Đang tải dữ liệu ...
Thời trang
Mẹ Và Bé
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Thông báo lịch nghỉ Lễ 30.4 năm 2024
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Tất cả những điều bạn cần biết về hạt macca

0345880051
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

23:28 | 21/02/2023 | Toàn quốc

Lượt xem tin

8

Mã tin

33058170

Khách vãng lai

0345880051

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hạt macca từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, sắt, protein, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho cơ thể. Vậy bổ sung hạt macca vào chế độ ăn như thế nào là hợp lý và khi sử dụng cần lưu ý những gì? Cùng khám phá những điều cần biết về hạt macca qua bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của hạt macca

Hạt macca được làm từ cây macadamia - một loại cây phổ biến có nguồn gốc từ Australia. Loại hạt này đã được người dân bản địa sử dụng từ rất lâu bởi những lợi ích cho sức khỏe và nguồn dinh dưỡng dồi dào. Macca có vỏ cứng màu nâu, to khoảng 3cm, màu trắng sữa, vị ngọt dịu.
Hạt Macadamia có thể được ăn sống hoặc sử dụng trong các công thức nấu ăn. Macca chứa một lượng lớn chất béo nhưng chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường 2.

2. Lợi ích sức khỏe của hạt macca là gì?

 Thời kỳ trước, việc sử dụng các loại hạt trong chế độ ăn thường bị hạn chế do hàm lượng chất béo cao.Tuy nhiên, sau đó các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng tất cả các loại hạt đều mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, trong đó có hạt macca. Tác dụng của hạt macca đối với sức khỏe con người đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu như sau:
2.1. Hạt macca giúp giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa Hạt vấn ca giúp giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa. Hội chứng này có liên quan đến một nhóm các yếu tố nguy cơ bao gồm huyết áp cao và chất béo trung tính trong máu;giảm nhiệt độ HDL - cholesterol, đường huyết và mỡ bụng... Những yếu tố này làm tăng nguy cơ đột tử, tiểu đường, bệnh tim... Các nghiên cứu khoa học chứng minh, việc tập thể dục đều đặn hàng ngày ngày và chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò hữu ích trong việc giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bao gồm cả việc sử dụng hạt mắc ca trong chế độ ăn uống.
 
[caption id="attachment_577" align="aligncenter" width="710"]Tất cả những điều bạn cần biết về hạt maccaHạt Macca[/caption]

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch Nghiên cứu cho thấy, ăn hạt macca thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch Vành – một loại bệnh tim mạch nguy hiểm. Theo đó, loại hạt này giúp giảm mức cholesterol toàn phần và giảm mức LDL - cholesterol trong máu. Một đánh giá năm 2015 của nghiên cứu khoa học cho thấy: Hạt macca giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol và giúp chống viêm, stress oxy hóa (nguyên nhân chính gây ra bệnh tim). tổn thương tế bào).
2.3. Tốt cho người bị tiểu đường Nghiên cứu cho thấy hạt macca giúp người bị tiểu đường ống 2 kiểm tra lượng đường huyết trong cơ thể, điều này cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hóa.Một phân tích tổng hợp được thực hiện vào năm 2014 cũng cho thấy rằng các loại hạt giúp cải thiện việc kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường, có thể là do sự kết hợp của chất xơ, chất béo không bão hòa. đơn và chất béo không bão hòa đơn. và các chất dinh dưỡng khác.
2.4. Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa Chất xơ hòa tan trong hạt macca có thể hoạt động như một prebiotic giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của cơ thể. Prebiotics cũng giúp giảm viêm và cung cấp một số hỗ trợ cho hội chứng ruột kích thích và các tình trạng tương tự khác, mặc dù điều này vẫn cần được nghiên cứu thêm.
2.5.Lợi ích của hạt macca đối với việc giảm cân Hàm lượng chất xơ và protein trong hạt mắc ca có thể làm giảm cảm giác đói, duy trì thời gian không của cơ thể và có thể hỗ trợ giảm cân. Một nghiên cứu khoa học được thực hiện ở phụ nữ Nhật Bản khỏe mạnh cho thấy những phụ nữ ăn hạt mắc ca giảm cân nhiều hơn sau 3 tuần so với những người ăn bơ hoặc dừa.

3. Dinh dưỡng trong hạt macca

Hạt macca chứa ít đường và carbohydrate tự nhiên. Chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo, protein, vitamin E, thiamin, mangan, đồng… Trong 28g hạt mắc ca (khoảng 10-12 hạt) chứa hàm lượng cao. dinh dưỡng như sau:
Hàm lượng calo: 204cal; Trọng lượng: 2,24g; Chất béo: 21,5g; Chất bột đường: 3,9g;Chất xơ: 2,44g; Natri: 1,42g; Đường: 1,3g. Mặc dù hạt mắc ca tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều calo. Do đó, ăn quá nhiều loại hạt có thể bổ sung quá nhiều calo cho cơ thể. Cụ thể, nửa chén hạt mắc ca chứa 475cal, tương đương với lượng calo trong một bữa ăn của nhiều người. Do đó, bạn cần cân nhắc lượng thắc mắc sử dụng mỗi ngày để có chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

[caption id="attachment_578" align="aligncenter" width="600"]Tất cả những điều bạn cần biết về hạt macca Hạt macca chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu[/caption]

4. Cách chế biến hạt mắc ca Hạt macca

Bán trên thị trường có thể ở dạng thô, đã rang và ướp muối hoặc không ướp muối. Để xác định chính xác, bạn cần đọc nhãn in trên bao bì sản phẩm. Đối với hạt mắc ca tươi, bạn cần bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng hoặc có thể cấp đông để giữ tươi lâu hơn.
Một ounce hạt mắc ca thô (tương đương 28g) không thêm muối và dầu sẽ tạo nên một bữa ăn nhẹ tiện lợi. Bạn cũng có thể sử dụng hạt mắc ca trong công thức nấu ăn. Dưới đây là một số cách để sử dụng hạt macca trong công thức nấu ăn:
Thay thế bánh mì nướng trong món salad bằng một ít hạt macca; Thay thế bột hạnh nhân trong các món ăn bằng bột macca với tỷ lệ 1:1; Trộn hạt macca đã cắt nhỏ vào bột yến mạch; Kết hợp hạt macca vào các món nướng như bánh quy và bánh mì. Hạt macca là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, thơm ngon và bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin, sắt, protein, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho cơ thể… Vì vậy, hãy bổ sung hạt macca vào chế độ ăn uống của bạn. Dinh dưỡng hàng ngày giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cơ thể.

Vui lòng bấm trang web Green Foods để biết thêm thông tin chi tiết hoặc truy cập fanpage Green Foods .

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt