Đang tải dữ liệu ...
Về trang chủ Ô tô
Bắc Ninh
Đang tải dữ liệu...
  1. Trang chủ
  2. Bắc Ninh
  3. Ô tô
  4. Phụ tùng / Đồ chơi

Đồ chơi xe

0973367437
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

08:37 | 03/10/2019 | Bắc Ninh

Lượt xem tin

10

Mã tin

29255147

Khách vãng lai

0973367437

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đối với dân độ xe hiện nay có rất nhiều cách tạo thêm những điểm nhấn ấn tượng cho xế yêu của mình như dán tem xe, thay mâm xe, lắp đặt đèn xi nhan, mắt cú,…


Những sản phẩm đồ chơi xe máy không làm ảnh hưởng đến động cơ xe, đó là sản phẩm vô hại có thể chơi vô tư. Nhưng một vài sản phẩm trong số đó lại gây ảnh hưởng tới động cơ của xe, gây cháy nổ phá hoại xe máy của bạn.


Đồ chơi xe


Đồ chơi xe máy


Bài viết dưới đây ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA sẽ chỉ ra những sản phẩm gây sai lầm nghiêm trọng của dân độ xe vẫn thường làm, ảnh hưởng không tốt đến động cơ xe.


THAY MỚI MOBIN XE


Mobin sườn là cục nối với IC đánh lửa và Bu-gi với tính năng kích dòng điện lên để phát ra tia lửa trên bugi. Nhiều anh em độ xe thường thay mới mobin sườn được chế lại, mạnh hơn, thậm chí là những mobin đó lại không thích ứng với dòng xe đó với mục đích để xe chạy nhanh hơn, lực hơn. Nhưng điều này thì chưa đúng hoàn toàn. Tại sao vậy?


Đồ chơi xe


Mobin sườn dành cho dân độ xe


Anh em độ xe thường nghĩ rằng đánh lửa yếu thì nhiên liệu chưa được cháy hết đã bị tống ra ngoài theo ống xả vì vậy mà cần đánh lửa mạnh hơn để có thể cháy hết nhiên liệu hơn.


Thực tế cho thấy rằng, dù có tăng dòng điện ấy lên hàng tỷ vol đi chăng nữa thì máy vẫn có lực như vậy, động cơ máy vẫn chạy bình thường. Việc đốt cháy nhiên liệu như vậy là do ảnh hưởng trong kỳ nén của động cơ, nhiên liệu và không khí bị nén rất căng, chỉ cần tia lửa nhỏ là lập tức cả khối khí đó đã bị cháy và sinh công rồi.


Trong khi nhà sản xuất đã để cuộn điện mặc định nhằm cân bằng giữa 2 yếu tố đủ để động cơ xe máy chạy ổn và đủ để bảo vệ bugi, tính toán dòng điện là bao nhiêu Vol phù hợp với những dòng xe. Chính vì vậy việc đánh lửa quá mạnh cũng sẽ không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ làm tổn hại đến động cơ xe của mình.


Thay mới mobin sườn với mục đích đánh lửa mạnh hơn, xe chạy nhanh hơn là điều hoàn toàn sai lầm, chỉ cần lựa chọn đúng mobin sườn phù hợp với dòng xe thì anh em độ xe đã có thể thoải mái làm những gì mình muốn mà không sợ ảnh hưởng đến động cơ xe, bugi.


THAY BU-GI ĐỂ TĂNG TỐC ĐỘNG CƠ


Trên các trang mạng xã hội hiện nay vẫn thường xuất hiện các quảng cáo về các loại bugi nào là bugi bạch kim, bugi hiếm này nọ nhắm đến đối tượng là dân độ xe. Nhưng trên thực tế sử dụng các sản phẩm này thì chỉ một thời gian sau đã hỏng.


 Lý do tại sao trong khi quảng cáo đã thử nghiệm cho các dòng xe với các loại bugi này động cơ xe chạy mượt và mát hơn, garenty nhuyễn hơn, tăng tốc nhanh hơn,… Vậy vấn đề nằm ở đâu?


Đồ chơi xe


Dân độ xe thường sắm Bugi “Sịn”


Đầu tiên bugi là bộ phận mồi lửa cho hỗn hợp các nhiên liệu đang bị nén cháy nổ sinh công, việc bugi tốt mạnh cũng chưa chắc đã làm cho động cơ máy cháy hết nhiên liệu. Đó là chưa kể động cơ độ xe mạnh còn phụ thuộc và các hệ thống khác trong ngoài động cơ chứ không chỉ là bugi mà có thể thay đổi được.


Điều này được chứng minh rõ nhất với bugi đi theo xe vẫn có thể đánh lửa cả 5 năm trời mà không hề phải thay mới.


Chính vì vậy sự phù hợp bugi với các dòng xe là điều cần phải được đảm bảo. Anh em độ xe không nhất định cứ phải bugi này bugi kia để làm mạnh động cơ.


Trên đây là 2 sai lầm lớn nhất mà anh em độ xe vẫn thường tạo ấn tượng cho xế yêu của mình. Để có thể đảm bảo cho xế yêu của mình thì cần phải cân nhắc không nên quá chạy theo xu thế mà đã vô tình làm hại xế yêu của mình. Anh em độ xe cần phải tìm hiểu rõ xế yêu của mình cần gì và thích hợp chứ không phải cứ hàng “đồ chơi xe sịn” là tốt nhất nếu không phù hợp!

Lưu tin
Chia sẻ