Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bồn tắm có mấy loại chất liệu Nên lựa chọn chất liệu nào

0911028338
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:22 | 15/12/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

2

Mã tin

33558405

0911028338

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiện nay, bồn tắm được sử dụng nhiều với mục tiêu mang lại cảm giác thư giãn trọn vẹn sau một ngày làm việc căng thẳng. Cũng vì lý do đó, chất liệu bồn tắm luôn được đặt lên hàng đầu, một chiếc bồn tắm tốt và phù hợp sẽ gắn bó chúng ta qua thời gian, tạo cảm giác dễ chịu, thư thả. Vậy thì bồn tắm có mấy loại chất liệu? Và nên lựa chọn chất liệu nào thì tối ưu nhất. Hãy cùng Nội Thất HomeStory giải đáp tất cả thắc mắc này nhé.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu?

Bồn tắm có mấy loại chất liệu? Trên thực tế, có các loại chất liệu của bồn tắm như Composite, Acrylic, Acrylic ngọc trai, Galaxy ngọc trai, Crytal, bột đá, bồn tắm sứ,... Mỗi loại có thành phần, đặc điểm riêng biệt nên bạn phải lựa chọn thật kỹ để tìm được bồn tắm phù hợp nhất cho mình.

Bồn tắm Composite

Quay lại với câu hỏi bồn tắm có mấy loại chất liệu, HomeStory sẽ giới thiệu cho bạn dòng đầu tiên đó là chất liệu Composite.

  • Về ưu điểm: Vật liệu Composite có giá thành thấp hơn so với những dòng khác nên rất thích hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Tiếp theo, bồn tắm làm từ vật liệu này có độ bền cao, chống ăn mòn, khả năng cách nhiệt tốt, dễ dàng trong khâu bảo quản và vệ sinh.
  • Về nhược điểm: Vì bồn tắm Composite có giá thành thấp hơn nên khả năng chống bám bẩn chưa thật sự vượt trội và cần được vệ sinh thường xuyên hơn sau một thời gian sử dụng.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm Composite có thiết kế bắt mắt

Bồn tắm Acrylic

  • Về ưu điểm: vật liệu Acrylic đa dạng mẫu mã, dày hơn bồn tắm thông thường, trọng lượng nhẹ nên không gây sức ép lớn lên sàn nhà khi chứa nhiều nước. Ngoài ra, bề mặt nhẵn bóng chống nấm mốc giúp cho bồn tắm luôn sạch sẽ, bóng loáng.
  • Về nhược điểm: chính vì những ưu điểm nêu trên, nên giá thành bồn tắm Acrylic có thể cao hơn so với những dòng sản phẩm khác.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm Acrylic chống nấm mốc

Bồn tắm Acrylic ngọc trai

  • Về ưu điểm: bồn tắm ngọc trai có độ bền cao, có khả năng chống trầy xước và giữ cho bồn tắm luôn sáng bóng, hạn chế tình trạng ố vàng.
  • Về nhược điểm: chính vì những ưu điểm nổi bật này mà giá thành bồn tắm vật liệu Acrylic ngọc trai có phần nhỉnh hơn các sản phẩm khác.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm Acrylic ngọc trai bề mặt sáng bóng

Bồn tắm Galaxy ngọc trai

  • Về ưu điểm: bồn tắm có thể dễ dàng vệ sinh, có độ bền cao, bề mặt sáng bóng, nổi bật với màu sắc lấp lánh của ngọc trai.
  • Về nhược điểm: mặc dù bồn tắm có độ bền cao, tuy nhiên cần phải lựa chọn loại nước tẩy rửa phù hợp để tránh ảnh hưởng đến lớp ngọc trai.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm Galaxy ngọc trai bề mặt lấp lánh

Bồn tắm Crystal

Đối với câu hỏi "bồn tắm có mấy loại chất liệu", HomeStory tiếp tục đưa đến cho bạn bồn tắm Crystal, với phần vật liệu bên trong là Composite, bên ngoài có phủ một lớp kính. Điều này giúp bồn tắm chắn chắn hơn.

  • Về ưu điểm: dạng này có khả năng chống bám bẩn tốt, bề mặt trơn láng, sáng bóng. Ngoài ra, độ bền và tuổi thọ bồn tắm Crystal khá tốt và còn rất thân thiện với môi trường.
  • Về nhược điểm: vì được phủ bên ngoài một lớp kính nên độ cứng của bồn tắm Crystal bị giới hạn, sau một thời gian sử dụng có thể bị mờ dần.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm Crystal chống bám bẩn

Bồn tắm bột đá

  • Về ưu điểm: bồn tắm bột đá có khả năng tùy chỉnh đa dạng hình dáng hơn so với các vật liệu khác, giúp bạn chọn được thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình. Ngoài ra, khả năng chống trầy xước và giữ nhiệt ở loại bồn này tốt hơn so với nhựa Acrylic. Bồn tắm bột đá có thể được vệ sinh bằng các chất tẩy rửa thông thường.
  • Về nhược điểm: vì làm từ bột đá nên trọng lượng bồn tắm khá nặng, đòi hỏi cấu trúc nhà phải phù hợp. Trường hợp va chạm mạnh vào bề mặt có khả năng gây vỡ bồn tắm.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm bột đá chống trầy xước

Bồn tắm sứ

  • Về ưu điểm: bồn tắm sứ có độ bền cao, bề mặt chịu được sự bào mòn, không quá nhạy cảm với các hóa chất tẩy rửa thông thường. Ngoài ra, khả năng chịu được nhiệt độ cao cũng là một ưu điểm nổi bật ở bồn tắm sứ. Đây cũng là loại vật liệu thân thiện với môi trường.
  • Về nhược điểm: bồn tắm sứ khá nặng, dễ bị xước nếu sử dụng cọ rửa không phù hợp.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm sứ độ bền cao

Bồn tắm làm từ các chất liệu khác

Vậy thì bồn tắm có mấy loại chất liệu, bên trên HomeStory đã đề cập qua 7 loại đã thấy được sự đa dạng về chất liệu bồn tắm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay còn một số loại bồn tắm khác như: bồn tắm gỗ, bồn tắm đá cẩm thạch, bồn tắm kim loại, bồn tắm tre,... Những sản phẩm này lại khá kén người sử dụng vì chúng không thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Bồn tắm gỗ khá kén người sử dụng

Nên dùng bồn tắm chất liệu nào?

"Bồn tắm có mấy loại chất liệu? Và nên dùng loại chất liệu nào?", đây là 2 câu hỏi HomeStory thường gặp nhất khi tư vấn cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu, ngân sách và không gian nội thất, bạn có thể lựa chọn các loại chất liệu bồn tắm như Acrylic, Acrylic ngọc trai hoặc Galaxy. Các loại bồn tắm này có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng cho khâu vệ sinh, cũng như khả năng chống trơn trượt tốt.

Lưu ý khi chọn chất liệu bồn tắm

Ngoài ra, khi mua chọn mua bồn tắm, thay vì đặt câu hỏi "bồn tắm có mấy loại chất liệu" thì bạn hãy khảo sát lại nhu cầu của chính mình. Dưới đây là một số lưu ý mà HomeStory đã tổng hợp để giúp cho bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong việc lựa chọn bồn tắm, như là:

  • Trước tiên, bạn cần xác định nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn loại bồn tắm phù hợp.
  • Tiếp theo, bạn có thể cân nhắc lựa chọn bồn tắm dựa trên ngân sách.
  • Để chọn được loại bồn tắm đảm bảo chất lượng, bạn nên tham khảo những nơi uy tín.
  • Và cuối cùng, bồn tắm phải có kích thước phù hợp với không gian.

Bồn tắm có mấy loại chất liệu  Nên lựa chọn chất liệu nào

Chọn chất liệu bồn tắm lưu ý nhu cầu, kích thước

Như vậy, thông qua bài viết “Bồn tắm có mấy loại chất liệu? Nên lựa chọn chất liệu nào?”, HomeStory đã giải đáp được câu hỏi bồn tắm có mấy loại chất liệu. Hy vọng bạn có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế. Đừng quên theo dõi Nội Thất HomeStory để tối ưu không gian sống nhé!

Xem thêm:

  • Cách sử dụng bồn tắm đúng chuẩn từ A – Z cho người mới
  • Hướng dẫn cách lắp bồn tắm nằm chuẩn xác nhất hiện nay
  • Kích thước phòng tắm đứng như thế nào là phù hợp?
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt