu. Diện tích nhỏ nhất có thể của một phòng xông hơi là 80cm x 80cm x 190 cm. Đây là diện tích của một một phòng xông hơi phù hợp cho một người sử dụng. Nếu không gian không đủ, bạn nên lựa chọn một vị trí khác để lắp đặt phòng xông hơi.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiPhòng xông hơi Daros nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở nhiều không gian

2. Đường nước và đường điện:

Đây là hai điều kiện bắt buộc phải có để lắp đặt phòng xông hơi, giúp cho căn phòng có thể hoạt động. Đường nước dẫn vào máy xông cần được bố trí tại vị trí đúng yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo sạch sẽ, tránh các loại rác bẩn gây tắc máy xông.

Về điện, hiện nay hầu hết các loại máy xông đều sử dụng nguồn điện 220V, trong quá trình lắp đặt phòng tắm xông hơi, bạn nên yêu cầu bên thi công lắp đặt một cầu dao riêng của phòng xông hơi để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

3. Vị trí lắp đặt và thiết kế phòng xông hơi:

Thông thường, nhiều gia đình lựa chọn phòng xông hơi ở trong phòng tắm để tăng sự thuận tiện. Tuy nhiên, đối với những gia đình có không gian tắm hạn hẹp thì có thể lắp đặt phòng xông hơi tại các vị trí khác như phòng ngủ hoặc không gian thư giãn riêng tư.

Vị trí lắp đặt phòng xông hơi cần kín gió, điều này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn sau khi sử dụng phòng xông hơi. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tránh các nơi dễ cháy nổ vì nhiệt độ và độ ẩm phòng xông hơi có thể rất nguy hiểm.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiChú ý vị trí khi thi công phòng xông hơi

VI. Quy trình thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi diễn ra như thế nào? 

1. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Để đảm bảo quá trình thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi thành công và tránh được những gián đoạn không mong muốn thì việc tiếp nhận yêu cầu của khách hàng là vô cùng quan trọng.

2.  Khảo sát

Để thực hiện việc lắp đặt phòng xông hơi một cách dễ dàng, chính xác, khoa học và đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng xông của bạn, quy trình khảo sát cụ thể là điều cần thiết.

Đơn vị thi công sẽ đến khảo sát điều kiện bao gồm đo diện tích phòng xông phù hợp, xem xét các yếu tố như ánh sáng, gió, hướng phong thủy và các nội thất trang trí để tối ưu hóa không gian. Đồng thời, đưa ra các gợi ý để lựa chọn máy xông hơi công suất phù hợp và hướng dẫn đường điện, nước, đường thoát… cho phù hợp.

Trong quá trình khảo sát, công ty cũng sẽ trình bày một bản vẽ nhanh để thảo luận về các vấn đề liên quan.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiBản thảo trước khi xây phòng xông hơi

3. Thiết kế phòng xông hơi 

Dựa vào mong muốn khách hàng và những số liệu khảo sát trước đó, bên thi công sẽ đưa ra những phương án tối ưu để khách hàng có quyền lựa chọn để lắp đặt phòng xông hơi hiệu quả nhất.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiĐưa ra cho khách hàng những phương án tốt nhất khi làm phòng xông hơi

4. Lên đơn giá phòng xông hơi, thỏa thuận ký kết hợp 

Bên công ty sẽ lên đơn giá phòng xông hơi dựa trên nguyên vật liệu xây dựng và các phụ kiện đi kèm từ những phương án mà khách hàng đã lựa chọn. Các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thiết kế, lắp đặt phòng xông hơi bao gồm:

  •  Diện tích của phòng xông hơi: Diện tích phòng xông hơi càng lớn thì giá tiền sẽ càng cao hơn các loại phòng được xây dựng nhỏ hơn. Thông thường các phòng xông hơi được thiết kế và lắp đặt theo kiểu sử dụng trong gia đình chỉ từ 3m3 (đối với một người xông) và 4-5 m3 đối với hai đến ba người xông). Còn đối với phòng xông hơi được lắp đặt tại spa thì từ 5m3 (đối với hai hay ba người) và từ 10 m3 (đối với năm đến sáu người).
  •  Mẫu mã các thiết bị, nguyên vật liệu xây dựng phòng xông hơi là yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến chi phí xây dựng và lắp đặt phòng tắm xông hơi. Phòng xông hơi càng sử dụng các thiết bị hiện đại thì giá thành sẽ càng cao. Đối với các loại máy xông hơi nhập khẩu từ Phần Lan hay Malaysia sẽ có chất lượng tốt, bền và vượt trội hơn thế nên giá cũng đắt hơn so với các loại thiết kế phòng xông được sản xuất trong nước.

Sau khi thống nhất ý tưởng thiết kế thi công và giá cả, đại diện công ty và khách hàng sẽ ký hợp đồng và chuyển qua thi công thực tế. 

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiKý kết hợp đồng với khách hàng

5. Thi công phòng xông hơi

* Chuẩn bị nguyên vật liệu cần thiết:

Máy xông hơi kèm bảng điều khiển phòng xông hơi

Khung, vách, đế và trần phòng xông

Phụ kiện đi kèm như: ghế xông, nhiệt kế, đèn phòng xông và các vật dụng trang trí

 

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiMột số dụng cụ của phòng xông hơi

*Thực hiện lắp đặt phòng xông hơi:

– Lát sàn bằng vật liệu chống trơn trượt
– Lắp dựng khung xương đầu tiên theo vị trí thiết kế phòng xông hơi đã được thống nhất trước đó. Phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và sự bền vững.

– Sau đó lần lượt lắp vách phòng theo kích thước của phòng xông hơi và lắp cửa phòng xông hơi.
– Lắp trần phòng xông hơi.
– Lắp đặt máy xông hơi theo như khi khảo sát và thiết kế phòng xông, và lắp thêm bảng điều khiển. Vị trí đặt máy phải khô ráo, thoáng đãng, ít bám bụi, gần phòng xông hơi để giảm thiểu đường ống dẫn hơi và tránh tổn thất nhiệt.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiMáy xông hơi

– Lắp đặt các phụ kiện như: đèn, khung bao đèn, ghế xông phòng và các vận dụng trang trí.

– Lắp đường ống dẫn hơi vào phòng xông hơi
– Đóng ghế ngồi phòng xông.
– Lắp đặt các phụ kiện, thiết bị khác theo yêu cầu của khách hàng.

6. Vệ sinh phòng xông hơi và kiểm tra lần cuối trước khi bàn giao phòng xông cho khách hàng

– Vệ sinh phòng xông hơi.
– Cấp điện cho bảng điều khiển
–  Khởi động, test máy
–  Sau khi lắp đặt phòng xông hơi xong các chuyên viên kỹ thuật sẽ kiểm tra kĩ lượng lại hoạt động của các thiết bị và khảo sát chất lượng của phòng xông ổn định.
– Trước khi vận hành phải kiểm tra điện thế của nguồn có phù hợp với điện thế ghi trên máy không, chỉnh nhiệt độ phù hợp
– Kết nối máy xông hơi với bảng điều khiển

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiKiểm tra kỹ càng phòng xông hơi

7. Bàn giao phòng xông hơi cho khách hàng và nghiệm thu

Sau khi hoàn thành công trình, công ty sẽ hướng dẫn khách hàng cách sử dụng các thiết bị theo thông số cài đặt sẵn, đồng thời trao đổi về quá trình vận hành, bảo hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Khách hàng cần tiến hành chạy thử máy và kiểm tra các chi tiết để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động tốt nhất.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiBàn giao phòng xông hơi cho khách hàng

VIII. Địa chỉ nào lắp đặt phòng xông hơi uy tín và chất lượng?

Một điều quan trọng nhất mà bạn cần phải lưu ý trong quá trình thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi chính là phải chọn lựa chọn được đơ vị cung cấp và lắp đặt phòng xông hơi uy tín, chất lượng. Daros Việt Nam chính là cái tên hàng đầu cung cấp các sản phẩm phòng xông hơi nhập khẩu chất lượng với giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, chúng tôi còn hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại nhà dù cho bạn ở bất kỳ đâu. Bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi ngay đến số hotline: 1900 88 68 29 – 0242 242 3535 hoặc qua emaildarosvn@gmail.com để được tư vấn và hỗ trợ.

Giải đáp những thông tin về lắp đặt phòng xông hơiDaros bảo hành phòng xông hơi lên tới 5 năm

Về chính sách bảo hành, Daros cam kết bảo hành 60 tháng đối với phần thân bồn, 24 tháng đối với phụ kiện, thiết bị điện, điện tử. Nhanh tay đến Daros để sắm cho mình một phòng xông hơi chất lượng!

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt