Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Những lợi ích tuyệt vời từ cây cao su

0909494414
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:40 | 08/08/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

7

Mã tin

27731820

0909494414

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Với đặc tính dễ thích nghi với môi trường, trồng được trên những vùng đất khô cằn, khó khăn… mà cây cao su đã mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho người dân Việt Nam. Cây cao su không kén đất, trồng được trên các loại đất như: cát pha, đất mịn, đất bazan…. Cây cao su thường được trồng vào đầu mùa mưa khoảng tháng 6 – 7 âm lịch. Khoảng 5 đến 6 năm thì có thể thu hoạch mủ và thu hoạch khi cây có tán lá ổn định. Năng suất mủ cho cao nhất vào khoảng cây từ 11 đến 25 năm và ngừng cho mủ từ 26 đến 32 năm.
 
Hiện nay, diện tích rừng đang dần được thu hẹp, vì vậy cây cao su là một lựa chọn tốt vừa mang giá trị kinh tế vừa bảo vệ môi trường. Nó phủ xanh đất trống, chống xói mòn, bảo vệ lớp đất bề mặt, giữ độ ẩm và cản gió cho vùng sinh thái…
Những lợi ích tuyệt vời từ cây cao su
NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ CÂY CAO SU
 
Lá cây cao su khi rụng lại là nguồn hữu cơ tốt cho đất. Xương của lá cao su hong khô có thể được uốn thành các hoa trang trí tuyệt đẹp trong nhà và mang đến thu nhập cho người dân. Cành lá dùng làm củi đun. Hạt cao su dùng làm giống và có giá trị cao trong công nghiệp, dùng để chế tạo sơn điện li, ép dầu làm xà phòng, khô dầu cho chăn nuôi, dầu đốt. Nhân hạt cao su làm thức ăn cho cá, vỏ hạt cao su chế biến than hoạt tính, làm pin đèn, gỗ dán, gỗ cao cấp. Dầu hạt cao su có thể dùng trong hội họa, khô dầu hạt cao su làm thức ăn có giá trị cho gia súc.
Những lợi ích tuyệt vời từ cây cao su
 
Sử dụng bột nhân cao su thay thế môt phần protein bột cá trong khẩu phần ăn của cá rô là một giải pháp hữu ích vì bột nhân cao su có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, dùng cao su thay nhựa đường là một ý tưởng mới lạ và đang được khai thác kĩ hơn.
 
Cây cao su mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho người dân. Sản phẩm chính là mủ hay còn gọi là “vàng trắng” vì nó là nguyên liệu cho nhiều ngành công nghệ. Ngoài ra, cây cao su còn cung cấp gỗ khi hết khả năng thu hoạch mủ. Ngày nay nguyên liệu gỗ tự nhiên đang hiếm dần vì vậy mà cây cao su ngày càng có giá trị. Gỗ cây cao su được đánh giá cao vì có thớ gỗ dày, ít co, màu sắc hấp dẫn và có thể chấp nhận các kiểu hoàn thiện khác nhau và được đánh giá là gỗ thân thiện với môi trường. Gỗ cây cao su là nguyên liệu quý giá để sản xuất các mặt hàng gia dụng và nội thất gia đình.
 
Đối với việc sử dụng gỗ cao su để sản xuất đồ nội thất gia đình, nhà sản xuất cũng qua nhiều công đoạn xử lý để cho ra nguyên liệu gỗ đạt chuẩn về độ ẩm, độ cong vênh, xử ly mọt … Thân cây cao su thường nhỏ (khoảng 16-20cm) nên nhà sản xuất nội thất phải ghép từng miếng nhỏ lại để có được những khối gỗ lớn, từ đó mới bắt đầu đưa vào quy trình sản xuất ra thành phẩm như bàn, ghế, giường ngủ đôi, tủ quần áo, …
Những lợi ích tuyệt vời từ cây cao su
Cây cao su thật sự mang đến nhiều lợi ích cho con người như lợi ích kinh tế, xã hội, tự nhiên. Vì vây, nhiều người đã lựa chọn cây cao su để phát triển, và ngày càng khai thác tốt hơn lợi ích từ cây cao su. Những sản phẩm từ cây cao su sẽ ngày càng phong phú đa dạng hơn.
 
Chuyên sản xuất các sản phẩm nội thất gỗ cho gia đình
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt