Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cách đấu dây điện bếp từ đơn giản và an toàn cho căn bếp của bạn

02838487258
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

17:35 | 31/07/2023 | TP HCM

Lượt xem tin

2

Mã tin

33346424

02838487258

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bạn có biết bếp từ là một thiết bị nhà bếp tiện ích và hiện đại không? Bếp từ sử dụng từ trường để tạo nhiệt và nấu ăn trực tiếp trên nồi, không cần phải đốt lửa hay dùng gas. Nhưng để sử dụng bếp từ một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần biết cách đấu dây điện cho bếp từ một cách chính xác. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước đấu dây điện cho bếp từ một cách đơn giản và an toàn. Bạn chỉ cần theo dõi và làm theo hướng dẫn của tôi. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có thể lắp đặt và sử dụng bếp từ của mình một cách dễ dàng và an toàn.

Các bước đấu dây điện cho bếp từ

 

Cách đấu dây điện bếp từ đơn giản và an toàn cho căn bếp của bạn

Để đấu dây điện cho bếp từ không phải là một công việc quá khó, nhưng bạn cần phải thực hiện một cách cẩn thận và chính xác. Bạn cần tuân theo một số nguyên tắc và biện pháp phòng ngừa để tránh các nguy cơ điện gây hại hoặc hỏng hóc. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện:

 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ Trước khi bắt đầu đấu dây điện cho bếp từ, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ thiết yếu. Bao gồm: bút thử điện, kìm tuốt dây điện, băng dính cách điện, đồ bảo hộ an toàn, dây nguồn nối điện…

 

Bước 2: Tuốt vỏ nhựa ra khỏi lõi dây đồng Bạn cần cắt tất cả 5 đầu của dây nguồn nối điện mà bạn đã chuẩn bị. Dùng dao hoặc kéo để khía vòng quanh lớp nhựa bảo vệ dây điện. Sau đó dùng kìm hoặc kéo để tuốt vỏ nhựa ra khỏi lõi dây đồng với độ dài khoảng 3cm.

 

Bước 3: Đấu dây điện cho bếp từ theo cặp Bạn cần kết nối dây nguồn nối điện cho bếp từ với nguồn tổng, không nên lấy nguồn từ ổ cắm gần nhất chỉ vì tiện lợi vì các căn hộ thông thường chỉ sử dụng dây 2.5mm cho các ổ cắm, có thể gây quá tải và chập điện. Bạn cần đấu dây điện cho bếp từ bằng cách xoắn các sợi dây với dây nguồn nối điện theo các cặp tương ứng:

 

• Dây màu nâu với dây màu đen, kết nối vào pha lửa (L) của nguồn điện.

• Dây màu xanh nhỏ với dây màu trắng, kết nối vào pha mát (N) của nguồn điện.

• Dây màu vàng sọc xanh với dây tiếp đất.

Bước 4: Quấn băng dính cách điện Sau khi kết nối các sợi dây cho bếp từ đúng màu với các pha, bạn cần dùng băng dính cách điện để quấn riêng từng cặp sợi dây lại với nhau. Điều này sẽ ngăn chúng gây chập điện và làm cho chúng an toàn hơn.

 

Bài viết trên là hướng dẫn chi tiết cách đấu dây điện cho bếp từ tại nhà mà bạn có thể thực hiện. Nhớ dùng bút thử điện để kiểm tra xem có bị hở điện hay không.

Hiện nay, hầu hết các cửa hàng bán bếp điện đều có dịch vụ lắp đặt và đấu dây điện, nên bạn không cần lo lắng quá nhiều. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại bếp từ, bạn có thể tham khảo các bài viết trên website chính thức của thiết bị nhà bếp cao cấp Sakura Việt Nam. Chúc bạn thành công!

Bài viết được phát triển nội dung từ các Social của Thiết bị nhà bếp cao cấp Sakura Việt Nam:

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt